Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Guardiola bất ngờ xin lỗi học trò sau chiến thắng

Sau chiến thắng 2-0 trước Dinamo Zagreb, huấn luyện viên Pep Guardiola gửi lời xin lỗi tới tài năng trẻ Phil Foden, người đã ghi bàn ở phút đá bù cuối trận.

"Phil Foden xứng đáng được thi đấu. Tôi muốn cậu ấy được chơi nhiều hơn. Mỗi lần không sử dụng Phil, tôi đều đứng trước mặt và nói xin lỗi với cậu ấy. Tuy nhiên, Man City đang có De Bruyne, Rodri, Bernardo Silva, David Silva, Guendogan. Tôi rất tiếc. Tôi biết cách tốt nhất để cầu thủ trẻ phát triển là được ra sân nhiều, nhưng cậu ấy còn rất trẻ", Sky Sports dẫn lời HLV Guardiola trong buổi họp báo sau trận đấu. 

hlv guardiola bat ngo xin loi hoc tro anh 1

Foden là tài năng trẻ sáng giá của Man City. Ảnh: Sky Sports. 

"Tôi không biết có bao nhiêu tài năng trẻ được thi đấu nhiều hơn Phil thời gian gần đây, nhưng tôi tin cậu ấy sẽ trở thành cầu thủ tuyệt vời trong tương lai. Chúng tôi tin tưởng cậu ấy rất nhiều. Điều đó chắc chắn sẽ xảy ra", HLV người Tây Ban Nha chia sẻ về kỳ vọng với cậu học trò. 

Phil Foden đã được HLV Guardiola cho vào sân để thay David Silva ở phút 89 trong trận đấu với Dinamo Zagreb. 5 phút sau, anh đã ghi bàn sau đường kiến tạo của Raheem Sterling. Ở Premier League, Foden cũng mới được thi đấu tổng cộng 10 phút. 

Ngoài ra, HLV Guardiola cũng dành những lời có cánh cho Sterling, cầu thủ có bàn thắng và kiến tạo trong trận đấu này. 

"Trong vài năm qua, tôi đã nói rất nhiều lần Sterling luôn là cầu thủ tiến bộ từng ngày. Cậu ấy xuất hiện trong khu vực cấm địa mỗi khi có đường căng ngang. Cậu ấy tài năng và thích ghi bàn. Sterling nói đã suy nghĩ về việc bỏ lỡ cơ hội trong trận gặp Everton, nhưng không bao giờ buồn và luôn nỗ lực cho các trận tiếp theo", thuyền trưởng Man City khen ngợi. 

Với chiến thắng này, Man City chiếm ngôi đầu bảng C với 6 điểm. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Guardiola là Wolves. Trận đấu ở vòng 8 Premier League sẽ diễn ra trên sân Etihad lúc 20h ngày 6/10.

Man City lập kỷ lục trong ngày Pep Guardiola nhận thẻ

Nửa xanh thành Manchester không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Dinamo Zagreb ở lượt trận thứ 2 bảng C Champions League diễn ra rạng sáng 2/10.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm