Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hàn Quốc: 'Vì sao V.League phải diễn ra gấp như vậy'

Ông Chung Hae-seong của CLB TP.HCM muốn nhận được lời giải thích từ ban tổ chức V.League trước lịch thi đấu căng thẳng và có thể gây chấn thương cho các cầu thủ.

Sau khi VPF công bố lịch thi đấu giai đoạn hai V.League 2020, đặc biệt là ở nhóm 8 đội đầu bảng, HLV của CLB TP.HCM đã thấy khó hiểu. "Tôi không hiểu vì sao ban tổ chức muốn kết thúc gấp như vậy. Chúng ta còn 7 vòng đấu, trong khi các giải khác không còn", ông Chung chia sẻ với Zing thắc mắc này.

Theo ban huấn luyện CLB TP.HCM, lịch thi đấu giai đoạn hai có 6 vòng đấu diễn ra trong 2 ngày. Vòng đấu thứ 7 sẽ diễn ra cùng giờ và chỉ trong một ngày (chưa được xác định thời gian cụ thể). Trung bình, hai trận đấu cách nhau từ 4-5 ngày. HLV Hàn Quốc cho rằng như vậy không hợp lý.

hlv chung hae seong thac mac lich thi dau v.league anh 1

HLV Chung Hae-seong lo ngại lịch thi đấu 4-5 ngày/trận ảnh hưởng đến cầu thủ. Ảnh: Quang Thịnh.

"Tôi không biết vì sao V.League lại phải diễn ra gấp như vậy. Chúng ta không còn giải đấu nào cả, thì nên thi đấu trung bình một tuần/trận. Hai năm qua, Việt Nam có bao nhiêu cầu thủ chấn thương? Tất nhiên, có nhiều lý do chấn thương nhưng trong đó có sự mệt mỏi và quá tải".

Cựu trợ lý Guus Hiddink nhấn mạnh: "CLB là sản phẩm của bóng đá Việt Nam, cầu thủ cần giữ sức khỏe phục vụ khán giả. Chúng ta làm bóng đá phải hiểu bóng đá, cầu thủ, xem họ chuẩn bị trận đấu như thế nào. Mỗi trận cách bao nhiêu ngày là hợp lý, thi đấu lúc nào. Bóng đá không thể nói đúng hay sai nhưng nó phải hợp lý".

HLV Chung Hae-seong đề xuất nên tổ chức các trận đấu vào thứ 7 và chủ nhật để có thể giúp khán giả theo dõi một cách thoải mái. Ông cũng cho rằng thời gian còn nhiều, nên một tuần/trận sẽ giúp cầu thủ phục hồi tốt. Thời gian di chuyển không ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của các CLB.

Ông lấy ví dụ trận làm khách trên sân của CLB Hà Nội ngày 10/10 ở vòng một giai đoạn hai. CLB TP.HCM chỉ có thể trở về ngày 11/10 và còn 2 ngày để chuẩn bị cho trận tiếp đón đội Viettel ngày 14/10. Đội bóng chỉ có thể phục hồi và làm quen sân sau khi từ Hà Nội bay về TP.HCM.

Một vấn đề nữa mà ông thầy người Hàn đặt ra là việc làm quen sân Hàng Đẫy. CLB Viettel sẽ tiếp HAGL tối 9/10, một ngày trước trận đấu giữa Hà Nội với CLB TP.HCM cũng trên sân này. Vì vậy, Bùi Tiến Dũng và đồng đội có thể sẽ không được làm quen sân thi đấu.

Ông Chung cũng đang chờ phương án giải quyết của VPF ở vòng đấu cuối cùng. Khi đó, CLB Sài Gòn và CLB TP.HCM cùng đá trên sân Thống Nhất ở vòng đấu diễn ra cùng giờ. Hiện tại, ban tổ chức để ngỏ thời điểm diễn ra vòng 7 và chưa đưa ra cách giải quyết.

Bùi Tiến Dũng tập thêm để giữ cơ bụng 6 múi Sau buổi tập của CLB TP.HCM, thủ môn Bùi Tiến Dũng gập bụng, chống đẩy để giữ cơ bắp rắn chắc. Anh cũng để lộ cơ bụng 6 múi.

CLB TP.HCM muốn mua lại hợp đồng của Văn Lâm

Lãnh đạo CLB TP.HCM muốn chiêu mộ thủ môn tuyển Việt Nam cho mùa giải 2021.

Công Phượng có thể nghỉ hết mùa giải 2020

Chấn thương ngón chân của tiền đạo chủ lực Nguyễn Công Phượng có thể khiến CLB TP.HCM chịu tổn thất lớn ở giai đoạn hai V.League 2020.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm