Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV đội Iran bị chỉ trích vì không đặt mục tiêu vô địch Asian Cup

Phát biểu trên tờ Tehran Times vào chiều 24/12, cựu tuyển thủ Iran Khodadad Azizi chỉ trích HLV Carlos Queiroz vì mục tiêu khiêm tốn mà ông đặt ra cho Asian Cup 2019.

Hôm 23/12, HLV Queiroz cho biết mục tiêu của đội tuyển Iran ở giải đấu Asian Cup 2019 là vào bán kết. Cựu trợ lý của Manchester United chỉ ra Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Qatar, UAE, Saudi Arabia, Uzbekistan là những đội bóng cạnh tranh cho tấm vé vào chung kết.

Vì điều đó, cựu tuyển thủ Iran Azizi chỉ trích Queiroz: “Ông ta mơ về vị trí top 4 của Asian Cup 2019? Đó là giấc mơ của riêng Queiroz, còn người dân Iran phải đòi hỏi cúp vô địch. Còn nhớ thời điểm dự Asian Cup 1996 cùng tuyển Iran, chúng tôi giành vị trí thứ ba dù sự chuẩn bị rất ít”.

HLV Iran bi chi trich vi khong dat muc tieu vo dich Asian Cup anh 1
HLV Queiroz đã có 7 năm làm việc tại Iran.

Anh tiếp lời: “Queiroz chỉ đặt ra mục tiêu nằm trong top đội mạnh nhất của giải đấu. Điều đó không xứng khi ông ấy có đến 7 năm làm việc tại Iran và là một trong những HLV hưởng lương cao nhất thế giới. Chúng tôi cần một HLV đủ tầm đưa đội tuyển Iran chấm dứt cơn khát danh hiệu, chứ không chỉ để vào bán kết”.

Đội tuyển Iran từng thống trị giải đấu số 1 của châu Á từ năm 1968 đến 1976 (vô địch ba kỳ liên tiếp). Nhưng suốt 43 năm qua, tuyển Iran chưa từng góp mặt ở trận chung kết tại Asian Cup. Vì thế, thầy trò HLV Queiroz được kỳ vọng sẽ tái hiện lịch sử ở giải đấu diễn ra tại UAE.

HLV Iran bi chi trich vi khong dat muc tieu vo dich Asian Cup anh 2
Trên bảng xếp hạng FIFA, Iran là đội có vị trí tốt nhất trong số các tuyển tham dự Asian Cup 2019.

Trên bảng xếp hạng FIFA tính đến tháng 12/2018, tuyển Iran giữ vị trí 29 - tốt nhất trong số 24 đội tuyển dự Asian Cup 2019. Ở giải World Cup 2018, tuyển Iran là 1 trong 5 đại diện của bóng đá châu Á tranh tài trên đất Nga. Nếu may mắn, đoàn quân của HLV Queiroz có thể hạ gục Bồ Đào Nha để vượt qua vòng bảng.

Hướng đến Asian Cup 2019, tuyển Iran nằm bảng D cùng các đối thủ Việt Nam, Iraq và Yemen. Iran chơi trận ra quân gặp Yemen lúc 23h ngày 7/1, sau đó lần lượt gặp tuyển Việt Nam và Iraq. Trận đấu cuối cùng giữa tuyển Iran và Iraq có thể phân ngôi nhất và nhì ở bảng D.

HLV Iran bi chi trich vi khong dat muc tieu vo dich Asian Cup anh 3
Tuyển Iran nằm cùng bảng đấu với Việt Nam ở Asian Cup 2019. Ảnh: Wikipedia.

HLV Iran chỉ ra 3 ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup 2019

Được đánh giá rất cao tại Asian Cup 2019 nhưng theo HLV Carlos Queiroz, đội tuyển Iran chưa phải ứng viên hàng đầu cho chức vô địch ở giải đấu lần này.

Viết Tuệ

Ảnh: Fox Sports

Bạn có thể quan tâm