Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Graechen: 'Phượng chưa bao giờ chơi tệ 2 trận liên tiếp'

Nhà cầm quân người Pháp tin tưởng học trò của mình sẽ bảo vệ được ngôi vô địch năm thứ 3 liên tiếp.

Sau trận đấu ra quân gặp U21 Thái Lan tại giải U21 quốc tế - Cup Clear Men, nhiều khán giả thể hiện tâm lý chán chường khi kỳ vọng của mình chưa được hồi đáp. Tái hợp cùng các đồng đội, cả Công Phượng lẫn Xuân Trường vẫn chưa thể hiện được phong độ đỉnh cao mà chỉ dừng ở mức tròn vai.

Để trấn an khán giả và động viên tâm lý học trò, HLV Guillaume Graechen chia sẻ: “Công Phượng chưa bao giờ chơi tồi ở 2 trận liên tiếp. Vì thế hãy tin tôi đi, em sẽ toả sáng ở lượt trận tới đây”.

Thầy Giôm phân tích thêm, sau khi tỏa sáng ở đội tuyển quốc gia, bộ tứ Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh nhận được sự kỳ vọng quá lớn của người hâm mộ. Vì vậy khi ra sân, áp lực tâm lý khiến các em có chút dè chừng.

Clear Men anh 1
Người hâm mộ kỳ vọng Công Phượng sẽ tìm lại cảm giác bóng ở lượt trận sau.

 Lời khẳng định của vị chiến lược gia từng gắn bó với thế hệ cầu thủ HAGL đầu tiên giúp người hâm mộ có thêm lý do để chờ đợi những màn trình diễn của đội tuyển. Nhiều khán giả còn dí dỏm bình luận, truyền thống của U21 HAGL là phải thất bại ở trận đầu rồi mới tỏa sáng ở vòng chung kết.

HLV Graechen tin tưởng vào các học trò đầu tiên của mình bởi các em đều có tố chất kỹ thuật, tác phong nghiêm túc. Mỗi lần ra sâu các cầu thủ đều mang trong mình tinh thần máu lửa để cống hiến hết mình. Ông tự tin những lý do trên đã giúp đội tuyển 2 lần nâng cao chiếc cúp và sẽ tiếp tục bảo vệ ngôi vô địch trong mùa giải này.

Các cầu thủ U21 HAGL có nhiều năm luyện tập, thân thiết bên nhau. Sự thấu hiểu tâm lý và phối hợp ăn ý trong đội tạo nên một mối liên kết đặc biệt, dễ đột phá thành những màn trình diễn thăng hoa. Nhờ đó Công Phượng có thể lập cú đúp bàn thắng vào lưới U19 Hàn Quốc một năm trước, mang về chức vô địch cho đội bóng phố núi.

Clear Men anh 2
Khán giả chờ đợi chứng kiến phong độ của đại sứ Clear Men tại U21 Quốc tế.

Lần thứ 2 đeo băng đội trưởng tại giải đấu lớn, Xuân Trường thể hiện tâm lý khá tự tin. Cựu tiền vệ Incheon United duy trì lối đá ổn định và phong thái chín chắn, điềm tĩnh trong vai trò mới. Xuân Trường chia sẻ thêm: “Năm nay là lần ra thi đấu cuối cùng của chúng tôi ở giải U21 quốc tế. Dù biết là khó khăn hơn những lần trước vì các đối thủ đều rất mạnh nhưng chúng tôi sẽ cố gắng ở mọi trận đấu để cùng nhau toả sáng”.

Bên cạnh các chân sút kỳ cựu, lứa cầu thủ trẻ của HAGL cũng tạo nên hy vọng cho người hâm mộ. Điển hình là Thanh Hậu - người thay thế vị trí của Tuấn Anh. Mới 19 tuổi nhưng Hậu thể hiện tố chất tốt với khả năng lăn xả trong suốt trận đấu, thu hồi bóng nhiều.

Song song sự kỳ vọng vào đội tuyển phố núi, người hâm mộ cũng dành nhiều tình yêu cho đội U21 Việt Nam. Theo đánh giá, cả 2 đội tuyển đều khá dễ thở trong lượt trận thứ 2. U21 HAGL chỉ cần một điểm trước U21 Gangwon là giành quyền đi tiếp. U21 Việt Nam chỉ cần hòa hoặc thu nhẹ U21 Yokohama là có thể vào bán kết. Phần lớn khán giả Việt đều mong muốn nhìn thấy nhiệt huyết của đội tuyển, thể hiện đẳng cấp bóng đá nước nhà, bảo vệ chiếc cúp Clear Men - biểu tượng tinh thần “phong độ không giới hạn”.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm