Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hàn Quốc: 'Hoàng Đức giữ vai trò quyết định'

HLV Lee Heung-sil của CLB Viettel đánh giá tiền vệ Hoàng Đức và Trọng Đại là 2 cầu thủ đóng vai trò quan trọng bậc nhất của đội bóng này.

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất trận CLB Viettel thắng Nam Định 1-0 ở vòng 5 V.League 2019, và HLV trưởng Lee Heung-sil của đội bóng này cũng đánh giá cao đóng góp của anh.

"Cặp tiền vệ trung tâm Trọng Đại và Hoàng Đức chơi xông xáo. Họ vận hành tốt ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện trong tấn công và phòng ngự. Riêng Hoàng Đức, cậu ấy là chìa khóa, giữ vai trò kiến tạo ở những bàn thắng quyết định", ông nói.

HLV Han Quoc: 'Hoang Duc giu vai tro quyet dinh' anh 1
Hoàng Đức là cầu thủ quan trọng của CLB Viettel. Ảnh: Kiệt Trần.

Theo điều lệ giải, mỗi đội bóng được sử dụng tối đa 3 ngoại binh cùng lúc trên sân. Tuy nhiên, ở trận đấu này, nhà cầm quân người Hàn Quốc chỉ sử dụng trung vệ Gustavo Santos ngay từ đầu. Đây là quyết định khiến đội chủ nhà gặp đôi chút bất lợi bởi ngoại binh vốn luôn được đánh giá cao.

Nói về quyết định của mình, ông Lee Heung-sill chia sẻ: "Việc dùng ai và như thế nào phụ thuộc vào chiến thuật cụ thể ở mỗi trận. Tôi muốn đội nhà chơi chắc trên phần sân nhà và tận dụng cơ hội phản công. Vì thế, tôi ưu tiên những cầu thủ nhanh nhẹn".

Cũng nói về những ngoại binh của đội, nhà cầm quân này cho biết ông luôn muốn có thêm những lựa chọn. "Với tư cách là HLV, tôi luôn có nhiều kỳ vọng vào các học trò. Với những ngoại binh, tôi muốn có thêm cầu thủ tốt hơn nữa trong đội hình".

HLV Han Quoc: 'Hoang Duc giu vai tro quyet dinh' anh 2
CLB Viettel ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Minh Chiến.

Không chỉ có vấn đề ngoại binh, CLB Viettel còn cho thấy khả năng dứt điểm ở mức yếu, bởi số bàn thắng là quá ít so với những cơ hội họ tạo ra. Thuyền trưởng của đội bóng này cũng bày tỏ lo lắng và cho biết sẽ cố gắng giúp học trò cải thiện bằng việc tập luyện. "Tôi hy vọng khả năng ghi bàn của hàng tấn công sẽ tốt lên trong thời gian tới", ông nói.

Sau 3 trận thua liên tiếp, CLB Viettel được hưởng niềm vui với chiến thắng 1-0 trước Nam Định. Trong phòng họp báo, HLV Lee Heung-sil bày tỏ: "Chúng tôi nhận kết quả không tốt ở những trận gần đây, và điều đó ảnh hưởng tới không khí toàn đội. Dưới góc độ HLV, tôi luôn muốn và làm mọi thứ để các cầu thủ có được tâm lý tích cực khi vào sân".

Về phần mình, HLV Nguyễn Văn Sỹ của CLB Nam Định tỏ rõ sự không hài lòng với bàn thua của đội nhà: "Sai số là điều bình thường ở bóng đá. Tuy nhiên, bàn thua đó đến từ lỗi quá sơ đẳng. Trong khi đội bạn chuẩn bị đá phạt, hậu vệ của tôi lại quay lưng đi về khung thành. Lẽ ra tất cả phải nhìn theo hướng bóng".

Tuy vậy, ông Sỹ vẫn bảo vệ học trò khi cho rằng lực lượng trong tay mình còn trẻ và non kinh nghiệm. Đồng thời, vị thuyền trưởng của đội bóng thành Nam đặt kỳ vọng vào trận tiếp Bình Dương tại vòng 6: "Đội bạn còn vướng đá AFC Cup nên không đảm bảo thể lực. Về cơ hội chiến thắng, tôi nghĩ Nam Định có 70%".

Với chiến thắng trên sân nhà, CLB Viettel vươn lên thứ 9 trên bảng xếp hạng với 6 điểm. Trong khi đó, CLB Nam Định bị đẩy xuống thứ 12 với chỉ 3 điểm sau 5 vòng đấu.

HLV Han Quoc: 'Hoang Duc giu vai tro quyet dinh' anh 3
Bảng xếp hạng V.League 2019 sau loạt trận ngày 13/4. Ảnh: VPF.
Tuyển thủ quốc gia đi bóng kỹ thuật loại bỏ 2 ngoại binh Tiền vệ đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hoàng Đức thể hiện đẳng cấp bằng pha đi bóng loại bỏ cặp ngoại binh của CLB Thanh Hóa

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm