Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Graechen giận dữ, trách U19 HAGL đá như người khác

Huấn luyện viên Guillaume Graechen cho rằng U19 HAGL lẽ ra phải chơi tốt hơn trong trận hòa 0-0 với PVF ở ngày khai mạc vòng chung kết U19 quốc gia 2020 tối 20/6.

Guillaume Graechen HAGL anh 1

Cuộc đối đầu giữa U19 PVF (áo đỏ) và U19 HAGL (áo trắng) tại bảng A trong ngày khai mạc vòng chung kết U19 quốc gia 2020 tối 20/6 thu hút sự quan tâm lớn của người hâm mộ. Đây không chỉ là cuộc đối đầu của đương kim á quân HAGL với chủ nhà mà còn là cuộc chiến giữa hai lò đào tạo trẻ hàng đầu Việt Nam hiện tại.

Guillaume Graechen HAGL anh 2

PVF có đội hình nhỉnh hơn với nhiều tuyển thủ U19 và một số cầu thủ từng chơi tại hạng Nhất trong màu áo Phố Hiến, điển hình là ngôi sao U19 Việt Nam Huỳnh Công Đến (số 8). Họ cũng được đá ở sân nhà, có cổ động viên đông đảo nên phần nào lấn át đối thủ.

Guillaume Graechen HAGL anh 3

Tuy nhiên, cũng chính Công Đến là người đá hỏng quả phạt đền giữa hiệp một. Anh sẽ phải tiếc nuối rất nhiều vì tình huống này bởi sau đấy, không đội nào ghi được bàn thắng.

Guillaume Graechen HAGL anh 4

Tính chất căng thẳng của cuộc đối đầu khiến các cầu thủ trẻ có những phút mất kiểm soát. Dù chỉ là giải trẻ, trọng tài đã phải làm việc khá vất vả, nhiều lần cảnh cáo cả đôi bên.

Guillaume Graechen HAGL anh 5

Trận đấu giữa U19 PVF và HAGL càng trở nên đặc biệt. Ông Mauro Jeronimo là một trong các chuyên gia nước ngoài người Bồ Đào Nha của Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam PVF và hiện chỉ đạo đội U19.

Guillaume Graechen HAGL anh 6

Bên kia chiến tuyến, Guillaume Graechen đã quá nổi tiếng với tư cách người trực tiếp đào tạo lứa Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh. Sau 2 năm dẫn dắt U19 Việt Nam hồi 2013, 2014 và mùa giải V.League 2015, ông Graechen đã lùi hẳn về làm đào tạo trẻ ở học viện. Ông thỉnh thoảng vẫn cầm quân tại các giải trẻ quốc gia hoặc giao hữu quốc tế.

Guillaume Graechen HAGL anh 7

Một người Pháp khác cũng có mặt trên khán đài là HLV trưởng U19 Việt Nam Philippe Troussier. U19 Việt Nam đang tập luyện tại PVF, cùng thời điểm với Giải U19 quốc gia. Ông Troussier muốn bổ sung thêm nhân sự cho U19 Việt Nam hướng tới mục tiêu giải châu Á ở Uzbekistan tháng 10 tới.

Guillaume Graechen HAGL anh 8

Trở lại trận đấu, ông Graechen nhiều lần tức giận khi học trò không chơi đúng như kỳ vọng. Trong cuộc họp báo sau đấy, ông bảo: “Tôi cảm thấy cầu thủ HAGL không còn là chính họ như khi tập luyện. Họ chơi bóng như thể là người khác đang đá cho HAGL”.

Guillaume Graechen HAGL anh 9

U19 PVF có nhiều cơ hội hơn và xứng đáng có thắng lợi. Tuy nhiên, hàng công bỏ lỡ quá nhiều khiến họ không thể giành được 3 điểm. Tỷ số chung cuộc 0-0 khiến hai đội chưa thể bứt tốc ở bảng A. U19 An Giang hiện dẫn đầu sau thắng lợi 1-0 trước U19 TP.HCM ở trận đấu diễn ra trước đó.

Guillaume Graechen HAGL anh 10

Hôm 22/6, U19 HAGL sẽ gặp TP.HCM, trong khi chủ nhà U19 PVF gặp đội đầu bảng An Giang. Trước đó, ông Graechen từng nói mục tiêu của á quân U19 HAGL là đạt thành tích tốt hơn năm ngoái.

U19 HAGL thoát thua ở trận ra quân VCK U19 quốc gia

U19 HAGL đã vất vả cầm hòa chủ nhà PVF trong trận mở màn vòng chung kết U19 quốc gia 2020 diễn ra chiều 20/6.

Các đội U19 gặp khó khăn khi tìm khách sạn ở gần PVF

Các đội TP.HCM và Bình Dương đều gặp nhiều khó khăn để tìm chỗ ở ưng ý trước thềm vòng chung kết U19 quốc gia 2020 tổ chức tại PVF.

HLV Graechen tức giận sau trận hòa của U19 HAGL

Huấn luyện viên Guillaume Graechen bước vào phòng họp báo với thái độ không mấy vui vẻ sau trận hòa 0-0 của HAGL trước U19 PVF chiều 20/6.

Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm