Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Graechen không từ chức sau trận thua B.Bình Dương

HLV Guillaume Graechen cho biết ông chỉ thôi dẫn dắt HAGL trong trường hợp bầu Đức yêu cầu, còn không ông sẽ tiếp tục huấn luyện các cầu thủ thi đấu tại V.League.

Đánh bại HAGL 4-1, B.Bình Dương vô địch lượt đi

Ở vòng 13 V.League 2015, B.Bình Dương giành chiến thắng thuyết phục 4-1 trước HAGL trong trận đấu diễn ra trên sân nhà Gò Đậu lúc 17h.

Để thua B.Bình Dương 1-4, HAGL đã trôi dần xuống nhóm cuối bảng. Đây là trận đấu thứ 7 liên tiếp đội bóng phố núi không giành được chiến thắng tại V.League. Đánh giá về trận đấu, HLV Graechen cho biết: “B.Bình Dương có trình độ vượt trội so với chúng tôi nhưng tỷ số trận đấu có phần khắt khe. Các cầu thủ đã để thủng lưới những bàn ngớ ngẩn. Đây là bài học đắt giá cho họ.

Trận thua này khiến chúng tôi gặp khó khăn nhưng tôi không phải  tuýp người dễ bỏ cuộc. Tôi muốn cùng các học trò chiến đấu đến cùng, giúp họ tiến bộ. Tôi chỉ ra đi trong trường hợp ông chủ đội bóng (bầu Đức-pv) muốn điều đó”.

HLV Graechen thừa nhận HAGL vẫn còn nhiều điểm yếu nhưng ông muốn cùng họ cải thiện trong phần còn lại của V.League.

Trong trận đấu này, tiền đạo Công Phượng đã thi đấu khá nhạt nhòa. Anh không tạo ra được những tình huống đột biến, hay mất bóng, phối hợp không ăn ý với người đá cặp Moussa Sanago. HLV người Pháp chỉ ra vấn đề với cậu học trò: “Vấn đề của Công Phượng là mọi người chú ý quá mức. Nếu cậu ta đi bóng không qua người, thực hiện một đường chuyền sang, lập tức cậu ta bị xem là thi đấu không thành công. Ngược lại, nếu cậu ta đi qua 2 hậu vệ rồi ghi bàn, Công Phượng sẽ được tung hô là người hay nhất. Áp lực dành cho Công Phượng rất lớn, cậu ta cần học cách thích nghi để tiến bộ hơn”.

Trận thứ 2 liên tiếp, HAGL sử dụng bộ đôi ngoại binh Moussa Sanogo và Franklin nhưng họ vẫn chưa giúp đội có điểm. Cựu tiền đạo của V.Ninh Bình có bàn thắng trong trận thứ 2 liên tiếp. Đây là tín hiệu lạc quan hiếm hoi cho đội bóng của bầu Đức. Tuy nhiên, điều khiến HLV người Pháp lo lắng nhất là tình trạng chấn thương tràn lan của các học trò, khiến đội hình trở nên rất mỏng.

B.Bình Dương hoàn toàn áp đảo HAGL.

“Tôi không chắc sẽ duy trì đội hình gồm các cầu thủ đá chính trong 2 trận liên tiếp vì có quá nhiều trường hợp chấn thương. Trong giai đoạn 2, có thể tôi sẽ sử dụng 3 tiền đạo. Moussa Sanago có phong cách khác với Công Phượng và Văn Toàn nhưng họ hoàn toàn có thể chơi cùng nhau trên sân. Trong giai đoạn 2, HAGL sẽ tập trung vào những trận đấu với những đối thủ trực tiếp như Cần Thơ, Đồng Tháp, Đồng Nai”, thầy Giôm tiết lộ.

Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung cho biết: “HAGL có rất nhiều tiến bộ, họ có một số thời điểm gây khó khăn cho chúng tôi. Nhưng hôm nay các cầu thủ Bình Dương đã thi đấu tốt, thực hiện đúng đấu pháp, đặc biệt ở những tình huống xuống biên. Tôi hy vọng những trận đấu hào hứng, đông khán giả như thế này sẽ diễn ra thường xuyên ở V.League”.

Ở vòng đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về, B.Bình Dương tiếp tục thi đấu trên sân nhà gặp SLNA ngày 4/7. Còn HAGL sẽ trở lại Pleiku để tiếp đón Hải Phòng sau đó một ngày.

Hoàng Tâm

Ảnh: Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm