Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Queiroz kêu gọi sự tôn trọng cho tuyển Iran

Huấn luyện viên (HLV) Carlos Queiroz đã yêu cầu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Iran Mehdi Taj bảo vệ các cầu thủ khỏi những phiền nhiễu có thể gặp phải tại Asian Cup 2019.

Chiến lược gia 65 tuổi phát biểu trên Tehran Times: “Chúng tôi muốn dự Asian Cup với sự tập trung cao độ, và tôi muốn ông Taj bảo vệ đội tuyển khỏi những người có ý định làm phiền chúng tôi”.

Ông tiếp lời: “Các quan chức bóng đá Iran đáng lẽ phải rút ra bài học từ quá khứ. Bởi luôn có nhiều người muốn đội tuyển quên đi mục tiêu chính tại giải”.

HLV Queiroz goi su ton trong cho doi tuyen Iran anh 1
HLV Queiroz không muốn đội tuyển Iran bị làm phiền.

Đội tuyển quốc gia Iran đang được xem là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch tại UAE. Trên bảng xếp hạng FIFA, “Team Melli” đang đứng thứ 29 và là đội tuyển châu Á có thứ hạng cao nhất.

Dẫu vậy, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn tỏ ra thận trọng trước mỗi trận đấu: “Không có đội bóng nhỏ tại Asian Cup lần này. Hy vọng của tất cả đội tuyển đều là vượt qua thử thách ở phía trước. Chúng tôi cũng có 90 phút để thi đấu, 90 phút để đem về niềm vui và hạnh phúc cho người dân Iran”.

Khi được hỏi về đội tuyển Yemen, đối thủ của Iran vào ngày 7/1 tới, HLV Queiroz cho biết: “Trận ra quân luôn quan trọng và khó khăn. Các cầu thủ đang nỗ lực tập luyện bởi đây là trận đấu mà chúng tôi phải giành chiến thắng”.

Kỷ nguyên thống trị của bóng đá Iran bắt đầu vào cuối những năm 1960 khi họ 3 lần liên tiếp giành cúp vàng châu Á năm 1968, 1972 và 1976. Tuy nhiên, Iran chưa có thêm một lần được tận hưởng hương vị đứng đỉnh cao châu Á kể từ đó.

Tại Asian Cup 2019, tuyển Iran quyết tâm trở lại ngôi vị vô địch sau 43 năm chờ đợi. Đoàn quân của HLV Carlos Queiroz nằm ở bảng D với sự góp mặt của tuyển Việt Nam, Iraq và Yemen.

HLV Queiroz goi su ton trong cho doi tuyen Iran anh 2
Đối thủ của tuyển Việt Nam ở bảng D. Đồ họa: Minh Phúc.

Báo Tây Á: 'HLV Park và Quang Hải sẽ đưa Việt Nam lên tầm cao mới'

Tờ Gulf News chuyên viết về khu vực Tây Á mới đây đã có bài nhận định về các đội bóng tại bảng D, Asian Cup trong đó có Việt Nam.

Văn Hưng

Ảnh: Fox Sports

Bạn có thể quan tâm