Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Guardiola chúc mừng MU vì sở hữu hậu vệ đắt nhất lịch sử

Huấn luyện viên Pep Guardiola khẳng định Harry Maguire là trung vệ có đẳng cấp cao và gửi lời chúc mừng Man United vì đã hoàn tất thương vụ này.

Vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha vừa cùng Man City giành siêu cúp Anh 2019. Khi trả lời phỏng vấn, HLV Guardiola được hỏi lý do vì sao Man City để mất Maguire vào tay MU. Ông nói: “Maguire là trung vệ có đẳng cấp cao. Chúng tôi muốn sở hữu cậu ấy, nhưng không thể đáp ứng yêu cầu của Leicester City. Chúc mừng MU vì thương vụ này”.

Khi phiên chợ hè 2019 mở cửa, Guardiola xác định Maguire là một trong những mục tiêu trọng điểm cần đưa về sân Etihad. Man City phải cạnh tranh trực tiếp với đối thủ cùng thành phố là MU. Báo chí Anh tiết lộ “The Citizens” tiếp cận Maguire trước cả MU, song từ bỏ vì Leicester hét giá quá cao.

MU mua Maguire anh 1
Maguire tới kiểm tra y tế tại MU.

Man City chỉ đáp ứng phí chuyển nhượng từ 60-70 triệu bảng. Trong khi đó, “Bầy cáo” cương quyết đòi ít nhất 80 triệu bảng. Để hoàn tất thương vụ đình đám nhất Premier League hè này, MU phải trả cho Leicester 80 triệu bảng và 5 triệu bảng phụ phí. Maguire vượt Matthijs de Ligt trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử.

Trung vệ 26 tuổi đã có mặt tại trung tâm Carrington để kiểm tra y tế. HLV Solskjaer xác nhận MU đang hoàn tất khâu cuối cùng trước khi đón Maguire. Vị HLV người Na Uy bày tỏ hạnh phúc khi sắp sở hữu tân binh chất lượng để gia cố hàng thủ.

Maguire, cao 1,94 m và nặng 100 kg, là mẫu trung vệ chơi sức mạnh cũng như giỏi tranh chấp trên không. Vì thể hình quá cao to, Maguire có điểm yếu chậm chạp và xoay xở kém.

MU mua Maguire anh 2
MU biến Maguire thành hậu vệ đắt nhất lịch sử.
HLV Solskjaer: 'Pogba chưa bao giờ là vấn đề của MU' Bất chấp việc Paul Pogba công khai mong muốn tìm kiếm thử thách mới, HLV Ole Solskjaer vẫn đánh giá cao tinh thần chuyên nghiệp của tiền vệ người Pháp.

Man United kiểm tra y tế hậu vệ đắt giá nhất lịch sử

Vụ chuyển nhượng của Harry Maguire chuẩn bị đến hồi kết khi trung vệ 26 tuổi đã có mặt tại trung tâm Carrington để kiểm tra y tế.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm