Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV đội Hà Nội: 'Văn Hậu phải cải thiện ngoại ngữ'

Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đánh giá Đoàn Văn Hậu đủ khả năng thi đấu tại châu Âu, nhưng phải sớm cải thiện ngoại ngữ để hòa nhập cùng các đồng đội.

“Về chuyên môn của Văn Hậu, tôi khẳng định cậu ấy có thể chơi được tại Hà Lan. Thế nhưng, điểm yếu lớn nhất Văn Hậu đang gặp là ngoại ngữ. Cậu ấy có thể đang gặp khó ở vấn đề giao tiếp và hiểu ý đồ chiến thuật từ HLV. Tôi đã khuyên Văn Hậu phải sớm cải thiện ngoại ngữ, vì nếu hiểu đồng đội và HLV nói cái gì, chắc chắn cậu ấy còn tốt hơn”, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.

HLV Chu Đình Nghiêm hoàn thành mục tiêu ở mùa giải 2019 khi vô địch V.League và lần đầu tiên giành cúp quốc gia. Trong trận đấu trên sân Tam Kỳ, CLB Hà Nội bị Quảng Nam dẫn trước, song ngược dòng thắng 2-1 nhờ màn tỏa sáng của đội trưởng Nguyễn Văn Quyết. Văn Quyết là người gỡ hòa, sau đó kiến tạo cho Pape Kebe ấn định chiến thắng.

Van Hau anh 1
Văn Hậu đang chờ cơ hội ra mắt đội một Heerenveen. Ảnh: SC Heerenveen.

“Tôi có cơ hội đồng hành cùng Hà Nội từ ngày đầu, do đó hiểu những gì CLB đã trải qua. Tôi hạnh phúc khi giúp CLB hoàn thiện bộ danh hiệu trong nước, với chiến thắng mới nhất tại cúp quốc gia. Đối đầu Quảng Nam là trận chung kết thứ 4 của Hà Nội tại cúp quốc gia. So với 3 lần trước, điều chúng tôi có là may mắn để chiến thắng”, HLV Chu Đình Nghiêm phấn khởi.

Sau khi mùa giải 2019 khép lại, HLV Chu Đình Nghiêm tiết lộ sự chuẩn bị của CLB Hà Nội cho chặng đường tới. Ông cho biết Hà Nội ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ từ lò đào tạo của chính CLB. Nếu bổ sung, CLB Hà Nội ưu tiên chọn ngoại binh để làm nồng cốt cho đội hình và có trách nhiệm chỉ bảo đàn em.

Sau trận chung kết cúp quốc gia, dàn cầu thủ CLB Hà Nội hội quân muộn cùng đội tuyển chuẩn bị đối đầu UAE và Thái Lan ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Trần Đình Trọng chưa hồi phục chấn thương, song vẫn có tên trong danh sách tập trung đội hình U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 30.

Khi được hỏi về tình trạng của Đình Trọng, ông Nghiêm cho hay: “Tôi không thể biết Đình Trọng có kịp hồi phục chấn thương hay không. Đó là toan tính của HLV Park và bác sĩ đội tuyển Việt Nam. Nếu Đình Trọng kịp góp mặt tại SEA Games 30, đó là cơ hội và vinh dự của cậu ấy nhằm cống hiến cho bóng đá Việt Nam”.

'Văn Hậu không hề kém cầu thủ châu Âu' Trở về sau chức vô địch cúp quốc gia 2019 sáng 1/11, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã gửi lời khuyên cho Văn Hậu.

Lý do Văn Hậu không được ra sân ở Cúp Quốc gia Hà Lan

Nhà báo Maarten Elst, người đang làm việc tại kênh Omroep Brant (Hà Lan), thấy khó hiểu khi Văn Hậu không được SC Heerenveen sử dụng trong trận gặp Excelsior Maassluis hôm 31/10.

Thế Anh - Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm