Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Iran chỉ ra 3 ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup 2019

Được đánh giá rất cao tại Asian Cup 2019 nhưng theo HLV Carlos Queiroz, đội tuyển Iran chưa phải ứng viên hàng đầu cho chức vô địch ở giải đấu lần này.

Sau kỳ World Cup 2018 thành công, đội tuyển Iran của HLV Carlos Queiroz được đánh giá là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch tại Asian Cup 2019 bên cạnh những cái tên như Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia hay Qatar. 

Tuy nhiên, theo cựu HLV trưởng Real Madrid, đội bóng của ông chỉ nằm ở nhóm hai trong cuộc đua cạnh tranh tới danh hiệu vô địch của giải đấu. 

"Không nghi ngờ gì nữa, tham vọng của chúng tôi là lọt vào nhóm tứ đại anh hào của giải đấu. Đương kim vô địch Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc gần như nắm chắc 3 suất tại bán kết. Suất còn lại sẽ cuộc đua tranh của Iran, Qatar, Saudi Arabia, Uzbekistan và Trung Quốc", HLV Queiroz nhận định.

Carlos Queiroz anh 1
HLV Queiroz khá thận trọng khi chia sẻ về tham vọng của đội tuyển Iran. 

Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Iran nằm ở bảng D cùng các đối thủ Iraq, Yemen và tuyển Việt Nam.

Dĩ nhiên, đoàn quân của HLV Queiroz được đánh giá là ứng viên số một cho ngôi nhất bảng. Tuy vậy, chiến lược gia này tỏ ra khá dè chừng và cho biết sẽ chỉ cố gắng trong từng trận đấu chứ chưa tính đến những mục tiêu khác.

"Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho Asian Cup 2019 và hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của các cầu thủ. Giờ đây, chúng tôi đang tập trung vào trận đấu với Yemen. Trận đầu tiên là quan trọng nhất. Sau đó, chúng tôi mới nghĩ tới những đối thủ tiếp theo là Việt Nam và Iraq", chiến lược gia người Bồ Đào Nha chia sẻ. 

Lúc 23h ngày 7/1/2019 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Iran sẽ bắt đầu hành trình tại Asian Cup bằng cuộc chạm trán với đội tuyển Yemen trên sân vận động Mohammed Bin Zayed, UAE.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm