Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV đội nữ Hà Nam: 'Bỏ cuộc vì lỗi hệ thống của trọng tài'

Huấn luyện viên trưởng đội nữ Hà Nam, ông Nguyễn Thế Cường bức xúc cho biết phản ứng của cầu thủ là do công tác trọng tài từ đầu giải.

"Chúng tôi chấp nhận thua và ra về rồi, tôi không biết ban tổ chức xử thua bao nhiêu. Chúng tôi về luôn nên không ký biên bản", HLV Thế Cường trao đổi nhanh với Zing qua điện thoại khi đang trên đường trở về khách sạn.

"Bây giờ, tôi không góp ý gì cả. Chúng tôi bỏ cuộc vì lỗi hệ thống của trọng tài. Tình trạng này xảy ra từ đầu giải đến giờ nhiều lắm rồi, không riêng gì Hà Nam cả", ông Cường vẫn chưa hết bức xúc.

nu ha nam bo cuoc giai vdqg nu anh 1

HLV Nguyễn Thế Cường của CLB Hà Nam gọi điện trong lúc các học trò bỏ cuộc giữa chừng. Ảnh: Minh Minh.

Phút thứ 89 trong trận đấu CLB TP.HCM I với đội nữ Hà Nam, một cầu thủ áo đỏ bị đẩy ngã từ phía sau trong vòng cấm địa. Trọng tài Trần Thị Thanh quyết định ngay cho đội TP.HCM I hưởng quả phạt đền. Cầu thủ Hà Nam vây trọng tài và phản ứng dữ dội. Tỷ số thời điểm đó là 1-1.

Ngay khi trọng tài rút chiếc thẻ vàng ra để cảnh cáo thì đồng loạt cầu thủ Hà Nam rủ nhau ra ngoài. Trận đấu bị gián đoạn khoảng 30 phút và không có hướng giải quyết. Trọng tài, ban tổ chức, đại diện VFF thuyết phục HLV Thế Cường và cầu thủ Hà Nam trở lại thi đấu.

Phó TTK VFF kiêm Trưởng BTC giải VĐQG nữ 2020 Nguyễn Minh Ngọc xuống sân giải thích. Ông Ngọc gọi điện cho lãnh đạo Sở VHTTDL Tỉnh Hà Nam nhưng không thành công. Cuối cùng, ông Ngọc đề nghị tổ trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Với việc bỏ cuộc giữa chừng, CLB nữ Hà Nam sẽ bị xử thua sau khi VFF họp và quyết định vào ngày 7/10. HLV Thế Cường nói sẽ chấp nhận cuộc chơi.

Trong khi đó, HLV Đoàn Thị Kim Chi của đội TP.HCM I phát biểu sau trận đấu về tình huống của đội Hà Nam: "Tôi hy vọng ban tổ chức sẽ không tạo tiền lệ xấu cho bóng đá nữ. Bóng đá nữ đã không được quan tâm rồi mà có tiền lệ xấu như vậy sẽ không hay".

Như vậy là ở lượt trận thứ 5 lượt đi giải VĐQG nữ chỉ có trận đối đầu giữa CLB TP.HCM I với Hà Nam là chưa có kết quả cuối cùng. Lượt trận thứ 6 sẽ diễn ra vào ngày 10/10 ở 2 địa điểm là sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF và SVĐ Hà Nam.

Tình huống cầu thủ Hà Nam rời sân phản đối quyết định trọng tài Trọng tài cho CLB TP.HCM I hưởng quả penalty ở phút 89, nhưng cầu thủ Hà Nam phản đối và rời sân khi cho rằng đây là quyết định bất lợi.

CLB nữ Hà Nam bỏ cuộc để phản đối trọng tài

Các cầu thủ nữ Hà Nam cho rằng trọng tài quyết định bất lợi cho đội bóng của mình nên kéo nhau ra ngoài sân ngồi để phản đối.

Diễn biến mới của vụ 3 nữ tuyển thủ Việt Nam sang Bồ Đào Nha

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẵn sàng cấp giấy chuyển nhượng quốc tế (ITC) cho 3 nữ tuyển thủ Việt Nam sang Bồ Đào Nha thi đấu.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm