Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan Việt có cơ hội làm đồng đội của Dwight Yorke

Cuối tháng 6, Dwight Yorke và Ronny Johnsen sẽ có mặt tại Việt Nam và tham gia một trận đấu đặc biệt, với đồng đội là những tín đồ túc cầu cuồng nhiệt, tài năng.

Trận đấu Dwight Yorke và Ronny Johnsen tham gia diễn ra trong ngày 26/6 và nằm trong chuỗi hoạt động “Hành trình đỉnh cao phong độ 2016” do nhãn hàng Clear Men tổ chức. Để lọc ra 20 gương mặt đứng cùng đội hình với hai danh thủ, một cuộc tuyển chọn gắt gao đã diễn ra trên 6 địa phương. Vượt qua hơn 3.000 thí sinh, 28 tài năng bóng đá nghiệp dư được đưa vào đợt tập huấn đặc biệt tại học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai. Đây là lần kiểm tra cuối cùng trước khi tung ra đội hình chính thức của hai bên.

Dwight Yorke va Ronny Johnsen den Viet Nam anh 1

Hơn 3.000 thí sinh đăng ký thi tuyển “Hành trình đỉnh cao phong độ 2016”.

Trong số 28 cái tên tham gia tập huấn, nhiều bạn từng là gương mặt nổi trội của các giải bóng đá phong trào, nhưng cũng có không ít nhân tố trẻ hứa hẹn mang đến bất ngờ. Điển hình như Trần Minh Phụng - thí sinh đến từ Long An, gương mặt “đá phủi” nổi bật tại địa phương. Đam mê bóng đá mãnh liệt, Phụng thường xuyên tham gia đá phong trào ở huyện và không ngừng tìm kiếm cơ hội thử sức trong một trận đấu chuyên nghiệp. Ở vòng tuyển chọn “Hành trình đỉnh cao phong độ 2016”, anh dốc sức phô diễn hết tài nghệ, từ thế mạnh tốc độ đến khả năng khống chế bóng linh hoạt, để giành vé vàng. Quyết tâm và tự tin, Minh Phụng giành một suất hiếm hoi tham dự kỳ huấn luyện đặc biệt.

Dwight Yorke va Ronny Johnsen den Viet Nam anh 2

Trần Minh Phụng (thứ 3 từ trái sang) và những gương mặt chiến thắng tại Long An sau cuộc cạnh tranh với 150 đối thủ.

Hành trình tuyển chọn tại TP HCM còn quyết liệt hơn khi tỷ lệ chọi là 1/120. Các thí sinh bước vào cuộc thi bằng sự tập trung cao độ. Một số gương mặt không vượt qua vòng sơ tuyển vẫn nán lại chờ suất dự bị, không ít trường hợp di chuyển quãng đường xa để tham gia dự tuyển. Trong đó có thể kể đến Huỳnh Văn Tình bay từ Phú Quốc vào thi dù chưa đủ tuổi, hay Lương Văn Đạt và Phạm Văn Thắng tiếp tục thử sức tại Nghệ An sau khi lỡ hẹn ở buổi Hà Nội.

Một câu chuyện thú vị khác là Hoàng Văn Tuấn, thí sinh được chọn từ TP HCM. Tuấn vốn thần tượng và được truyền cảm hứng từ lối chơi mạnh mẽ của Ronaldo. Cùng với đó, ước mơ được chứng tỏ phong độ trên sân cỏ trước hàng nghìn khán giả đã thúc đẩy anh nhân viên văn phòng luyện tập ngày đêm chuẩn bị cho vòng tuyển chọn.

Dwight Yorke va Ronny Johnsen den Viet Nam anh 3

Huỳnh Văn Tình là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi.

Theo ông Kevin Comer - trưởng ban giám khảo của vòng tuyển chọn, hầu hết cầu thủ trẻ đều sở hữu tố chất tốt và giàu tiềm năng, nhưng chỉ khi đến với Clear Men - “Hành trình đỉnh cao phong độ 2016”, họ mới được tạo điều kiện chứng tỏ bản thân. “Bên cạnh kỹ thuật, khả năng chơi bóng thì có lẽ một ‘cái đầu lạnh’ sẽ giúp họ thêm tự tin và bản lĩnh vượt qua thử thách, tập trung giành chiến thắng”, ông Kevin Comer cho biết.

Dwight Yorke va Ronny Johnsen den Viet Nam anh 4

Trong thời gian huấn luyện tại học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, đội hình của hai tuyển Yorke và Johnsen sẽ dần được bật mí.

Đợt tập huấn tại học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai kéo dài 3 tuần (từ 7/6 đến 23/6) là thử thách 28 gương mặt trẻ phải trải qua nếu muốn có tên trong đội hình thi đấu chính thức cho trận cầu “Đỉnh cao phong độ” cùng 2 danh thủ Dwight Yorke và Ronny Johnsen. Ban huấn luyện của HAGL - một trong những đội bóng hàng đầu V-League sẽ dẫn dắt, đồng thời chọn ra các gương mặt trở thành đồng đội của Dwight Yorke, Ronny Johnsen trong ngày 26/6.

Trận đấu cuối cùng của "Clear Men - Hành trình đỉnh cao phong độ” sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 26/6 tại sân vận động Quân khu 7 (202 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP HCM). Bên cạnh 20 tài năng trẻ xuất sắc và hai cựu huyền thoại Manchester United là Dwight Yorke và Ronny Johnsen, trận đấu còn có sự tham dự của tuyển thủ quốc gia Công Phượng, Tuấn Tài, rocker Phạm Anh Khoa và ca sĩ Ông Cao Thắng. Độc giả truy cập vào đây để sở hữu cặp vé xem trận đấu cùng cơ hội trúng chiếc giày đấu có chữ ký của C.Ronaldo ngay hôm nay.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm