Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phong độ và đam mê - tố chất làm nên những ngôi sao bóng đá

Ngoài tài năng bẩm sinh, C.Ronaldo, Paul Scholes, Dwight Yorke… có được thành công trong sự nghiệp còn bởi luôn giữ được phong độ và ngọn lửa nhiệt huyết trên sân cỏ.

Khi nhắc đến C.Ronaldo, Paul Scholes từng kể: “Rất nhiều cầu thủ trẻ đến với Manchester United nói rằng họ sẽ giành Quả bóng vàng, nhưng chỉ C.Ronaldo thực hiện được điều ấy bằng đam mê và khát vọng của bản thân”. Điều làm CR7 thành công không chỉ là đôi chân vờn bóng thiên tài mà đến từ phong độ không ngừng nghỉ. Sau này, kể cả khi bị “đại kình địch” Lionel Messi lấn lướt, Ronaldo vẫn ngạo nghễ tuyên bố: “Tôi biết tôi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”. Chính lòng tin cùng phong độ ấy đã giúp Ronaldo vùng dậy để giành lại Quả bóng vàng sau 4 năm vuột khỏi tầm tay.

su nghiep cua C.Ronaldo anh 1

C.Ronaldo luôn giữ được phong độ mỗi khi xuất hiện trên sân cỏ.

Có thể nói, đam mê và phong độ là cách để các cầu thủ chinh phục thành công. Điển hình là những tên tuổi nổi bật như tiền đạo Dwight Yorke, trung vệ Ronny Johnsen… ở đội bóng Manchester United.

Tuổi thơ của Yorke là những tháng ngày chơi bóng trên hè phố với đôi chân trần, nhưng ước mơ chơi bóng chuyên nghiệp cháy bỏng đã thúc đẩy anh luôn tìm mọi cơ hội để thể hiện bản thân. May mắn mỉm cười khi Yorke được CLB Aston Villa phát hiện và khởi đầu sự nghiệp đỉnh cao ở MU. Khi kết hợp với Andy Cole, bộ đôi trở thành cặp tiền đạo bất khả chiến bại trong màu áo Manchester United.

Với trung vệ Ronny Johnsen, thành công lại đến từ sự nỗ lực không ngừng cho đam mê sân cỏ của mình. Khả năng đọc tình huống và sự lăn xả của anh tuyệt vời tới mức Sir Alex Ferguson đã để anh đá tiền vệ trung tâm khi cần và nằm trong top 10 trung vệ xuất sắc nhất dưới thời của chiến lược gia nổi tiếng này. Ronny Johnsen cũng mất gần 10 năm thể hiện bản lĩnh không ngừng nghỉ ở các giải đấu nhỏ trước khi được MU đánh tiếng.

Sắp tới, người hâm mộ Việt sẽ được chứng kiến những màn tái hiện phong độ đỉnh cao ở hai đầu chiến tuyến của tiền đạo Dwight Yorke cùng trung vệ Ronny Johnsen trong một trận cầu đặc biệt, dưới tư cách khách mời của CLEAR MEN - Hành trình đỉnh cao phong độ 2016. Cả hai sẽ cùng các tuyển thủ Việt Nam và một số ngôi sao giải trí tranh tài để tìm ra đội bóng Đỉnh cao phong độ.

su nghiep cua C.Ronaldo anh 2

CLEAR MEN - Hành trình đỉnh cao phong độ 2016 sẽ phát hiện các tài năng trẻ để ký hợp đồng 3 tháng tại CLB Hoàng Anh Gia Lai.

Đam mê bóng đá, bạn cũng có thể trở thành một thành viên của trận đấu đặc biệt này. Đội giành chiến thắng sẽ nhận giải thưởng 100 triệu đồng. Các nhân tố trẻ tiềm năng còn có cơ hội bước vào sân chơi chuyên nghiệp với hợp đồng thử việc 3 tháng tại CLB Hoàng Anh Gia Lai. Chương trình tuyển chọn sẽ diễn ra tại Hà Nội (15/5), Long An (21/5), Nghệ An (22/5), TP HCM (28/5), Đà Nẵng (29/5) và Bình Dương (4/6). Độc giả quan tâm truy cập tại đây để biết thêm thông tin.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm