Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV HAGL dẫn dắt đội bóng nghiệp dư thi đấu với Dwight Yorke

Ông Dương Minh Ninh, HLV của CLB Hoàng Anh Gia Lai đánh giá cao các bạn trẻ đang tập luyện tại Hàm Rồng (Gia Lai) để thi đấu cùng cựu danh thủ MU vào ngày 26/6 tại SVĐ Quân khu 7.

HLV Dương Minh Ninh từng làm trợ lý cho HLV Guillaume Graechen ở học viện HAGL Arsenal JMG và đội U19 Việt Nam, sau này trở thành trợ lý tại CLB HAGL. Mới đây, ông còn được HVL Hữu Thắng chọn là cánh tay đắc lực hỗ trợ ở đội tuyển quốc gia.

Trở về từ Myanmar sau chức vô địch giải đấu tứ hùng cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam, ông Ninh nhanh chóng bắt tay vào việc huấn luyện 28 cầu thủ trẻ, để chọn ra đội hình thi đấu cùng hai cái tên huyền thoại của CLB Manchester United: Dwight Yorke và Ronny Johnsen. Trận cầu đặc biệt này diễn ra vào ngày 26/6 tại sân vận động vân khu 7, TP HCM. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Clear Men - Hành trình đỉnh cao phong độ 2016”.

doi bong nghiep du thi dau voi Dwight Yorke anh 1
Ông Dương Minh Ninh cùng các học trò mới.

Đều đặn mỗi ngày hai buổi, thầy trò HLV Dương Minh Ninh ra sân tập luyện ngay tại cái nôi đã tạo nên Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Sau một thời gian gắn bó, ông Ninh dành tặng nhiều lời khen ngợi cho những cầu thủ mới.

“Các em có kỹ thuật và chuyên môn bóng đá tốt. Tuy nhiên, tư duy chiến thuật còn hạn chế bởi chưa thường xuyên tập luyện và thi đấu chuyên nghiệp. Nhưng tôi nghĩ, sau quá trình huấn luyện tại đây, các em sẽ cải thiện được phần nào đó”, ông Ninh chia sẻ.

Theo HLV, dù không trực tiếp tuyển chọn từ vòng loại, ông vẫn đánh giá cao những tài năng nghiệp dư này. Tất cả đang nỗ lực tập luyện, ban ngày ra sân, tối về nghỉ ngơi và luôn chấp hành nội quy của đội. “Người ta thường chê cầu thủ ‘phủi’ sinh hoạt vô độ tuy nhiên ở đây tôi thấy các em rất chuyên nghiệp. Đây là điều không dễ gì có được”, ông Ninh vui mừng nói.

doi bong nghiep du thi dau voi Dwight Yorke anh 2
Các cầu thủ trẻ sinh hoạt nề nếp để giữ vững phong độ.

28 cầu thủ nghiệp dư đang tập luyện dưới sự dẫn dắt HLV Dương Minh Ninh đến từ nhiều địa phương khác nhau và có chung đam mê với quả bóng tròn cũng như khao khát được chứng tỏ khả năng, thể hiện phong độ đỉnh cao của bản thân trên sân cỏ. 

Dù không tiết lộ cầu thủ nào mà đội HAGL có thể “chấm”, song ông nhấn mạnh rằng một số cầu thủ được tôi rèn nghiêm túc sẽ có cơ hội trở thành cầu thủ chuyên nghiệp thi đấu V-League. “Tôi nghĩ vài em đủ khả năng thử việc ở HAGL. Tuy nhiên, chiếc vé chỉ có môi thôi nên các em đều ý thức và quyết tâm cao độ”.

Cầu thủ Trần Xuân Nghĩa, một gương mặt đá “phủi” có tiếng tại Hà Nội cho biết: “Lần thứ hai trúng tuyển, tôi thấy năm nay quy mô và chuyên nghiệp hơn hẳn năm ngoái. HLV trực tiếp huấn luyện là thầy Ninh luôn nhiệt tình, các đồng đội cũng chơi rất tốt. Tôi sẽ tận dụng tốt cơ hội này để trau dồi chuyên môn và đá một trận thật tốt”.

doi bong nghiep du thi dau voi Dwight Yorke anh 3
Những gương mặt trong đợt tập huấn chuyên nghiệp tại Pleiku, chuẩn bị cho trận đấu vào ngày 26/6.

“Clear Men - Hành trình đỉnh cao phong độ 2016” đang bước vào tuần huấn luyện thứ hai để chuẩn bị chia đội tham gia vào trận đấu mang tên “Đỉnh cao phong độ”, cùng thi đấu với cựu danh thủ MU Dwight Yorke, Ronny Johnsen và một số cầu thủ, nghệ sĩ Việt Nam. Độc giả truy cập vào đây để sở hữu chiếc vé xem cuộc đối đầu diễn ra vào ngày 26/6 tại sân vận động Quân khu 7, TP HCM.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm