Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi là liều thuốc giảm đau của Barca

Siêu sao Lionel Messi đã làm dịu nỗi đau và cơn giận dữ của người hâm mộ Barca sau chiến thắng 5-0 để đưa đội nhà lên ngôi đầu bảng La Liga.

"Ở một hành tinh khác", AS bình luận ngắn gọn về Messi sau trận gặp Eibar. Các chuyên gia của tờ này chấm Messi 11 điểm sau trận cùng vỏn vẹn một câu nhận định nói trên. Trước Eibar, người ta lại thấy được phiên bản Messi hoàn hảo của những năm tháng đỉnh cao. Anh tạo ra ma thuật trên sân.

Lionel Messi anh 1

Messi có màn trình diễn hoàn hảo trước Eibar. Ảnh: Getty.

Điểm 11 của Leo

Tiền đạo người Argentina kết thúc chuỗi khô hạn bàn thắng dài nhất của mình trong 6 năm qua, khi có 4 trận liên tiếp trước đó anh không ghi được bàn nào. Messi trở lại bằng 4 bàn trong chiến thắng 5-0 của Barca trước Eibar.

Trong chuỗi trận tịt ngòi trước đó, Messi chỉ kiến tạo. Anh có tới 6 đường kiến tạo thành bàn cho các đồng đội. Khả năng ghi bàn của Messi đã bị đặt dấu hỏi trong thời gian qua, trước khi anh trở lại mạnh mẽ bằng màn trình diễn hoàn hảo vừa qua.

Trước Eibar, Messi sút 5 lần, ghi được 4 bàn thắng. Anh đạt tỷ lệ chuyển hóa cú sút thành bàn thắng 80%. Có tới 3 trong số 4 bàn thắng của Messi ở trận này đều là những tình huống xử lý ngoại hạng, khi số 10 của Barca biến các hậu vệ đối phương thành những gã hề trước khi sút tung lưới. Điểm số 11 của AS có lẽ chỉ dành riêng cho Messi mà thôi.

Không chỉ xuất sắc trong khía cạnh ghi bàn, Messi còn giỏi ở khâu kiến tạo. Trong bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 trước Eibar, Messi thậm chí tạo cơ hội không thể thuận lợi hơn cho Antonie Griezmann ghi bàn. Tuy nhiên, chân sút người Pháp lại đỡ bóng lóng ngóng và khiến Messi phải tự mình dứt điểm ghi bàn.

Tình huống nói trên của Griezmann chỉ là một trong số nhiều tình huống cho thấy, một mình Messi đang phải cố giải quyết quá nhiều vấn đề tại Barca.

Màn tỏa sáng rực rỡ của Messi trước Eibar giống như một liều thuốc giảm đau tạm thời, để các CĐV đội bóng xứ Catalonia quên đi các vấn đề nội tại của đội bóng. Đó là chất lượng đội hình, bầu không khí chia rẽ nơi thượng tầng đội bóng. Nghiêm trọng hơn, là các âm mưu bôi nhọ cũng như công kích lẫn nhau trong lòng Barca.

Lionel Messi anh 2

Messi tạo ra những khoảnh khắc ma thuật trước Eibar. Ảnh: Getty.

Những tiếng la ó ở Camp Nou

Đã có những tiếng huýt sáo dành cho Griezmann, khi chân sút người Pháp có tình huống xử lý bóng như nghiệp dư sau pha dọn cỗ của Messi cuối hiệp 1. Bản hợp đồng trị giá 80 triệu euro của Barca hè 2019 khiến các CĐV phải ngán ngẩm khi không đáp ứng được kỳ vọng.

Thậm chí, một tân binh ít được chú ý như Martin Braithwaite còn làm tốt hơn cựu tiền đạo Atletico Madrid khi được tung vào sân. Tân binh 18 triệu euro của Barca có liền 2 kiến tạo sau khi vào thay Griezmann.

Tuy nhiên, Griezmann không phải nỗi thất vọng lớn nhất. Trước khi trận đấu giữa Barca và Eibar diễn ra, hàng nghìn CĐV đã huýt sáo và la ó khi Chủ tịch CLB Josep Bartomeu đặt chân lên khán đài.

"Từ chức đi, Bartomeu", nhiều CĐV Barca la ó. Chủ tịch đương nhiệm của CLB xứ Catalonia đang là tâm điểm của rất nhiều chỉ trích, cũng như scandal vây quanh Barca.

Bê bối thuê công ty bôi nhọ các cầu thủ như Messi, Pique hay các nhân vật đối lập như Xavi, Puyol, Joan Laporta,... mà Chủ tịch Bartomeu và các cộng sự để lộ ra cho thấy bầu không khí hỗn loạn đang vây quanh Barca.

Chỉ mới đầu tháng này, Giám đốc Thể thao Eric Abidal - một người thuộc phe Bartomeu - còn có phát ngôn khiến Messi phải lên tiếng đáp trả, tạo ra cuộc đấu khẩu gay gắt giữa các thành viên đội bóng.

Việc các CĐV Barca công khai đòi chủ tịch từ chức ngay tại Camp Nou mới đây dường như là giọt nước tràn ly. Những bê bối kiểu như bôi nhọ hay nói xấu các đối thủ chính trị từ trước đến nay không phải điều gì mới ở Barca. Tuy nhiên, Bartomeu và các cộng sự đã đẩy nó lên một tầm cao mới khi hướng mũi dùi về phía những công thần như Pique, Messi hay Xavi.

Điều này cộng hưởng với những quyết sách sai lầm trong công tác quản trị đội bóng, cũng như chuyển nhượng cầu thủ của ban lãnh đạo đội bóng thời gian qua khiến cho chiếc ghế của Bartomeu lung lay hơn bao giờ hết.

Phải tới tháng 6 năm sau, cuộc bầu cử chủ tịch của Barca mới bắt đầu theo dự định. Tuy nhiên, truyền thông Tây Ban Nha đã bắt đầu nói về khả năng Bartomeu từ chức trước thời hạn, do sức ép dữ dội từ các CĐV.

Barca đang bước vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải, và rõ ràng những scandal thời gian qua không giúp ích gì cho họ. Messi không phải lúc nào cũng có thể ghi 4 bàn và nhận điểm 11 trong mọi trận đấu.

Thất bại cay đắng của Barca ở Champions League những mùa giải gần nhất cho thấy điều này. Một mình Messi không thể giải quyết tất cả vấn đề trên sân lẫn thượng tầng của Barca.

Thuốc giảm đau không thể chữa trị dứt điểm bệnh tật và phụ thuộc vào nó chỉ khiến tình hình tồi tệ thêm mà thôi.

Tại sao hình xăm của Messi có thể gây nguy hiểm? Lionel Messi có một hình xăm nổi bật ở phía dưới chân trái. Tuy nhiên, hình xăm này có thể nguy hiểm đối với sức khỏe của chân sút số 10.

Messi ghi 4 bàn đưa Barca lên ngôi đầu La Liga

Siêu sao người Argentina thi đấu thăng hoa giúp Barca giành thắng lợi 5-0 trước Eibar ở trận đấu thuộc vòng 25 La Liga diễn ra đêm 22/2.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm