Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV đội TP.HCM: 'Nếu là trọng tài, tôi không dám ra sân vì ngại'

Ông Chung Hae-seong, HLV của CLB TP.HCM chỉ trích nặng nề công tác trọng tài sau thất bại 0-3 trước đội Hà Nội vào tối 24/7.

Trên sân Thống Nhất, CLB TP.HCM có thế trận không tồi trong hiệp một. Họ tạo được nhiều cơ hội, trong đó có 2 tình huống khiến cầu thủ đội Hà Nội để bóng chạm tay trong vùng cấm. Tuy nhiên, Công Phượng và đồng đội không được hưởng quả phạt đền nào.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Chung liên tục nói về công tác trọng tài.

"Nếu ghi bàn trước, chúng tôi có thể thắng nhưng cũng có thể thua. Không thể nói trước điều gì trong bóng đá. Nhưng hôm nay, tôi muốn nói về vấn đề trọng tài. Trong quãng nghỉ, tôi xem lại các tình huống trong phòng thay đồ. Trong sân, trọng tài có làm việc không? Những tình huống quá rõ ràng nhưng không thổi. Công tác trọng tài trong trận đấu này, tôi muốn hỏi lại", chiến lược gia người Hàn Quốc nói.

hlv chung chi trich trong tai anh 1

Công Phượng và các đồng đội phản ứng với quyết định của trọng tài chính Trần Văn Trọng. Ảnh: Quang Thịnh.

"Bóng đá Việt Nam 2 năm, 5 năm hay 10 năm sau sẽ đi tới đâu. Muốn phát triển, mọi thứ trong bóng đá phải thay đổi, từ CLB, cầu thủ, HLV. Trọng tài cũng là một phần trong bóng đá nhưng tại sao không được sửa?

Nếu hôm nay tôi là trọng tài chính, tôi không dám ra sân. Tại sao? Tôi phải ngại. Hôm nay có 20.000 khán giả và những bạn phóng viên. Nhưng hôm nay kết thúc thì sao? Ông ấy vẫn bình thường, không có vấn đề gì. 20.000 khán giả trả tiền mua vé để xem cái gì? Tôi muốn hỏi lại", HLV Chung nói thêm.

Dù phàn nàn nhiều về vấn đề trọng tài, HLV Chung vẫn chấp nhận kết quả và dành lời khen cho các học trò: "Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ vì họ đã thi đấu hết sức, nỗ lực 200, 300% và không bỏ cuộc cho đến phút cuối. Tôi chấp nhận kết quả, lỗi lớn là của HLV trưởng. Chúng tôi sẽ chuẩn bị cho các trận đấu sau tốt hơn".

Dường như sự thất vọng về công tác trọng tài của HLV Chung đã quá lớn. Sau khi cán bộ truyền thông tuyên bố kết thúc họp báo, ông vẫn nán lại để nói thêm.

"Tôi muốn nói một lần nữa, chúng tôi thua không phải vì vấn đề trọng tài. Tôi chỉ chia sẻ trọng tài là một phần trong bóng đá, và điều này ảnh hưởng đến trận đấu hôm nay rất nhiều.

Tôi rất buồn, vì các học trò đá 200, 300% sức. Tôi muốn các bạn (phóng viên) đánh giá về họ. Chúng tôi thua, nhưng đá rất hay. Nhưng khi trọng tài ép như thế này, làm sao tôi gặp các học trò và nhắc nhở họ trận sau đá tốt hơn? Tôi không thể gặp và cũng không muốn gặp. Tôi không biết nói gì", ông nhấn mạnh.

Với kết quả này, CLB TP.HCM bị chính đối thủ Hà Nội vượt mặt và phải tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng V.League 2020.

Công Phượng đòi 2 quả penalty cho CLB TP.HCM Trong trận CLB TP.HCM đối đầu Hà Nội tối 24/7, Công Phượng liên tục phàn nàn vì các quyết định của trọng tài. Anh cho rằng TP.HCM phải được hưởng 2 quả penalty.

Công Phượng và đồng đội phản ứng gay gắt trọng tài

Cho rằng trọng tài 2 lần bỏ qua phạt đền khiến CLB TP.HCM chịu thiệt, Công Phượng và đồng đội phản ứng gay gắt.

Phe vé trận CLB TP.HCM và Hà Nội bán tháo vì ế

Trước giờ bóng lăn khoảng 45 phút, những phe vé tại sân Thống Nhất buộc phải bán tháo vì không có nhiều người mua.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm