Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hàn Quốc: Mong CLB Hà Nội giữ Thành Chung bằng mọi giá

Đối diện viễn cảnh Thành Chung có thể ra đi khi hết hạn hợp đồng, HLV trưởng Chun Jae-ho mong CLB Hà Nội có động thái quyết liệt để giữ chân trung vệ tuyển Việt Nam.

"Thành Chung là một cầu thủ chất lượng. Tôi cảm nhận trên sân tập, cậu ấy là trung vệ tốt nhất Việt Nam. Tôi mong CLB Hà Nội sẽ giữ Thành Chung ở lại bằng mọi giá", HLV trưởng Chun Jae-ho chia sẻ ở buổi tập chiều 23/6.

Nguyễn Thành Chung sinh năm 1997, trưởng thành từ hệ thống đào tạo trẻ của CLB Hà Nội. Anh đá V.League từ năm 2016, cùng đội bóng thủ đô gặt hái nhiều danh hiệu và tiến xa ở sân chơi khu vực. Từ năm 2021, Thành Chung thường xuyên đá chính cho CLB Hà Nội còn ở đội tuyển quốc gia, trung vệ người Tuyên Quang cũng đang có vị trí chính thức sau các ca chấn thương hoặc xuống phong độ từ những đàn anh như Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng.

thanh chung anh 1

HLV Chun Jae-ho (phải) mong đội Hà Nội giữ chân được trung vệ tài năng Nguyễn Thành Chung. Ảnh: Ngọc Lê.

Hợp đồng hiện tại của Thành Chung với CLB Hà Nội sẽ kết thúc vào tháng 9 năm nay nên Chung có quyền đàm phán với bất kỳ CLB nào. Thời gian qua, có thông tin CLB Bình Định ngỏ ý chiêu mộ Thành Chung với mức đãi ngộ hấp dẫn. Bình Định là nơi có nhiều đồng nghiệp cũ của Thành Chung bao gồm Đình Trọng. Nếu không thể giữ Thành Chung, CLB Hà Nội sẽ lại mất đi một trong những trung vệ tài năng mà mình tự đào tạo.

HLV Chun cũng nói về Nguyễn Quang Hải, cầu thủ cũ của CLB Hà Nội sắp bước vào cuộc sống mới ở Pháp: "Quang Hải rất quan trọng nhưng dù sao cậu ấy cũng đã rời CLB Hà Nội. Trong tay tôi, vẫn còn nhiều cầu thủ khác và chúng tôi vẫn hướng đến lối đá tấn công, kiểm soát bóng. Tôi muốn CLB Hà Nội vừa cầm bóng nhiều, vừa chơi nhanh. Chúng tôi cũng tính cả phương án cho cầu thủ đá phòng ngự phản công".

CLB Hà Nội dưới sự dẫn dắt của HLV Chun Jae-ho có khởi đầu không tệ ở V.League 2022 khi đang có 7 điểm sau 3 trận để đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng. Trước khi V.League trở lại, đội cũng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi vô địch giải giao hữu tứ hùng cách đây không lâu ở Hải Phòng. Cuối tuần này, thầy trò HLV Chun sẽ làm khách đội bóng khó chơi Nam Định ở Thiên Trường.

"Đối đầu Nam Định sẽ là trận cầu khó khăn vì chúng tôi phải chơi trên sân khách dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả chủ nhà. Nam Định là đội bóng có tổ chức tốt. Tôi biết họ sẽ sử dụng chiến thuật gì nên sẽ có giải pháp hợp lý để giành kết quả tốt", ông Chun cho hay.

Trận đá bù vòng 3 V.League giữa Nam Định và CLB Hà Nội chiều ngày 26/6 cũng đánh dấu sự trở lại của hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sau thời gian dài nhường chỗ cho U23 và tuyển quốc gia.

Vũ Tiến Long bị gãy xương sườn

Sau buổi kiểm tra sáng 23/6, hậu vệ Vũ Tiến Long được xác nhận bị gãy xương sườn, phải nghỉ khoảng 1 tháng nên chắc chắn vắng mặt ở trận CLB Hà Nội gặp Nam Định cuối tuần này.

CLB Hà Nội thưởng 3 tỷ đồng cho các tuyển thủ quốc gia

Nhóm tuyển thủ quốc gia và U23 thi đấu tốt ở SEA Games 31 và U23 châu Á 2022 được CLB Hà Nội vinh danh với tổng tiền thưởng 3 tỷ đồng.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm