Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Enrique tuyên bố Barcelona mạnh nhất thế giới

Luis Enrique khẳng định không ngại gặp bất cứ đối thủ nào ở tứ kết Champions League mùa này, bởi Barcelona hiện là đội bóng số một thế giới.

Barcelona giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Arsenal ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Họ đánh bại đội bóng hàng đầu của Ngoại hạng Anh với tỷ số chung cuộc 5-1 sau 2 lượt trận. Barcelona đã chứng tỏ sức mạnh của đội đương kim vô địch giải đấu này.

"Chỉ đội bóng duy nhất mà chúng tôi không muốn đối mặt ở tứ kết là Barcelona. Tôi rất vui khi có Messi, Neymar và Suarez trong đội hình. Họ giúp đội bóng tạo ra sức ép và sẵn sàng hỗ trợ phòng ngự. Đây là điều mà Barcelona cần khi góp mặt ở bất cứ giải đấu nào”, HLV Luis Enrique cho biết sau trận gặp Arsenal.

Barcelona la doi bong so 1 the gioi. anh 1
Neymar là một trong ba cầu thủ ghi bàn vào lưới Arsenal ở lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra trên sân Nou Camp. Ảnh: Getty Images.

Đội bóng xứ Catalan dưới sự dẫn dắt của HLV Enrique đứng trước cơ hội rất lớn vượt qua thành tích giành cú ăn 5 mùa trước. Họ đang vững vàng ở ngôi đầu bảng trên bảng xếp hạng La Liga với cách biệt 8 điểm so với đội bám đuổi Atletico Madrid.

Ngoài ra, Barcelona đã vào trận chung kết cúp nhà vua Tây Ban Nha. Họ sẽ gặp Sevilla ở sân Vicente Calderen ngày 22/5. Mùa trước, câu lạc bộ xứ Catalan đánh bại Athletic Bilbao với tỷ số 3-1 ở trận tranh cúp vô địch.

Trong khi đó, Arsenal - đối thủ thua Barcelona ở vòng 1/8 Champions League - chịu sự chỉ trích rất lớn. Cựu tiền vệ MU, Roy Keane nhận định trên kênh ITV: “Họ là một tập thể yếu và không có tinh thần chiến đấu cho những trận đánh lớn. Các cầu thủ đang lừa dối người hâm mộ”.

Arsenal của HLV Wenger trải qua mùa thứ sáu liên tiếp dừng chân ở vòng 1/8 Champions League. Họ không phải thiếu cơ hội, nhưng đánh rơi phong độ ở thời điểm quan trọng. Sau hai trận gặp Barcelona, “Pháo thủ” cho thấy kém xa đẳng cấp so với đội đương kim vô địch Champions League.

Nếu muốn cải thiện thành tích tại cúp châu Âu, họ cần tăng cường lực lượng. Hiện Arsenal thiếu một chân sút đẳng cấp thế giới để có đủ khả năng cạnh tranh với những đội bóng lớn. HLV Wenger cần chi tiêu mạnh tay hơn trên thị trường chuyển nhượng nhằm bổ sung những cầu thủ chất lượng ở 3 tuyến cho đội hình Arsenal.

Messi, Neymar và Suarez giúp Barca thắng Arsenal 3-1

Ba tiền đạo Messi, Neymar và Suarez ghi bàn giúp Barcelona đánh bại Arsenal 3-1 ở lượt về vòng 1/8 Champions League, qua đó thắng chung cuộc 5-1 sau 2 lượt trận để vào tứ kết.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm