Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

B.Bình Dương – HAGL: Công Vinh đối đầu Công Phượng

Trận đấu quy tụ những cầu thủ nội sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay, hứa hẹn cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt, hấp dẫn.

Dàn sao B.Bình Dương không chủ quan trước HAGL

Tiền đạo Tăng Tuấn, tiền vệ Trọng Hoàng đều cho biết sẽ thi đấu hết sức giúp B.Bình Dương giành trọn 3 điểm trước HAGL chiều 28/6.


17h ngày 28/6, sân Gò Đậu: B.Bình Dương – HAGL (Zing.vn, VTV6 tường thuật trực tiếp).

Trận đấu này là cuộc gặp gỡ giữa những ngôi sao cũ và mới của bóng đá Việt Nam. Công Vinh, Tấn Tài, Phước Tứ, Anh Đức… là những người đã có nhiều năm cống hiến cho ĐTQG, đạt nhiều thành tựu. Còn Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều… mới chập chững ra thi đấu chuyên nghiệp, mang trên mình kỳ vọng lớn lao.

Công Vinh, Công Phượng là những người được chú ý nhất ở trận đấu chiều nay. Tiền đạo người Nghệ An là cầu thủ Việt Nam được biết đến nhiều nhất cho đến khi Công Phượng nổi lên.

Người hâm mộ đang dành nhiều tình cảm cho tiền đạo của HAGL sau khi thi đấu xuất sắc trong màu áo U19, U23 Việt Nam. Ở buổi tập chiều 27/6 trên sân Gò Đậu, các CĐV bao vây Công Phượng để chụp hình, xin chữ ký và gần như bỏ lơ Công Vinh.

Công Phượng thi đấu nhạt nhòa khi trở lại HAGL sau SEA Games 28. Ảnh: Tùng Lê.

Ở V.League 2015, Công Vinh mới ghi được 1 bàn từ đầu mùa, phần lớn do ít được thi đấu dưới thời HLV Lê Thụy Hải. Còn Công Phượng có 5 pha lập công, chiếm 27% số bàn thắng của HAGL. Không có Công Vinh, B.Bình Dương vẫn sống khỏe bởi có nhiều ngôi sao trên hàng tấn công. Ngược lại, HAGL phụ thuộc rát lớn vào tiền đạo sinh năm 1995.

Sau SEA Games, tiền đạo của HAGL đang có dấu hiệu sa sút do quá tải. Ngược lại, cầu thủ từng 3 lần giành Quả bóng vàng Việt Nam đang thi đấu tốt dần lên, được trọng dụng nhiều hơn dưới thời HLV Mai Đức Chung. Vinh hơn Phượng khi chơi bên cạnh các cầu thủ tài năng, giàu kinh nghiệm trận mạc. Đó là mấu chốt của cuộc đối đầu này.

Bước vào trận đấu này, HAGL gặp vô số khó khăn. Chấn thương khiến họ không thể mang đến Gò Đậu đội hình đầy đủ. Mới nhất, tiền đạo Văn Toàn, tiền vệ Võ Út Cường sẽ không thể ra sân do chấn thương. Bù lại, HAGL có Xuân Trường trở lại, hợp cùng Tuấn Anh ở trung tâm.

Công Vinh rất háo hức khi đối đầu cùng HAGL. Anh khẳng định B.Bình Dương sẽ không chủ quan, thi đấu tập trung để giành trọn 3 điểm.
Công Vinh rất háo hức khi đối đầu với HAGL. Anh khẳng định B.Bình Dương sẽ không chủ quan, thi đấu tập trung để giành trọn 3 điểm. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Cuộc chiến ở tuyến giữa hứa hẹn sẽ rất khốc liệt bởi cả hai đội đều có những tiền vệ được đánh giá cao. HLV Graechen của HAGL hy vọng Xuân Trường và Tuấn Anh sẽ giúp họ kiểm soát lối chơi. Ngược lại, đội chủ nhà có cặp tiền vệ trung tâm Mai Tiến Thành – Moses chơi rất toàn diện.

B.Bình Dương có đội hình sung sức để tiếp đón đội khách. Họ muốn giành trọn 3 điểm để kết thúc lượt đi với ngôi vô địch. Các trụ cột của đội ĐKVĐ đều không chủ quan trước đối phương, cùng quyết tâm thi đấu hết mình trên sân nhà. HAGL sẽ phải gồng mình chống đỡ, với mong muốn kiếm được một điểm. Nếu thua, họ sẽ bị đẩy xuống sâu hơn trên bảng xếp hạng.

Văn Toàn chấn thương, Xuân Trường trở lại

HAGL không có đội hình mạnh nhất gặp B.Bình Dương chiều 28/6 khi tiền đạo Văn Toàn bị lật cổ chân, không thể tập luyện bình thường.


Đội hình dự kiến:

B.Bình Dương: Quốc Thiện Esele, Văn Hoàn, Xuân Luân, Phước Tứ, Xuân Thành, Trọng Hoàng, Moses, Tiến Thành, Anh Đức, Công Vinh, Abass.

HAGL: Minh Nhựt, Văn Sơn, Tiến Dũng, Franklin, Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thanh Tùng, Minh Vương, Công Phượng, Moussa.

Lịch thi đấu vòng 13 V.League.
Lịch thi đấu vòng 13 V.League.

 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm