Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Guus Hiddink: 'Lẽ ra tôi không nên ở đây'

Trong buổi họp báo ra mắt Chelsea lúc 19h30 ngày 23/12, tân HLV tạm quyền Guus Hiddink mong cầu thủ thể hiện khát khao thi đấu để đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Các CĐV Chelsea không hề vui mừng khi Guus Hiddink được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền ở Chelsea. Thay vào đó, fan "The Blues" vẫn dành tình cảm cho Jose Mourinho, người mới bị sa thải. Có lẽ điều đó khiến Hiddink tự ái. Trong cuộc họp báo ra mắt Chelsea, chiến lược gia người Hà Lan cho rằng lẽ ra ông không nên tới Chelsea. Tuy vậy, ông vẫn vui khi trở lại Stamford Bridge.

Nói về Chelsea ở giai đoạn đầu mùa giải, HLV Hiddink nhận xét: “Nếu bạn nhìn lại mùa trước, bạn sẽ bước vào mùa này với mục tiêu vô địch. Thi đấu ở Premier League chưa bao giờ là dễ dàng, nhưng chức vô địch vẫn là mục tiêu cần hướng đến. Sau khi đăng quang mùa trước, các bạn có thể thư giãn một chút. Tuy nhiên, tình hình quá nguy cấp khi đội bóng chỉ còn hơn khu vực xuống hạng 1 điểm”.

HLV Hiddink đối mặt với nhiều thách thức ở Chelsea. Ảnh: Getty Images.

Theo cựu HLV đội tuyển Hà Lan, các cầu thủ Chelsea phải thể hiện tinh thần khát khao thi đấu ở những trận tới nếu muốn cải thiện tình hình khó khăn hiện nay. Nếu các cầu thủ không chứng tỏ được phẩm chất đó, họ chẳng khác nào đóng sập cánh cửa của ông tại Stamford Bridge.

Tuy nhiên, khi được hỏi về thái độ thi đấu của cầu thủ Chelsea trong thời gian qua, HLV Hiddink lại khẳng định ông không thấy cầu thủ nào thiếu tham vọng, khát khao trong các trận đấu của The BLues. Ông cũng chẳng phàn nàn với bất kỳ cá nhân cầu thủ nào.

Dẫu vậy, nhà cầm quân 69 tuổi vẫn khuyên mọi cầu thủ nên nhìn vào gương để xem lại bản thân. Ông nói: “Hôm nay tôi đã nói chuyện với toàn đội. Tôi nói với họ, mọi thứ có thể xảy ra trong bóng đá. Tôi muốn họ nhìn vào gương và đặt câu hỏi làm thế nào để có thể đóng góp cho đội bóng. Nhìn vào gương là điều cực kỳ quan trọng đối với những cầu thủ chuyên nghiệp”.

Tân HLV Hiddink cũng giải thích lý do Chelsea đang lên kế hoạch mời Didier Drogba làm trợ lý HLV. Theo cựu HLV Anzhi, Drogba ấy là huyền thoại ở cả trong cũng như ngoài Chelsea. Vấn đề duy nhất với Chelsea lúc này là chân sút người Bờ Biển Ngà vẫn còn hợp đồng với Montreal. "Tôi nghĩ mọi câu lạc bộ lớn đều có biểu tượng, những người đó có thể làm đại sứ, HLV và nhà quản lý. Tôi nghĩ họ cần được trao cơ hội. Họ giúp Chelsea quảng bá thương hiệu ra toàn thế giới”, Hiddink chia sẻ.

Có tin HLV Hiddink muốn Drogba làm trợ lý. Ảnh: Mirror.

Tân thuyền trưởng của Chelsea không muốn đề cập đến việc bổ sung lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Ông cho rằng, mục tiêu quan trọng nhất với Chelsea lúc này là giành chiến thắng ở những trận đấu tới. Ông cũng tiết lộ rất háo hức bước vào những trận đầu tiên.

Hiện Chelsea kém Tốp bốn 11 điểm. Nhiều người cho rằng The Blues đủ sức khỏa lấp khoảng cách đó để giành vé dự Champions League mùa tới. Nói về điều này, Guus Hiddink cho rằng về mặt toán học, đó là khoảng cách có thể khỏa lấp. Nhưng với một giải đấu khắc nghiệt và khó lường như Premier League, mọi chuyện không bao giờ dễ dàng.

HLV Hiddink cũng tỏ ra thận trọng khi nói về Watford, đối thủ đầu tiên của ông trên cương vị HLV tạm quyền Chelsea. Chiến lược gia 69 tuổi cho rằng Watford đang sở hữu cặp tiền đạo rất mạnh mẽ và kỷ luật, Ighalo và Deeney. Theo ông, đây là bộ đôi rất nguy hiểm và ghi bàn đều đặn. Tuy nhiên, ông tin "The Blues" sẽ giành chiến thắng.

Nhiều người cho rằng, Chelsea sa sút một phần do họ thiếu thủ lĩnh. Terry hay Ivanovic không thể hiện được vai trò thủ lĩnh như những mùa trước. Tuy vậy, tân HLV Hiddink vẫn đặt niềm tin vào bộ đôi này. Theo ông, thủ lĩnh là những cầu thủ không được phép thiếu tự tin. Họ phải là những người mạnh mẽ, là xương sống của đội bóng. Những người như thế phải nỗ lực nhiều hơn so với đồng đội.

HLV Hiddink nói về Eden Hazard: “Anh ấy vừa trải qua một mùa giải tuyệt vời. Tôi nghĩ anh ấy luôn là cầu thủ quan trọng ở Chelsea cũng như đội tuyển Bỉ. Anh ấy không gặp may khi dính chấn thương gần đây. Nhưng hôm nay anh ấy đã trở lại tập cùng đội. Ngày mai chúng tôi lại gặp nhau. Tôi tin anh ấy sẽ lấy lại phong độ”.

Trước khi kết thúc bài phỏng vấn, HLV Hiddink mong người hâm mộ tiếp tục ủng hộ đội bóng như họ từng thể hiện trong quá khứ. Ông cũng kêu gọi học trò phấn đấu hết mình để đáp lại sự kỳ vọng của của người hâm mộ.

HLV Hiddink mong cầu thủ Chelsea thể hiện tham vọng và khao khát thi đấu để đáp lại kỳ vọng của người hâm mộ. Ảnh: Getty Images.

Trong thời gian Guus Hiddink tạm quyền dẫn dắt Chelsea, ban lãnh đạo Chelsea sẽ tìm kiếm nhà cầm quân làm việc lâu dài tại Stamford Bridge. Mục tiêu "The Blues" hướng đến là Pep Guardiola. Chiến lược gia người Tây Ban Nha mới tuyên bố chia tay Bayern Munich sau khi Bundesliga 2015/16 khép lại.

Phong độ tệ hại dưới triều đại Jose Mourinho khiến Chelsea từ ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch giờ đối mặt với nguy cơ xuống hạng. Sau 17 vòng đấu, họ đứng thứ 15 với 18 điểm, kém đội đầu bảng Leicester City tới 20 điểm. Thành tích tệ hại của Chelsea khiến HLV Jose Mourinho bị sa thải sau vòng 16. Phong độ và thứ hạng của đội bóng thay đổi kéo theo sự biến động khó tin về tỷ lệ.

Tỷ lệ Chelsea vô địch Premier League mùa này:

Tỷ lệ ngày khai màn mùa giải: 11/8 (đặt 8 ăn 11)

Tỷ lệ ngày Mourinho bị sa thải: 200/1 (đặt 1 ăn 200)

Tỷ lệ hiện tại: 100/1 (đặt 1 ăn 100)

Premier League diễn biến khó lường, nhiều tỷ lệ bị đảo lộn

Leicester City từ ứng cử viên hàng đầu cho suất xuống hạng, giờ họ vươn lên trở thành một trong những đội có khả năng tranh chấp chức vô địch.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm