Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fox Sports: Quế Ngọc Hải có phong độ hoàn toàn khác ở AFF Cup 2018

Sau những màn trình diễn xuất sắc tại AFF Cup 2018, trung vệ Quế Ngọc Hải được trang Fox Sports gọi là thủ lĩnh đích thực của hàng phòng ngự tuyển Việt Nam.

Hàng triệu người hâm mộ hướng về Mỹ Đình chờ chức vô địch sau 10 năm Trận lượt đi hòa đầy tiếc nuối sẽ là chất xúc tác cho những cảm xúc thăng hoa mà tuyển Việt Nam sẽ dành tặng hàng triệu người hâm mộ vào tối 15/12.

Tờ báo thể thao của châu Á viết: “Tuyển Việt Nam đã góp mặt ở chung kết AFF Cup 2018 nhờ màn trình diễn xuất sắc của Quang Hải, Anh Đức và một số ngôi sao khác. Với Quế Ngọc Hải, trung vệ này dù ở phía sau ánh đèn sân khấu, song vẫn xứng đáng được nhắc đến”.

Bài báo của Fox Sports có đoạn: “Ngọc Hải bước vào chiến dịch AFF Cup 2018 với tư cách là đội phó của Việt Nam. Ngọc Hải là cầu thủ hiếm hoi có kinh nghiệm trận mạc dày dặn ở tuyển Việt Nam bao gồm nhiều tài năng trẻ. Giờ đây, trung vệ 25 tuổi có tầm ảnh hưởng to lớn”.

Fox Sports: Que Ngoc Hai da that su truong thanh anh 1
Quế Ngọc Hải (số 3) chơi rất hay ở giải đấu năm nay. Ảnh: Minh Chiến.

Qua 7 trận đấu tại AFF Cup 2018, trung vệ của SLNA đã thực hiện 14 tình huống cắt bóng. Trong quá khứ, Ngọc Hải bị chỉ trích vì lối chơi “băm bổ”. Nhưng ở giải lần này, anh rút ra nhiều bài học để luôn kiểm soát bản thân.

“Từ đầu giải, Ngọc Hải đã phạm 7 lỗi - trung bình 1 lỗi mỗi trận. Con số trên thật đáng kinh ngạc so với những gì cậu ấy từng thể hiện trong quá khứ. Ngọc Hải lúc này đã thật sự trưởng thành”, Fox Sports ca ngợi.

Fox Sports chỉ ra những khoảnh khắc chứng minh cho vai trò thủ lĩnh của Ngọc Hải: “Sau khi Tiến Linh ghi bàn vào lưới Campuchia, Ngọc Hải tri ân đồng đội Văn Toàn không may gặp chấn thương bằng cách giơ cao áo đấu của cầu thủ này”.

Fox Sports: Que Ngoc Hai da that su truong thanh anh 2
Hàng thủ chắc chắn là nền tảng để Việt Nam thăng hoa ở AFF Cup 2018. Ảnh: Thuận Thắng.

“Kết thúc trận bán kết lượt về, một CĐV đã xông vào sân. Ngọc Hải lập tức đến ôm lấy CĐV quá khích, sau đó yêu cầu đội an ninh bỏ qua hành vi này. Trên khán đài sân Mỹ Đình, tất cả đều dành cho Ngọc Hải tràng vỗ tay ca ngợi”, Fox Sports nhấn mạnh.

Lúc 19h30 ngày 15/12, tuyển Việt Nam chơi trận quyết định cùng Malaysia ở sân Mỹ Đình. Chỉ cần giành kết quả hòa 0-0 hoặc 1-1, Ngọc Hải và các đồng đội sẽ nâng cao danh hiệu vô địch.

“Ở trận cuối cùng, chắc chắn Ngọc Hải sẽ truyền cảm hứng cho các đồng đội. Chức vô địch AFF Cup 2018 chỉ còn cách tuyển Việt Nam một trận đấu”, Fox Sports kết luận.

Hơn 100 phóng viên tác nghiệp tại buổi họp báo trước chung kết lượt về Buổi họp báo có sự tham dự của HLV Park và Tan Cheng Hoe trước trận chung kết thu hút hơn 100 phóng viên Việt Nam, Malaysia và Hàn Quốc.

Vô địch AFF Cup, đội tuyển Việt Nam sẽ nhận được gì?

Chung kết lượt về AFF Cup hứa hẹn là trận cầu rực lửa, nếu vô địch sau 10 năm chờ đợi, sẽ có vô vàn bất ngờ gửi tặng những chiến binh áo đỏ từ người hâm mộ.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm