Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Gatusso: 'Messi làm những điều chỉ thấy trên PlayStation'

Trước trận lượt đi vòng 16 đội Champions League với Barca rạng sáng 26/2, HLV của Napoli dành tặng cho siêu sao người Argentina nhiều lời tán dương.

4 bàn thắng vào lưới Eibar ở La Liga là màn chạy đà hoàn hảo của Lionel Messi trước cuộc đối đầu với Napoli tại vòng 16 đội Champions League rạng sáng 26/2. Tiền đạo người Argentina là niềm hy vọng số một trên hàng công của đội chủ sân Camp Nou hiện tại, đồng thời cũng là nhân tố nguy hiểm nhất mà đại diện Italy cần đề phòng.

Chia sẻ trước trận đấu với Barca, HLV Gennaro Gattuso cho biết: "Lo lắng là điều khó tránh, song toàn đội phải đứng vững trước Barca. Tôi muốn thấy một đội bóng sôi động và chơi với niềm vui cho tới cùng. Tôi đọc được rằng người ta bảo Napoli phải chú ý Messi, song trận đấu không chỉ xoay quanh cậu ấy".

Napoli dau voi Barca anh 1

Hàng thủ bất lực trước màn trình diễn của Messi. Ảnh: Getty Images.

"Insigne nói với tôi rằng Messi là một cầu thủ tuyệt vời, không chỉ ở trên sân bóng. Messi là người vĩ đại nhất trong số các cầu thủ cùng thời với mình. Messi là tấm gương cho mọi đứa trẻ noi theo. Cậu ấy không bao giờ nói những gì không phù hợp. Messi làm những thứ mà bạn chỉ thấy trên PlayStation, những thứ mà bạn chỉ có thể tưởng tượng ra. Cậu ấy là cầu thủ hay nhất mọi thời đại", Football Italia dẫn lời HLV Gatusso.

Cú poker lập được ở trận gặp Eibar cũng giúp siêu sao người Argentina vượt mốc 1.000 lần đặt dấu giày vào các bàn thắng trong sự nghiệp (ghi bàn và kiến tạo). Theo Sporf, trong kỷ nguyên bóng đá hiện đại, Messi là người đầu tiên làm được điều này. Tuy nhiên, Italy luôn là "miền đất dữ" với Barca. Mùa giải 2017/18, đội chủ sân Camp Nou bị AS Roma lội ngược dòng ở trận tứ kết lượt về dù dẫn 4-1 ở lượt đi.

"Bạn có thể ngăn chặn Messi, nhưng trong những lúc thế này, các cầu thủ của tôi phải nỗ lực. Napoli đang đối đầu với Barca, không chỉ Messi. Thật vô nghĩa khi cắt cử một cầu thủ chỉ theo kèm Messi. Chúng tôi sẽ thử một số phương án và sau đó mọi người sẽ thấy", cựu cầu thủ AC Milan chia sẻ.

Ông khẳng định: "Tôi muốn có một Napoli mà mọi đội bóng đều phải nể sợ. Trên sân nhà, ngoại trừ trận gặp Juventus, chúng tôi đã chơi rất hay. Sau khi Quique Setien đến, Barca đang lấy lại bản sắc của mình. Với Ernesto Valverde, họ giành lại bóng chỉ sau 10 giây, nhưng với Setien chỉ mất 6. Chúng tôi cần chơi tốt ở cả hai lượt trận".

Griezmann ghi bàn từ pha kiến tạo của Messi Trong trận đấu giữa Barcelona và Getafe tối 15/2, Antoine Griezmann đón đường chuyền của Lionel Messi trong vòng 16,5 m và dễ dàng ghi bàn.

Messi cùng đồng đội bị kiểm tra để phòng virus corona

Ngay khi đặt chân xuống thành phố Naples, Italy, các cầu thủ Barcelona sẽ trải qua buổi kiểm tra tại sân bay nhằm phòng ngừa lây nhiễm virus corona.

Messi là liều thuốc giảm đau của Barca

Siêu sao Lionel Messi đã làm dịu nỗi đau và cơn giận dữ của người hâm mộ Barca sau chiến thắng 5-0 để đưa đội nhà lên ngôi đầu bảng La Liga.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm