Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV giúp Malaysia thắng Việt Nam năm 2014 muốn đội khách phải tấn công

Dollah Salleh - cựu HLV tuyển Malaysia - tin rằng chỉ có tấn công quyết liệt với giúp đội tuyển nước này đánh bại Việt Nam ngay tại sân Mỹ Đình trong trận chung kết ngày mai.

Năm 2014, Dollah Salleh từng dẫn dắt Malaysia giành chiến thắng khó tin 4-2 trước Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình. Giờ đây Malaysia sẽ quay lại sân đấu này chơi trận chung kết lượt về AFF Cup, nhưng người ngồi trên ghế chỉ đạo không còn là Dollah Salleh nữa mà là HLV Tan Cheng Hoe.

"HLV trưởng là người đưa ra quyết định dựa trên chiến thuật nên chúng ta không thể can thiệp. Nhưng khi còn là HLV tuyển quốc gia năm 2014, chúng tôi đã ghi rất nhiều bàn thắng và cũng phòng ngự đủ tốt để hạ Việt Nam", Dolla Salleh cho hay.

Theo cựu HLV của Malaysia, phòng ngự không nên là sự lựa chọn của "Hổ vàng" trong trận đấu tới dù họ phải đá sân khách. Ngược lại, các cầu thủ phải tấn công và có bàn thắng sớm như cách Việt Nam đã làm trong trận lượt đi.

aff cup anh 1
Dollah Salleh từng giúp Malaysia đánh bại Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2014, ngay trên sân Mỹ Đình.

Ông nhận định: "Trong trận lượt đi tại Bukit Jalil, Việt Nam có lợi thế trước hàng phòng ngự yếu ớt của Malaysia và có bàn thắng sớm. Tại Hà Nội ngày mai, Malaysia cũng phải tấn công Việt Nam và ghi bàn thắng sân khách".

"Các cầu thủ phải có tinh thần ra sân là để chiến thắng. Chỉ cần không chơi phòng ngự là được", Dollah Salleh phân tích.

Sau trận lượt đi, Malaysia đang là đội chịu bất lợi khi để hòa 2-2 trên sân nhà. Luật bàn thắng trên sân khách khiến thầy trò HLV Tan Cheng Hoe buộc phải ghi bàn nếu muốn giành chức vô địch.

Hướng tới trận chung kết lượt về, Dollah Salleh cho rằng sự thể hiện của hàng tiền vệ Malaysia sẽ quyết định kết quả trận đấu tới.

aff cup anh 2
Chỉ có ghi bàn, Malaysia mới có thể vô địch.

HLV này cho hay: "Trận lượt đi, tiền vệ của chúng tôi không thể tung ra những đường chuyền tốt cho tiền đạo. Cứ nhìn Việt Nam mà xem, dù chơi phòng ngự phản công nhưng trái bóng được luân chuyển giữa các vị trí rất hiệu quả".

"Nhưng chúng tôi có Mohamadou Sumareh, Safawi Rasid, Norshahrul Idlan Talaha và Zaquan Adha Radzak, những người rất nhanh và tốc độ của họ sẽ phát huy tác dụng. Trên quan điểm của tôi, hậu vệ Việt Nam sợ tiền đạo Malaysia nhưng tiền đạo của chúng tôi lại không tập trung tấn công do phải lùi về lấy bóng", Dollah Salleh cho hay.

Chiếc cúp vàng lịch sử tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 giờ ra sao? Chiếc cúp mà thế hệ Công Vinh, Tài Em giành được khi giúp bóng đá Việt Nam lần đầu đăng quang khu vực được trưng bày trong phòng truyền thống của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Vô địch AFF Cup, đội tuyển Việt Nam sẽ nhận được gì?

Chung kết lượt về AFF Cup hứa hẹn là trận cầu rực lửa, nếu vô địch sau 10 năm chờ đợi, sẽ có vô vàn bất ngờ gửi tặng những chiến binh áo đỏ từ người hâm mộ.



Phúc Long

Bạn có thể quan tâm