Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải, Chanathip lọt top tiền vệ đáng xem nhất Asian Cup 2019

Cây bút Gabriel Tan của tờ Fox Sports chọn ra nhóm tiền vệ đáng xem nhất ở giải đấu Asian Cup 2019. Nguyễn Quang Hải là đại diện của tuyển Việt Nam góp mặt ở danh sách này.

Quang Hai cung Chanathip lot top tien ve dang xem nhat Asian Cup anh 1
Stephen Schrock (Philippines): Kể từ năm 2011, Schrock luôn là một phần không thể thiếu của đội tuyển Philippines. Trong quá khứ, Schrock từng chơi bóng ở giải Bundesliga cho các câu lạc bộ (CLB) Hoffenheim và Eintracht Frankfurt, nên nhận sự nể trọng lớn từ các đồng đội.
Quang Hai cung Chanathip lot top tien ve dang xem nhat Asian Cup anh 2
Dưới thời của HLV Thomas Dooley tại tuyển Philippines, Schrock từng bị “ngó lơ”. Dẫu vậy, sự góp mặt của HLV Sven-Goran Eriksson giúp Schrock lấy lại vị thế. Ở giải AFF Cup 2018, Schrock là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của tuyển Philippines. Anh có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ cánh, tiền vệ trung tâm và cả hộ công. Ở Asian Cup 2019, Schrock sẽ tiếp tục là linh hồn trong lối chơi của “The Azkals”.
Quang Hai cung Chanathip lot top tien ve dang xem nhat Asian Cup anh 3
Gaku Shibasaki (Nhật Bản): Shibasaki bắt đầu nổi danh khi ghi cú đúp vào lưới Real Madrid tại cúp các CLB thế giới 2016. Kể từ đó, sự nghiệp của Shibasaki bắt đầu thăng tiến. Anh khoác áo CLB Tenerife ở giải hạng 2 Tây Ban Nha, dự World Cup 2018 cùng tuyển Nhật Bản. Và ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Shibasaki gia nhập CLB Getafe tại La Liga.
Quang Hai cung Chanathip lot top tien ve dang xem nhat Asian Cup anh 4
Shibasaki đang là một phần rất quan trọng của tuyển Nhật Bản khi chơi điềm tĩnh, giỏi về thu hồi bóng và hỗ trợ phòng ngự từ xa. Shibasaki không phải là người tung những đường chuyền quyết định của “Samurai xanh” ở Asian Cup 2019. Nhưng chắc chắn, tiền vệ 26 tuổi là người khởi động các đường tấn công cho tuyển Nhật Bản.
Quang Hai cung Chanathip lot top tien ve dang xem nhat Asian Cup anh 5
Salem Al-Dawsari (Saudi Arabia): Al-Dawsari là tài năng kiệt xuất của bóng đá Saudi Arabia trong vòng 10 năm gần đây. Ở tuổi 27, Al-Dawsari đang ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp và Asian Cup 2019 là “sân khấu” phù hợp để anh phô diễn hết tài năng. Vai trò của Al-Dawsari càng quan trọng hơn khi các tiền vệ Osama Hawsawi và Taisir Al-Jassim không còn cống hiến cho tuyển Saudi Arabia.
Quang Hai cung Chanathip lot top tien ve dang xem nhat Asian Cup anh 6
Chơi ở vị trí tiền vệ cánh, Al-Dawsari mạnh ở tốc độ và có nền tảng kỹ thuật điêu luyện. Từ World Cup 2018 cho đến các trận giao hữu trước thềm Asian Cup 2019, vị trí tiền vệ trái của Al-Dawsari luôn là nguồn cảm hứng cho các đường tấn công ở tuyển Saudi Arabia.
Quang Hai cung Chanathip lot top tien ve dang xem nhat Asian Cup anh 7
Chanathip Songkrasin (Thái Lan): Với sự trở lại của Chanathip Songkrasin, tuyển Thái Lan sẽ có đội hình mạnh nhất cho giải Asian Cup 2019. Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan quyết định không gọi Chanathip dự AFF Cup 2018 để đảm bảo sức khỏe cho ngôi sao được ví như "Messi của Thái Lan".
Quang Hai cung Chanathip lot top tien ve dang xem nhat Asian Cup anh 8
Chanathip đang trải qua chuỗi ngày hạnh phúc khi góp mặt ở đội hình tiêu biểu J-League 2018 và được CLB Consadole Sapporo vinh danh ở hạng mục “Cầu thủ hay nhất năm”. Vừa qua, Chanathip được trao giải Quả bóng vàng Thái Lan 2018. “Không còn nghi ngờ gì nữa, Chanathip là tiền vệ hay nhất của Đông Nam Á và thậm chí nằm trong top hàng đầu tại châu lục”, Fox Sports viết.
Quang Hai cung Chanathip lot top tien ve dang xem nhat Asian Cup anh 9
Nguyễn Quang Hải (Việt Nam): Tờ Fox Sports gọi 2018 là năm của Nguyễn Quang Hải khi anh dẫn dắt U23 Việt Nam giành ngôi á quân hồi đầu năm, giúp tuyển Olympic Việt Nam giữ vị trí thứ 4 tại ASIAD 18. Với đấu trường AFF Cup 2018, Quang Hải đoạt cú đúp danh hiệu vô địch cùng tuyển Việt Nam và là “Cầu thủ xuất sắc của giải”. Ảnh: Thuận Thắng.
Quang Hai cung Chanathip lot top tien ve dang xem nhat Asian Cup anh 10
“HLV Park từng thử nghiệm Quang Hải ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng cậu ấy xuất sắc nhất khi chơi bên hành lang cánh. Với cái chân trái ma thuật, Quang Hải có thể vượt qua đối phương chỉ bằng một cú rê bóng. Tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu rất khó khăn tại Asian Cup 2019. Nhưng khi có Quang Hải trong đội hình, mọi chuyện đều có thể xảy ra”, Fox Sports đánh giá. Ảnh: Thuận Thắng.
Quang Hai cung Chanathip lot top tien ve dang xem nhat Asian Cup anh 11
Lee Jae-Sung (Hàn Quốc): Sau khi khẳng định tài năng ở giải K-League, Lee Jae-Sung chuyển đến Bundesliga 2 khoác áo Holstein Kiel kể từ kỳ chuyển nhượng hè 2018. Cùng với Ki Sung-yueng, Lee Jae-Sung đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tuyển Hàn Quốc kiểm soát tuyến giữa trước đối thủ.
Quang Hai cung Chanathip lot top tien ve dang xem nhat Asian Cup anh 12
Ở hai trận đầu tiên của vòng bảng, tuyển Hàn Quốc không có sự phục vụ của Son Heung-min và Lee Seung-woo (không được gọi). Là người đảm nhận nhiệm vụ kiến tạo lối chơi, Lee Jae-Sung cần cung cấp nhiều đường chuyền sáng nước như ở World Cup 2018 - giải đấu mà anh thi đấu đặc biệt xuất sắc.
Quang Hai cung Chanathip lot top tien ve dang xem nhat Asian Cup anh 13
Các đối thủ của tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.

Báo Iran khuyên đội nhà không được chủ quan trước Việt Nam

Tờ Isport của Iran cho rằng Việt Nam không phải là đội bóng mạnh nhưng hoàn toàn có thể gây ra nguy hiểm cho thầy trò HLV Carlos Queiroz tại Asian Cup.

Viết Tuệ (Theo Fox Sports)

Ảnh: Fox Sports

Bạn có thể quan tâm