Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Gong chịu áp lực lớn

Ông Gong Oh-kyun có nguy cơ phải rời ghế HLV trưởng CLB Công An Hà Nội (CAHN) nếu đội không thắng ở vòng 8 V.League 2023/24.

HLV Gong Oh-kyun chưa thắng trận nào ở V.League 2023/24 sau 4 trận dẫn dắt CAHN. Ảnh: AFC.

CLB CAHN được cho là đang nhắm đến HLV Alexandre Polking cho vị trí thuyền trưởng thay Gong Oh-kyun nếu chiến lược gia Hàn Quốc tiếp tục gây thất vọng. 4 trận dưới sự dẫn dắt của HLV Gong, CAHN hòa 2, thua 2, đang đứng ở nửa sau BXH V.League sau vòng 7.

Hợp đồng của HLV Gong với CAHN ký hồi tháng 11 có thời hạn 2 năm. Dù vậy, đội bóng này không ngại chuyện sa thải HLV Gong nếu ông không hoàn thành chỉ tiêu. Minh chứng là từ trước khi Gong đến, CAHN đã thay HLV trưởng 2 lần.

Những HLV ngoại bị nói lời chia tay là ông Paulo Foiani và Flavio Cruz. Trước mùa giải 2023/24, CAHN thậm chí mời cả ông Fabio Maciel da Silva, cựu HLV trưởng tuyển Timor Leste, về dẫn dắt đội.

HLV Fabio đã sang tận nơi để đàm phán và có khoảng 1 tháng làm việc với đội một nhưng sau đó đôi bên không thống nhất được hợp đồng. Cùng khoảng thời gian, CAHN thử tiếp cận HLV Park Hang-seo nhưng sau đó chuyển sang Gong Oh-kyun. Gong không phải là phương án được nhắm đến từ đầu. Đội bóng này sẽ không dừng lại cho đến khi tìm được HLV phù hợp.

gong oh kyun anh 1

HLV Polking xuất hiện ở Hà Nội hồi đầu năm 2023. Ảnh: Bảo Ngọc.

Khi vị trí HLV trưởng CAHN chưa ổn định, những động thái của ông Alexandre Polking trong năm qua phần nào gây tò mò với người hâm mộ. Cựu HLV tuyển Thái Lan đã sang Việt Nam xem trực tiếp CAHN thi đấu và sau đó đến thăm bản doanh đội ở Hưng Yên với lý do thăm bạn.

Polking đã phủ nhận mọi thông tin về kịch bản dẫn dắt CAHN, nhưng đó là khi ông đang còn hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT). CAHN có thực sự đàm phán với Polking không là điều không ai có thể kiểm chứng. Nhưng bất cứ đội bóng giàu tiềm lực nào cũng sẵn sàng đưa về một HLV có kinh nghiệm, có thành tích và đang tự do để thay một người không đáp ứng được yêu cầu.

Khi được hỏi về nguy cơ bị sa thải, HLV Gong cho biết: "Tôi không cảm thấy áp lực. Tôi vẫn chưa nghĩ đến vấn đề đó mà tập trung nỗ lực hơn ở những trận đấu tiếp theo".

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

HLV Gong nổi nóng với cầu thủ Nam Định

HLV Gong Oh-kyun của CLB Công An Hà Nội (CAHN) nóng nảy sau khi bị Trần Văn Kiên của Nam Định khiêu khích trong trận đấu tối 9/12 tại vòng 5 V.League.

Sự đáng gờm của CLB Bình Dương

Chấm dứt chuỗi bất bại của 2 đội sừng sỏ Nam Định và Thanh Hóa để chiếm ngôi đầu, Bình Dương bất ngờ nổi lên như ứng viên vô địch mới của V.League 2023/24.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm