Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám phá bảo tàng cá nhân của Ronaldo ở quê nhà

Dù đã khánh thành cách đây gần 3 năm nhưng phải đến ngày 11/5, Goal.com mới tiết lộ những bức ảnh đầu tiên về bảo tàng mang tên "CR7" của siêu sao người Bồ Đào Nha.

bao tang cua Ronaldo anh 1

Tháng 12/2013, Cristiano Ronaldo chính thức khánh thành bảo tàng "CR7" tại quê nhà Madeira. Với diện tích khoảng 400 mét vuông, đây là nơi lưu giữ và trưng bày tất các các kỷ vật, huy chương, thành tích của Ronaldo.

 
bao tang cua Ronaldo anh 2

Ngay khi bước vào bảo tàng, khách thăm quan sẽ ngay lập tức bắt gặp bản sao bằng sáp của siêu sao người Bồ Đào Nha được đặt giữa sảnh chính.

 

bao tang cua Ronaldo anh 3

Tác phẩm này đã ngốn của Ronaldo 31.000 đô. Tuy nhiên, tiền đạo chủ lực của Real Madrid tỏ ra rất hài lòng với bản sao của mình.

 

bao tang cua Ronaldo anh 4

Tiếp theo, Ronaldo dành một vị trí vô cùng trang trọng để trưng bày những danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong sự nghiệp, đó chính là "Cầu thủ hay nhất châu Âu" mùa giải 2013/14.

 

bao tang cua Ronaldo anh 5

Không thể không nhắc đến "Quả bóng vàng", Cristiano Ronaldo đã ba lần giành danh hiệu này lần lượt vào các năm 2008, 2013 và 2014. Và mỗi danh hiệu đều được lồng trong lồng kính riêng.

 

bao tang cua Ronaldo anh 6

Dù đã rời MU từ khá lâu nhưng Ronaldo cho biết "Quỷ đỏ" luôn là một phần quan trọng trong trái tim anh. Chính vì thế, ngôi sao 31 tuổi đã giành một góc riêng để trưng bày những danh hiệu cá nhân và những kỷ vật đáng nhớ trong quãng thời gian khoác áo đội chủ sân Old Trafford.

 

bao tang cua Ronaldo anh 7

Chiếc cúp Champions League cùng MU, những danh hiệu cá nhân tại Premier League được Ronaldo đặt chung với 4 chiếc giày vàng châu Âu anh giành được ở các mùa giải 2007/08, 2010/11, 2013/14 và 2014/15.

 

bao tang cua Ronaldo anh 8

Bên tay phải, chiếc cúp Premier League hay danh hiệu Commnunity Shield cũng được trưng bày một cách trang trọng trong tủ kính.

 

bao tang cua Ronaldo anh 9
Một góc riêng dành cho những thành tựu của Ronaldo tại Real Madrid. Nổi bật nhất là hai danh hiệu La Liga và Copa del Rey.
bao tang cua Ronaldo anh 10

Ngoài bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ, Cristiano Ronaldo cũng không quên bố trí một góc nhỏ cho những bức hình hay tranh vẽ của fan dành tặng.

 

bao tang cua Ronaldo anh 11

Mỗi trái bóng đều gắn liền với một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của chân sút sinh năm 1985.

 

bao tang cua Ronaldo anh 12
Những bức hình khổ lớn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp của Ronaldo từ khi còn là một cậu bé cho đến khi trưởng thành cùng sự nghiệp viên mãn.
bao tang cua Ronaldo anh 13
Trước khi gia nhập lò đào tạo trẻ của Sporting, Ronaldo từng chơi bóng trong màu áo CLB nghiệp dư Andorinha.
bao tang cua Ronaldo anh 14
Khu vực nghỉ ngơi dành cho khách thăm quan. Cristiano Ronaldo cho biết, anh muốn tạo điều kiện tốt nhất cho những ai đến thăm quan bảo tàng của mình và muốn thu hút thêm khách du lịch để góp phần xây dựng thành phố quê hương Madeira.

Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro sinh ngày 5/2/1985. Anh đang thi đấu ở La Liga cho Real Madrid với vị trí tiền vệ cánh hay tiền đạo. Vào 1/7/2009, Ronaldo trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới khi chuyển từ Manchester United sang Real Madrid với mức giá 80 triệu bảng. 

Trong suốt sự nghiệp của mình, siêu sao 31 tuổi đã chinh phục 3 chức vô địch Premier League, 1 chức vô địch La Liga, và 2 lần lên ngôi tại Champions League cùng rất nhiều danh hiệu cao quý khác.

Những bí mật chưa từng tiết lộ về Cristiano Ronaldo

Những bí mật về cuộc sống của siêu sao người Bồ Đào Nha được tiết lộ trong cuốn sách mới phát hành của chuyên gia Guillem Balague.

Dũng Sĩ

Ảnh: Goal

Bạn có thể quan tâm