Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Goetz: ‘Tôi sẽ mang lại chiến thắng cho bóng đá Việt Nam’

Vị thuyền trưởng người Đức cho rằng cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật tốt, nhanh nhẹn, mạnh trong tranh chấp tay đôi và ông sẽ cố gắng kết nối những điểm mạnh đó với triết lý bóng đá đẹp mắt và chủ động của mình để giành chiến thắng.

HLV Goetz: ‘Tôi sẽ mang lại chiến thắng cho bóng đá Việt Nam’

Vị thuyền trưởng người Đức cho rằng cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật tốt, nhanh nhẹn, mạnh trong tranh chấp tay đôi và ông sẽ cố gắng kết nối những điểm mạnh đó với triết lý bóng đá đẹp mắt và chủ động của mình để giành chiến thắng.

>>Falko Goetz chính thức trở thành thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam

Ngày hôm qua Falko Goetz đã chính thức ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với VFF, trở thành thuyền trưởng của ĐTQG và Olympic quốc gia. Nhiệm vụ số một của vị chiến tướng người Đức là giúp bóng đá Việt Nam giành tấm huy chương vàng tại SEA Games 26 trên đất Indonesia vào cuối năm nay.

- Đây là lần đầu tiên ông dẫn dắt một đội tuyển quốc gia, ông thấy có khác nhiều so với việc nắm một CLB không?

- Tôi xin chân thành cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và ấm áp mà các bạn đã dành cho tôi ở Việt Nam. Sau một thời gian trao đổi và đàm phán với VFF thì từ bây giờ tôi sẽ chính thức nhận việc dẫn dắt đội tuyển quốc gia và đội tuyển Olympic quốc gia. Tôi rất hào hứng bắt tay vào làm ngay bởi với cá tính của tôi thì tôi nghĩ rằng mình là con người của công việc chứ không phải của lời nói.

Tôi đã thỏa thuận với VFF, nhiệm vụ chủ đạo của tôi là giúp đỡ và phát triển đội tuyển quốc gia và đội tuyển Olympic quốc gia. Tất nhiên, tôi cũng sẽ chú tâm tới việc đào tạo trẻ để giúp cho tương lai của bóng đá Việt Nam. Tôi sẽ dùng tất cả kinh nghiệm 30 năm làm việc với bóng đá chuyên nghiệp để hoàn thành công việc, để không những chỉ mang lại chiến thắng cho bóng đá Việt Nam mà còn góp phần phát triển bóng đá Việt Nam”.

HLV của CLB thì làm việc thường xuyên hơn, hàng ngày đều phải ra sân, phải chuẩn bị cho trận đấu hàng tuần. Ngược lại, làm HLV trưởng của đội tuyển quốc gia thì phải đi lại nhiều hơn, quan sát nhiều hơn, số trận trong một mùa thì ít hơn. Đó chính là sự khác biệt lớn nhất.

- Ông có phải là người giỏi chịu sức ép?

- Đã là HLV chuyên nghiệp thì ai cũng phải biết cách chịu sức ép thôi, ở Đức cũng thế và ở Việt Nam chắc chắn cũng vậy.

HLV Goetz: ‘Tôi sẽ mang lại chiến thắng cho bóng đá Việt Nam’
HLV Falko Goetz tin mình sẽ giành chiến thắng cùng bóng đá Việt Nam

- Cầu thủ Việt Nam có thể hình, thể lực rất khác với cầu thủ châu Âu, vậy liệu ông có vạch ra một sách lược huấn luyện khác với khi làm việc ở châu Âu hay không?

- Bóng đá không phải là bộ môn bắt buộc phải có thể hình lực lưỡng, chiều cao vượt trội. Bạn thấy đấy, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mới được bầu chọn cũng đâu phải là người cao to. Chắc chắn tôi sẽ tìm cách truyền đạt triết lý bóng đá của mình cho hai đội tuyển. Đặc biệt, tôi sẽ cố gắng tìm ra hết những điểm mạnh của cầu thủ Việt Nam để kết nối những điều đó với triết lý bóng đá của tôi.

- Vậy triết lý bóng đá của ông là gì?

- Triết lý của tôi là chơi một thứ bóng đá đẹp mắt. Chúng tôi sẽ không thụ động phòng ngự khi đối phương tấn công, chúng tôi sẽ chủ động triển khai lối chơi của mình. Tôi có ba nguyên tắc là tính kỷ luật, thể lực và tinh thần đồng đội.

- Ông đã ra sân xem trận đấu giữa Hòa Phát Hà Nội và SLNA, ông có nhận định gì?

- Xem trận đấu đó tôi rất ngạc nhiên vì đội mạnh lại thua. Tuy nhiên, trận đấu đó rất đặc thù, giống những gì tôi đã biết về bóng đá Việt Nam. Các cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật tốt, rất nhanh nhẹn và đặc biệt là rất mạnh về tranh chấp tay đôi. Còn những nhận xét cụ thể hơn thì mong các bạn thông cảm, tôi cần xem thêm hai, ba trận nữa mới có thể đưa ra được.

- HLV Calisto từng nói cầu thủ Việt Nam có thể hình nhỏ, nhanh nhẹn, chỉ phù hợp với lối chơi latinh, ông nghĩ sao về điều này?

- Mong các bạn thông cảm, tôi không có nhận xét gì về người tiền nhiệm của mình.

HLV Goetz: ‘Tôi sẽ mang lại chiến thắng cho bóng đá Việt Nam’
Nhiệm vụ số một của Falko Goetz là giúp bóng đá Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games

- Ông nói gì về mục tiêu giành huy chương vàng SEA Games?

- Tôi có đầy đủ tham vọng và khát vọng để giành chiến thắng. Và để chiến thắng, chắc chắn chúng tôi sẽ phải làm việc cật lực. Tôi cũng hi vọng sẽ nhận được sự ủng hộ hết mình của các bên liên quan.

- Trước nay mối quan hệ giữa HLV ngoại và báo chí Việt Nam luôn trục trặc, ông nghĩ sao về mối quan hệ này?

- Tôi luôn sẵn sàng cung cấp thông tin cho báo chí. Tôi muốn ngay từ đầu chúng ta sẽ hợp tác với nhau trong một tinh thần chơi đẹp.

- Tại vòng loại World Cup 2014 và vòng loại Olympic 2012 ông sẽ cầm quân cùng các phó tướng hay chỉ đứng quan sát?

- Tôi có rất ít thời gian chuẩn bị, vì vậy tôi sẽ giao nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển U23 tại vòng loại Olympic 2012 cho các HLV phó. Tôi chỉ thực sự vào cuộc khi ĐTVN gặp Macau tại vòng loại World Cup 2014.

Lâm Thỏa

Theo Bưu Điện Việt Nam

-

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm