Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Emery đi vào lịch sử sau khi hạ Man Utd

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha thiết lập kỷ lục 4 lần vô địch Europa League sau khi giúp Villarreal đánh bại Man Utd tại chung kết mùa 2020/21.

HLV Emery di vao lich su sau khi ha Man Utd anh 1
Trận chung kết Europa League 2020/21 diễn ra đầy kịch tính. Sau 120 phút bất phân thắng bại, Man Utd và Villarreal kéo nhau vào loạt luân lưu. Tân vương chỉ lộ diện sau lượt sút thứ 11. Geronimo Rulli trở thành người hùng khi cản phá cú đá phạt đền của chính đồng nghiệp David De Gea.
HLV Emery di vao lich su sau khi ha Man Utd anh 2

CĐV tiếc nuối cho Man Utd nhưng phải dành lời khen cho màn trình diễn của Villarreal. "Tàu ngầm vàng" đã trải qua hành trình như mơ tại Europa League và hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch. Đại diện La Liga giành ngôi vương ở ngay lần đầu tiên vào chung kết. Đây cũng là danh hiệu lớn ở cấp châu lục đầu tiên của đội bóng chủ sân Ceramica.

HLV Emery di vao lich su sau khi ha Man Utd anh 3

Unai Emery chắc chắn là người góp công lớn nhất trong chiến tích của Villarreal. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha có đến 5 lần vào chung kết Europa League và chỉ thua một trận. Theo Opta, Emery trở thành huấn luyện viên đầu tiên trong lịch sử giành 4 chức vô địch UEFA Cup/Europa League, vượt qua chiến lược gia huyền thoại Giovanni Trapattoni (3 lần).

HLV Emery di vao lich su sau khi ha Man Utd anh 4

Chức vô địch Europa League sẽ mang đến cho Villarreal tấm vé vào thẳng vòng bảng Champions League dù họ chỉ đứng thứ 7 ở giải quốc nội. Ngoài ra, "Tàu ngầm vàng" còn có cơ hội giành thêm một danh hiệu khi họ chạm trán đội vô địch Champions League ở trận tranh Siêu cúp Châu Âu diễn ra trước thềm mùa giải 2021/22.

HLV Emery di vao lich su sau khi ha Man Utd anh 5

HLV Emery từng bị Arsenal sa thải nhưng ông có lời đáp trả mạnh mẽ bằng việc loại chính CLB này ở bán kết Europa League 2020/21 trước khi đánh bại MU ở chung kết.

HLV Emery di vao lich su sau khi ha Man Utd anh 6
Khoảnh khắc kém may mắn của De Gea khiến Man Utd bỏ lỡ cơ hội giành danh hiệu đầu tiên sau 4 năm chờ đợi. Thủ môn người Tây Ban Nha được đồng đội an ủi sau thất bại cay đắng trên sân Gdansk.
HLV Emery di vao lich su sau khi ha Man Utd anh 7
Bruno Fernandes đã khóc sau khi MU gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đặt kỳ vọng rất lớn ở Europa League, nhưng ý muốn này đã không thể thực hiện.
HLV Emery di vao lich su sau khi ha Man Utd anh 8
Dàn sao MU đồng loạt cởi huy chương về nhì sau khi nhận từ ban tổ chức. Thất bại này sẽ là động lực để Marcus Rashford cùng đồng đội rút ra bài học và cố gắng hơn ở mùa giải kế tiếp.
HLV Emery di vao lich su sau khi ha Man Utd anh 9
Sự thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt dàn cầu thủ Man Utd. Họ bị dẫn trước nhưng đã giành lại thế chủ động và có bàn gỡ hòa. Đội đương kim á quân Premier League nắm thế chủ động trong phần lớn thời gian, nhưng không thể tìm bàn thứ hai vào lưới đối thủ.
HLV Emery di vao lich su sau khi ha Man Utd anh 10
'Với MU, về nhì chẳng có nghĩa gì' Marcus Rashford bày tỏ sự thất vọng sau thất bại của MU trước Villarreal ở trận chung kết Europa League rạng sáng 27/5 (giờ Hà Nội).

Tội đồ De Gea khiến MU thua ở chung kết

Cú sút 11 m hỏng của David De Gea khiến MU gục ngã trước Villarreal tại chung kết Europa League rạng sáng 27/5 (giờ Hà Nội).

MU thất bại ở chung kết Europa League

MU hòa Villarreal 1-1 sau 90 phút, và thua 10-11 sau loạt luân lưu ở trận chung kết trên sân Polsat Plus Arena Gdansk rạng sáng 27/5 (giờ Hà Nội).

Bruno Fernandes khóc khi MU thua ở chung kết Europa League

Bruno Fernandes gục xuống sau khi De Gea sút hỏng quả 11 m ở chung kết Europa League rạng sáng 27/5 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm