Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U21 Quốc tế 2016: Chờ đợi phong độ của Công Phượng

Người hâm mộ bóng đá hào hứng chờ lần trình diễn của Công Phượng, Xuân Trường... cũng như tài dẫn dắt của Guillaume Graechen trong giải đấu U21 Quốc tế - Clear Men Cup 2016.

Sân chơi bóng đá U21 Quốc tế hàng năm là nơi ươm mầm cho những tài năng trẻ tuổi, đồng thời thu hút sự quan tâm của các tín đồ bóng đá trong khu vực.

Công Phượng bùng nổ lần cuối ở giải U21

Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh… tạo nên một tập thể gắn kết, với lối đá tự tin, cống hiến, chinh phục được những khán giả khó tính. Thế hệ cầu thủ trưởng thành từ học viện HAGL-Arsenal JMG để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ từ TP.HCM đến Cần Thơ.

Trong giải đấu năm nay, U21 HAGL được đánh giá cao khi Xuân Trường, Công Phượng đã tích lũy kinh nghiệm khi thi đấu ở nước ngoài; trong khi Văn Thanh, Văn Toàn tiến bộ rõ rệt từ khi khoác áo ĐTQG. Những thành viên còn lại được trui rèn tại giải VĐQG khắc nghiệt. Lần cuối thi đấu trong màu áo U21 HAGL, các cầu thủ trẻ hứa hẹn tỏa sáng bằng phong độ ổn định để đáp lại sự yêu mến của fan.

U21 Quoc te 2016 anh 1
Công Phượng là cầu thủ trẻ được nhiều người mến mộ.

 

Sự dẫn dắt của thầy “Giôm”

Sát cánh cùng U21 HAGL là huấn luyện viên Guillaume Graechen. Ông thầy người Pháp chỉ dạy các cầu thủ từ ngày đầu bước vào học viện HAGL-Arsenal JMG. Dưới sự dìu dắt của ông, các chân sút đã từng bước nâng cao phong độ, khẳng định khả năng ở những sân chơi trẻ, từ đó làm bệ phóng để trở thành chân sút của U23 và ĐTQG.

U21 Quoc te 2016 anh 2
Huấn luyện viên Guillaume Graechen đồng hành cùng U21 HAGL một thời gian dài.

 

Sự cạnh tranh của đối thủ mạnh

Trong lịch sử giải đấu, chưa có đội bóng nào 3 lần vô địch liên tiếp. U21 HAGL đang đứng trước cơ hội trở thành đội đầu tiên phá vỡ kỷ lục này nhờ dàn cầu thủ đồng đều, tài năng. Tuy vậy, thử thách của đội bóng phố núi không hề dễ dàng, bởi U21 Việt Nam, U21 Thái Lan, U21 Myanmar, U21 Yokohama FC… đều là các đối thủ nặng ký.

Tinh thần thi đấu hết mình, vượt qua mọi rào cản luôn là điểm sáng của giải đấu trẻ. Năm nay, ban tổ chức mời thêm U21 Yokohama. Đội bóng trẻ đến từ quốc gia có nền bóng đá phát triển như Nhật Bản là thử thách lớn cho các đội còn lại, đồng thời đưa giải đấu lên một tầm cao mới. Thái Lan hay Myanmar cũng đưa sang những nhân tố chất lượng, tạo sức cạnh tranh quyết liệt cho giải đấu.

“Nhân tố bí ẩn” từ U19 Việt Nam

10 cầu thủ thuộc đội hình U19 Việt Nam lập kỳ tích đoạt vé dự FIFA U20 World Cup cũng tham dự giải đấu như Hà Đức Chinh, Dương Văn Hào, Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dụng, Hồ Minh Dĩ, Trần Thành, Huỳnh Tấn Sinh, Mặc Đức Việt Anh.... Họ sẽ là đối trọng cân tài cân sức với lứa Công Phượng, Tuấn Anh.

Người hâm mộ có cơ hội chứng kiến hai lứa cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá Việt Nam tranh tài tại sân chơi thú vị này.

U21 Quoc te 2016 anh 3
 

Đồng hành cùng giải đấu U21 Quốc tế, nhà tài trợ Clear Men tổ chức nhiều hoạt động bên lề thú vị. Người hâm mộ sẽ được hòa vào không khí bóng đá cuồng nhiệt với bài hát “Việt Nam, phong độ đỉnh cao” do nhà tài trợ viết riêng cho giải đấu cùng cuộc thi cover lại ca khúc với quà tặng hấp dẫn. Chính tinh thần “phong độ đập tan giới hạn” được thể hiện trong ca khúc là chất xúc tác để tạo nên những khoảnh khắc rực lửa trên khán đài và trong cuộc sống.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm