Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội CHDCND Triều Tiên triệu tập 2 ngôi sao đối đầu tuyển Việt Nam

Đội CHDCND Triều Tiên triệu tập gần như đầy đủ binh hùng tướng mạnh để chuẩn bị cho trận gặp tuyển Việt Nam, trong đó 2 cái tên đáng chú ý là Pak Kwang-ryong và Han Kwang-song.

'Chúng tôi đánh giá tuyển Việt Nam rất cao sau chức vô địch AFF Cup' Huấn luyện viên Kim Yong-jun của CHDCND Triều Tiên dành cho thầy trò ông Park Hang-seo những lời khen ngợi trong buổi họp báo trước trận giao hữu giữa 2 đội vào tối 25/12.

Với tính chất quan trọng của một trận đấu nhằm hướng tới Asian Cup 2019, không khó hiểu khi HLV Kim Yong-jun của đội tuyển CHDCND Triều Tiên mang sang Việt Nam lần này đội hình gần như mạnh nhất với nhiều ngôi sao đang thi đấu tại nước ngoài. 

Trong số đó, cái tên đáng chú ý nhất là tiền đạo Han Kwang-song. Cầu thủ sinh năm 1998 gia nhập lò đào tạo CLB Cagliari tại Italy năm 2015 và trở thành cầu thủ CHDCND Triều Tiên đầu tiên ra sân tại Serie A khi có màn ra mắt đội một ngày 2/4/2017.

Anh thậm chí chỉ mất 2 trận để có được bàn thắng đầu tiên cho đội bóng này. Đó là pha lập công ở những phút cuối cùng, qua đó ấn định chiến thắng 3-2 đầy kịch tính cho Cagliari trước Torinho vào ngày 9/4/2017.

doi tuyen CHDCND Trieu Tien anh 1
Han Kwang-song đang được nhiều đội bóng lớn tại châu Âu để ý.

Mùa giải 2017/18, tiền đạo này thi đấu dưới dạng cho mượn tại CLB Perugia ở Serie B và có được 7 bàn thắng sau 17 lần ra sân.

Màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo 20 tuổi lập tức lọt vào mắt xanh của nhiều đội bóng hàng đầu tại châu Âu, có thể kể tới những ông lớn như Inter Milan, Juventus, Arsenal hay Liverpool. 

Bên cạnh Han Kwang-song, Pak Kwang-ryong cũng là cái tên đáng chú ý. Trước khi chuyển sang thi đấu cho CLB SKN St. Polten tại giải Bundesliga của Áo, cầu thủ 26 tuổi từng là đồng đội của siêu sao Mohamed Salah khi cả hai còn khoác áo CLB Basel giai đoạn 2012-2014 và từng cùng đội bóng này quật ngã Man United tại Champions League 2011/12.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Pak Kwang Ryong là thành viên của đội Olympic Triều Tiên giành ngôi á quân ASIAD 2014 và từng lập cú đúp vào lưới đội tuyển Việt Nam trên sân Thống Nhất trong trận giao hữu giữa hai đội cách đây 2 năm. 

Ngoài ra, Ri Yong-jik, tiền đạo sinh ra tại Nhật Bản hiện khoác áo CLB Tokyo Verdy tại J.League 2 cũng là cái tên mà hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam sẽ phải dè chừng ở trận đấu vào ngày 25/12. 

doi tuyen CHDCND Trieu Tien anh 2
Pak Kwang-ryong đối đầu Man United tại Champions League 2011/12.

Dự kiến, đội tuyển CHDCND Triều Tiên chỉ có 1 buổi tập làm quen sân Mỹ Đình trước khi chơi trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam vào tối 25/12. Đây là màn tập dượt của cả 2 đội trước thềm Asian Cup và là trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang Seo sau chức vô địch AFF Cup 2018.

Tại Asian Cup 2019, đội tuyển CHDCND Triều Tiên nằm ở bảng E cùng các đối thủ Saudi Arabia, Qatar và Lebanon. 

Trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Kim Yong-jun sẽ là cuộc chạm trán đối thủ Saudi Arabia vào lúc 23h ngày 8/1 (theo giờ Việt Nam) trên sân vận động Maktoum Bin Rashid Al Maktoum, UAE.

Bùi Tiến Dũng tập nhẹ, có thể bắt chính trận gặp CHDCND Triều Tiên Với việc bố trí Bùi Tiến Dũng tập nhẹ nhàng, rất có thể thủ thành người Thanh Hóa sẽ được điền tên vào đội hình xuất phát trong trận giao hữu gặp CHDCND Triều Tiên vào ngày 25/12.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm