Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu cầu thủ Malaysia: ‘Không có gì phải run sợ tuyển Việt Nam'

Chia sẻ trên tờ Bahrain, cựu tuyển thủ Malaysia Badhri Radzi khẳng định thầy trò HLV Tan sẽ thất bại nếu nghĩ rằng tuyển Việt Nam là “ngọn núi” quá lớn.

Hơn 100 phóng viên tác nghiệp tại buổi họp báo trước chung kết lượt về Buổi họp báo có sự tham dự của HLV Park và Tan Cheng Hoe trước trận chung kết thu hút hơn 100 phóng viên Việt Nam, Malaysia và Hàn Quốc.

Ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014, Radzi từng cùng tuyển Malaysia tạo nên cơn địa chấn tại Mỹ Đình. Chính vì thế, anh kêu gọi HLV Tan Chang Hoe và các học trò bình tĩnh cho chung kết lượt về AFF Cup 2018 dù đang gặp bất lợi.

“Đừng nghĩ quá nhiều đến lợi thế mà tuyển Việt Nam đang có. Các cầu thủ Malaysia phải gạt bỏ hết mọi vấn đề bên lề để tập trung cống hiến. Chỉ vậy sức ép mới bị loại bỏ, và tôi tin chắc Malaysia sẽ làm nên chuyện. Hãy nghĩ đơn giản thôi, chúng ta sẽ vô địch nếu thắng 1-0”, anh chia sẻ với tờ Bahrain.

Cuu tuyen thu Malaysia: ‘Viet Nam khong phai la dieu gi do qua ghe gom’ anh 1
Ở vòng bảng, Malaysia từng thua Việt Nam 0-2. Ảnh: Thuận Thắng.

Anh nhớ lại: “Các bạn nhớ giải đấu 2014 chứ? Chúng tôi thua Việt Nam 1-2 ở sân nhà Shah Alam và buộc phải thắng họ 2-0 tại Mỹ Đình nếu muốn đi tiếp. Với sự tự tin, tuyển Malaysia chiến đấu hết mình để đánh bại họ với tỷ số 4-2. Trong bóng đá không gì là không thể”.

Khi được hỏi về chất lượng đội hình Malaysia, Radzi đánh giá rất cao: “Malaysia đang sở hữu lứa cầu thủ chất lượng. Vì điều đó, tôi tin đội tuyển sẽ làm nên chuyện ở Mỹ Đình. Thực tế là tuyển Việt Nam đang giữ lợi thế, song điều đó không quan trọng vì vẫn còn 90 phút cho chúng tôi”.

Cuu tuyen thu Malaysia: ‘Viet Nam khong phai la dieu gi do qua ghe gom’ anh 2
Huấn luyện viên Tan tự tin sẽ hạ gục Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Có 2 kịch bản để Malaysia đánh bại tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018. Đó là đánh bại chủ nhà, hoặc hòa với tỷ số 3-3 trở lên vì luật bàn thắng sân khách. Chia sẻ trong buổi họp báo, HLV Tan khẳng định ông và các học trò sẽ quyết tâm giành chiến thắng.

“Tuyển Việt Nam là đội có nhiều ưu thế hơn cho trận chung kết lượt về. Tuy nhiên cơ hội vẫn còn nguyên cho tuyển Malaysia. Năm 2014, chúng tôi từng thắng ngược họ, nên các cầu thủ đang tự tin”, ông Tan khẳng định.

Trận đấu quyết định giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra lúc 19h30 tối 15/12.

HLV Park Hang-seo: 'Tôi không bao giờ yêu cầu học trò đá rắn' Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng những phát biểu về việc tuyển Việt Nam chơi rắn trước Malaysia chỉ đơn thuần nhằm mục đích chỉ trích ông trước trận đấu vào tối 15/12.

Tiền đạo Anh Đức: 'Hà Đức Chinh nên bỏ qua dư luận mà thi đấu'

Sáng 14/12, tiền đạo Anh Đức động viên Hà Đức Chinh sau khi bỏ lỡ một số cơ hội ghi bàn trong trận chung kết lượt đi AFF Cup và chịu nhiều chỉ trích từ dư luận.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm