Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hà Nội FC: 'CĐV Hải Phòng cuồng nhiệt thái quá'

HLV Chu Đình Nghiêm đồng tình rằng sôi nổi, cuồng nhiệt là một phần của bóng đá. Tuy nhiên, CĐV Hải Phòng đã đi quá giới hạn khi cổ vũ trận đấu tối 24/6 trên sân Mỹ Đình.

Sau trận đấu Hà Nội FC 2-0 Hải Phòng tối 24/6, HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận ông hâm mộ sự cuồng nhiệt của cổ động viên (CĐV) Hải Phòng. Tuy nhiên, thuyền trưởng đội bóng thủ đô mong rằng những CĐV đất cảng sẽ cổ vũ có tổ chức và tuân thủ điều luật của ban tổ chức hơn ở các trận đấu sau trên sân khách. 

"Tôi nghĩ sự sôi nổi, cuồng nhiệt của CĐV là một phần quan trọng tạo nên sức hấp dẫn của các trận đấu. Tuy nhiên, những hoạt động cổ vũ đó nên có giới hạn. Như hôm nay, các CĐV Hải Phòng đã cuồng nhiệt thái quá khiến trận đấu phải tạm dừng khoảng 5 phút", HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ. 

HLV trưởng CLB Hà Nội FC cũng cho rằng đội khách bỏ lỡ cơ hội ghi bàn là do sức ép từ chính CĐV áo đỏ trên khán đài. 

"Hải Phòng đang có cơ hội đưa bóng áp sát khung thành, đó là tình huống dễ dẫn tới bàn thắng nhưng chính vì CĐV Hải Phòng đốt quá nhiều pháo sáng khiến trọng tài cho dừng trận đấu, làm các cầu thủ Hải Phòng giảm hưng phấn dù đang ép sân ở những phút cuối trận", ông Chu Đình Nghiêm nhận định. 

HLV Ha noi che Hai Phong qua khich anh 1
HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC. Ảnh: Quốc Bảo

Ở trận đấu tối 24/6, tới phút 80, trọng tài chính Hoàng Phạm Công Khanh đã cho dừng trận đấu khi cổ động viên Hải Phòng liên tiếp ném pháo sáng xuống đường pich sân Mỹ Đình. 

"Lúc đó tôi cũng buồn, vì đội đang ở thế dồn ép đối phương, tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng thì cổ động viên lại làm gián đoạn trận đấu, khiến cầu thủ mất đi sự hưng phấn”, HLV Trương Việt Hoàng chia sẻ sau trận.

Theo HLV trưởng CLB Hải Phòng, người hâm mộ đất cảng ném pháo sáng nhiều như vậy vì thất vọng với đội bóng, thất vọng vì cầu thủ Hải Phòng thi đấu không đúng phong độ. 

"Chúng tôi không thể trận nào cũng đá tốt, đá đúng phong độ vì cả mùa giải có tới gần 30 trận đấu. Trận thua hôm nay của Hải Phòng là xứng đáng", HLV Việt Hoàng lý giải. 

Anh Hùng đau phát khóc sau pha bóng triệt hạ của Sầm Ngọc Đức

Hậu vệ Anh Hùng của Hải Phòng rớm nước mắt vì đau đớn sau khi bị hậu vệ Sầm Ngọc Đức (Hà Nội FC) đạp vào ống đồng chân phải - vị trí Anh Hùng từng gãy chân hồi khoác áo An Giang.

HLV Ha noi che Hai Phong qua khich anh 2
HLV Trương Việt Hoàng bức xúc khi các học trò đang tấn công thì trận đấu bị gián đoạn.

Ngoài ra, cựu tuyển thủ Thể Công tiết lộ rằng rất khó để đưa hoạt động cổ vũ của CĐV Hải Phòng vào quy củ, vì họ không có Chủ tịch đích thực. Bên cạnh đó, Hội CĐV Hải Phòng hình thành từ có rất nhiều hội, nhóm nhỏ, ở cả những huyện, xã xa trung tâm. 

"Hải Phòng từng bị treo sân 1 trận vì CĐV vi phạm điều lệ giải. Tuy nhiên, CLB Hải Phòng chúng tôi không được quyền quán triệt CĐV. Lúc này, tôi chỉ muốn nhắn nhủ và mong rằng CĐV Hải Phòng cổ vũ đội bóng có văn minh, có văn hóa để không làm ảnh hưởng tới đội bóng", HLV Trương Việt Hoàng gửi lời nhắn tới CĐV nhà trước khi kết thúc phần trả lời sau trận đấu. 

CĐV Hải Phòng ném pháo sáng xuống sân khiến trận đấu tạm dừng Tức giận với màn trình diễn nhạt nhòa của cầu thủ đội nhà, cổ động viên CLB Hải Phòng đã ném pháo sáng xuống sân đấu khiến trọng tài phải tạm dừng trận đấu.
Video CLB Hà Nội thắng CLB Hải Phòng 2-0 Chơi hơn người trong phần lớn thời gian nhưng CLB Hải Phòng không thể giành chiến thắng trước CLB Hà Nội, qua đó rơi xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm