Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Eriksson: 'Tuyển Philippines không đến Asian Cup để dạo chơi'

Những kết quả nhạt nhòa gần đây của tuyển Philippines không làm HLV Sven-Goran Eriksson bi quan.

Trước thềm Asian Cup 2019, Philippines để thua 2-4 trước tuyển Việt Nam trong trận giao hữu. Trước đó tại AFF Cup 2018, thầy trò Eriksson cũng dừng bước tại bán kết trước chính tuyển Việt Nam. Thành tích ấy khó làm người hâm mộ lạc quan.

Philippines anh 1
HLV Eriksson tỏ ra lạc quan trước thềm Asian Cup 2019. Ảnh: Thuận Thắng.

Dù vậy, nhà cầm quân người Thụy Điển không tỏ ra buồn bã. Ông lên dây cót tinh thần cho đội nhà, kêu gọi họ đá hết mình ở Asian Cup 2019, nơi tuyển Philippines lần lượt đụng độ Hàn Quốc, Trung Quốc và Kyrgyzstan. Đây rõ ràng không phải bảng đấu dễ dàng với "Azkals".

"Chúng tôi đặt mục tiêu tiến xa nhất có thể. Tuyển Philippines muốn lọt vào vòng knock-out. Chúng tôi không thể chỉ tới giải rồi dạo chơi ở đó.  Đúng là giành quyền dự Asian Cup mang đến tín hiệu tích cực cho bóng đá Philippines, tuy nhiên chúng tôi muốn làm nhiều hơn thế", ông Eriksson nói.

Theo cựu HLV tuyển Anh, bóng đá Philippines có nhiều tiến bộ gần đây. Điều đó giúp các cầu thủ tràn đầy niềm tin khi bước vào Asian Cup 2019. Ngoài ra, ông Eriksson còn nhấn mạnh trong bóng đá không thể biết trước điều gì, dù rằng nhiệm vụ vượt qua vòng bảng của "Azkals" rất khó khăn.

Philippines anh 2
Thủ thành Neil Etheridge đang thi đấu ở Premier League trong màu áo Cardiff City sẽ vắng mặt ở Asian Cup 2019. Ảnh: Getty Images.

Tại Asian Cup 2019, hai đội đứng đầu các bảng sẽ vào vòng knock-out. Ngoài ra, bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất cũng giành quyền đi tiếp. Như vậy, tuyển Philippines nếu giành được ít nhất một chiến thắng vẫn có hy vọng lọt vào vòng đấu loại trực tiếp.

Thành phần tuyển Philippines dự Asian Cup 2019 sẽ tập hợp những gương mặt hay nhất, như Daisuke Sato, Stephan Palla, Stephan Schrock, Phil Younghusband. Tuy nhiên, thủ thành Neil Etheridge đang thi đấu ở Premier League trong màu áo Cardiff City sẽ vắng mặt.

Thủ môn Philippines trải lòng về quyết định không tham dự Asian Cup

Sau hàng loạt chỉ trích hướng về mình, thủ thành Neil Etheridge mới đây đã có những chia sẻ trên truyền thông về quyết định anh gọi là "vô cùng khó khăn" này.



Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm