Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV đội Sài Gòn muốn giải quyết cơn đau đầu của thầy Park

Ông Masahiro Shimoda tạo cơ hội thi đấu cho các tài năng trẻ và muốn CLB Sài Gòn không phụ thuộc vào cầu thủ ngoại.

"Trước khi nhậm chức HLV ở CLB Sài Gòn, tôi đã nghĩ V.League là giải đấu khó khăn. Hầu hết đội bóng sử dụng các tiền đạo ngoại. Mùa trước, CLB Sài Gòn cũng thành công nhờ 2 tiền đạo ngoại (Pedro Paulo và Geovane Magno). Hiện tại, Đỗ Merlo và Daisuke Matsui cũng chơi tốt", HLV Shimoda chia sẻ sau trận thua 0-3 trước CLB Nam Định tối 28/3.

"Tuy nhiên, tôi không muốn xây dựng thứ bóng đá phụ thuộc vào các tiền đạo ngoại. Tôi muốn nâng tầm cầu thủ Việt Nam, chiến thắng trước các tiền đạo ngoại tài năng và tạo ra những tiền đạo nội có thể ghi được nhiều bàn thắng", chiến lược gia người Nhật Bản nói thêm.

masahiro shimoda anh 1

Đỗ Merlo bế tắc trong trận thua 0-3 của CLB Sài Gòn trên sân Thống Nhất. Ảnh: Duy Hiệu.

Mong muốn của HLV Shimoda cũng giống với HLV Park Hang-seo. Thuyền trưởng tuyển Việt Nam luôn than phiền tiền đạo nội chất lượng tốt không có nhiều.

Hiện tại, CLB Sài Gòn sở hữu một tiền đạo nội tài năng là Võ Nguyên Hoàng. Chân sút sinh năm 2002 được HLV Shimoda tung vào sân ở nửa sau hiệp 1.

Ở trận đấu này, CLB Sài Gòn đã để thua 0-3 trước đội khách Nam Định. Cả 3 bàn thắng đều được ghi ngay trong hiệp 1. Hai người lập công cho CLB Nam Định là Oussou Konan và Mai Xuân Quyết. Bàn còn lại là pha phản lưới nhà của Nguyễn Hoàng Quốc Chí.

Bên kia chiến tuyến, HLV Nguyễn Văn Sỹ tỏ ra hài lòng với các học trò. Ông chia sẻ: "Các cầu thủ của tôi đã chơi tự tin. Họ có nhiều động lực, tâm lý tốt hơn sau trận thắng CLB Bình Định trên sân nhà. Tôi đã dặn cầu thủ chơi mạnh mẽ, cống hiến, không toan tính và họ đã làm được điều đó".

HLV Văn Sỹ cho rằng tuổi tác là yếu tố dẫn đến chiến thắng của CLB Nam Định. Ông nói: "Cầu thủ của chúng tôi trẻ hơn nên hồi phục tốt hơn. Đó là lợi thế khi các đội phải thi đấu với mật độ 10 ngày 3 trận".

Đội hình xuất phát của CLB Nam Định có độ tuổi trung bình là 26,1. Trong khi đó, con số này của đội Sài Gòn là 29,5. Đó là chênh lệch lớn.

Với kết quả này, CLB Nam Định tạm thời leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, đội Sài Gòn chìm sâu vào khủng hoảng với 3 trận thua liên tiếp, không ghi được bàn thắng nào và tụt xuống vị trí thứ 11.

masahiro shimoda anh 2
Highlights CLB Sài Gòn - Nam Định: Đỗ Merlo bị từ chối bàn thắng Cú dứt điểm ở thế việt vị của Đỗ Merlo không thể giúp đội chủ nhà Sài Gòn có bàn thắng trong trận thua 0-3 trước CLB Nam Định ở vòng 6 V.League tối 28/3.

HLV CLB Sài Gòn: 'Tôi cần thêm thời gian'

Đội bóng của HLV Masahiro Shimoda nhận thất bại thứ hai liên tiếp khi để thua chủ nhà Bình Dương với tỷ số 0-1 vào chiều 24/3.

HLV Nhật Bản có ngày ra mắt buồn bã ở V.League 2021

Ông Masahiro Shimoda đón nhận thất bại trong trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV cùng CLB Sài Gòn khi để thua đội TP.HCM 0-1 trong trận derby.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm