Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Gong Oh Kyun 'hồi sinh' Quang Hải cho tuyển Việt Nam

HLV Gong Oh Kyun đang làm tất cả để Quang Hải "lấy lại những gì đã mất", sẵn sàng trở lại tuyển Việt Nam với một phong độ cao nhất.

Sau gần 2 tháng dưỡng thương, Quang Hải trở lại trong trận CAHN làm khách trên sân của Hải Phòng, vòng 4 V.League 2023/24.

Cầu thủ số 19 được tân HLV Gong Oh Kyun tin tưởng trao cho chiếc băng đội trưởng. Quyết định này mang nhiều ẩn ý của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Ông Gong muốn giúp học trò có thêm động lực, nhưng cũng phải cảm thấy những áp lực cần thiết nhằm tìm lại chính mình.

Quang Hai hoi sinh anh 1

HLV Gong Oh Kyun làm tất cả để Quang Hải trở lại.

Có thể nhận thấy rất rõ những thay đổi về cách chơi của Quang Hải dưới thời HLV Gong Oh Kyun. Anh được trả về chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm nhằm phát huy tối đa khả năng kết nối hàng công nhờ nhãn quan chiến thuật và sự đột biến.

Dấu ấn mà Quang Hải tạo ra chính là cú đánh đầu hạ gục thủ thành Đình Triệu, rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho CAHN. Đây là bàn thắng thứ 2 của Quang Hải cho CAHN kể từ ngày về nước, là bàn đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Thẳng thắn mà nói, Quang Hải vẫn chưa đạt yêu cầu và sự kỳ vọng. Ngoài bàn thắng, tiền vệ người Đông Anh (Hà Nội) di chuyển thiếu linh hoạt, ít có những đường chuyền mở ra cơ hội rõ nét cho các đồng đội.

Sau gần 2 tháng vắng mặt, rõ ràng Quang Hải vẫn cần thêm thời gian để tìm lại cảm giác bóng, trở lại với phong độ của mình. Anh cũng cần thêm nhiều buổi tập, nhiều trận đấu để chơi ăn ý với các đồng đội, từ đó nâng cao hiệu quả trong những pha phối hợp hay đường chuyền.

Số 19 nỗ lực tìm lại phong độ, và dù chưa đạt yêu cầu về chuyên môn nhưng ít nhất anh đã gửi đi những tín hiệu vui với HLV Gong Oh Kyun, đặc biệt là HLV Philippe Troussier ở tuyển Việt Nam.

Quang Hai hoi sinh anh 2

Quang Hải mang đến những tín hiệu vui.

Sau trận thua Hải Phòng, HLV Gong Oh Kyun dành những lời cảm ơn tới Quang Hải. Cầu thủ sinh năm 1997 luôn thể hiện sự chuyên nghiệp trong mọi hoàn cảnh. Ông Gong tin rằng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn nữa, mọi thứ sẽ ổn hơn với Quang Hải.

Dĩ nhiên, để học trò có được phong độ tốt nhất nhằm giúp CAHN hoàn thành các mục tiêu ở V.League và cúp Quốc gia, HLV Gong Oh Kyun đang lên một kế hoạch rất tỉ mỉ. Việc chỉ sử dụng Quang Hải 73 phút trong trận gặp Hải Phòng là quyết định rất hợp lý của cựu thuyền trưởng U23 Việt Nam.

Quang Hải trở lại và lợi hại như xưa không chỉ là điều mà HLV Gong Oh Kyun và CAHN chờ đợi, mà HLV Philippe Troussier cũng đang dõi theo từng bước chạy của số 19.

Ở tuyển Việt Nam, khi Hùng Dũng và Hoàng Đức dần mất chỗ đứng, còn Tuấn Anh, Thái Sơn chủ yếu chơi tròn vai, một cầu thủ có tố chất đặc biệt, có khả năng tạo đột biến cao như Quang Hải là rất cần thiết cho chiến dịch Asian Cup 2023 và vòng loại 2 World Cup 2026.

Quang Hải đang trở lại

Sắm vai đội trưởng, ghi bàn ngay trong trận đầu tiên của mình ở mùa giải mới, Quang Hải đánh dấu sự trở lại của bản thân theo kịch bản như mơ.

https://vietnamnet.vn/hlv-gong-oh-kyun-hoi-sinh-quang-hai-cho-tuyen-viet-nam-2223194.html

Đại Nam/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm