Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Eriksson: 'Asian Cup là cơ hội cho bóng đá Philippines'

Nhà cầm quân người Thụy Điển cho rằng việc đội tuyển tiến sâu tại Asian Cup sẽ có nhiều ý nghĩa với người hâm mộ Philippines.

Thầy trò HLV Eriksson là một trong 3 đại diện của khu vực Đông Nam Á tham dự Asian Cup, bên cạnh Thái Lan và Việt Nam.

Các đại diện ở khu vực Đông Nam Á thường không được đánh giá cao khi tham dự Asian Cup nhưng với HLV Eriksson, giải đấu này là cơ hội cho Philippines. 

Nhà cầm quân người Thụy Điển cho hay: "Với thế hệ cầu thủ này ở Asian Cup, tôi nghĩ Philippines sẽ có cơ hội cho mọi người thấy bóng đá tại Philippines tốt thế nào. Việc chúng tôi tiến sâu sẽ có nhiều ý nghĩa với đất nước Philippines".

asian cup anh 1
HLV Eriksson đặt nhiều hy vọng vào tuyển Philippines tại Asian Cup.

Tại Asian Cup này, tuyển Philippines nằm cùng bảng với Hàn Quốc, Trung Quốc và Kyrgyzstan. Đây là bảng đấu khó với thầy trò HLV Eriksson khi có 2 ông lớn của châu lục là Hàn Quốc và Trung Quốc. 

Philippines sẽ có trận ra quân ngày 7/1 gặp Hàn Quốc, trước khi gặp Trung Quốc ngày 11 và cuối cùng là Kyrgyzstan ngày 16. Hôm qua, toàn đội đã đáp chuyến bay xuống UAE để làm quen với các điều kiện tại đây.

Như HLV Eriksson, thủ quân Phil Younghusband tự tin dù rơi vào bảng đấu khó. Chân sút kỳ cựu cho hay: "Đây là kết quả bốc thăm khá tốt theo quan điểm của tôi vì ít nhất chúng tôi đã từng đối đầu với Trung Quốc và Kyrgyzstan trước đây và chúng tôi biết phải làm gì".

"Giấc mơ của mọi cầu thủ là được đại diện cho đất nước tham gia những sân chơi như thế này và tất cả chúng tôi đều rất phấn khích khi được ở đây", Younghusband hào hứng.

Tiền vệ Thái Lan gọi trận thua Oman là 'điều tốt lành'

Tiền vệ Sanrawat Dechmitr của tuyển Thái Lan cho rằng thất bại trước Oman ở trận giao hữu mới đây lại là điều tốt với "Voi chiến".


Phúc Long

Bạn có thể quan tâm