Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV đội Hà Nội: 'HAGL có bàn thắng là chơi thực dụng'

Ông Hoàng Văn Phúc thừa nhận cú sút xa đẹp mắt của Lương Xuân Trường khiến cho Hà Nội phải trả giá khi để mất bóng.

"Nhìn chung là thế trận giằng co, trận đấu rất cân bằng. Chúng tôi không may, thua bàn ở phút 34 khi mất bóng. Họ đã tận dụng tốt cơ hội khi Xuân Trường sút xa đẹp mắt", HLV Hoàng Văn Phúc nói sau trận đấu.

"HAGL có bàn thắng vẫn đá thực dụng dù đá sân nhà. Họ phòng ngự chặt, vây chặt khu trung tuyến. Chúng tôi đá với tinh thần tốt nhưng vẫn thua. Nếu Hà Nội có đủ lực lượng, trận đấu sẽ đẹp mắt hơn ", HLV này nhận định.

hagl thuc dung anh 1

Hà Nội bế tắc trước hàng thủ HAGL và không ghi được bàn thắng nào. Ảnh: Quang Thịnh.

Cách chơi của HAGL thực dụng hơn, nhường sân cho đối thủ, phòng thủ nửa sân. Khi cầu thủ HAGL có bóng, đẩy nhanh lên trên cho các tiền đạo có tốc độ như Văn Toàn để tìm khoảng trống. Cách chơi này hiệu quả và thực dụng và giúp họ lên ngôi đầu bảng.

HAGL có bàn thắng sớm từ phút 34 sau pha sút xa của Xuân Trường. Bàn thắng đến một cách bất ngờ và HAGL chuyển trạng thái đúng như lời HLV Hoàng Văn Phúc nói. Trước đó, họ tung Công Phượng vào thay tiền đạo nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương ở phút 31.

HLV Hoàng Văn Phúc đặt vấn đề về lối chơi phụ thuộc vào con người. "Nếu HAGL không có Văn Toàn, Công Phượng hay Brandao, họ sẽ đá như thế nào? Như tôi nói rồi, Quang Hải, Văn Xuân bị chấn thương nhẹ nhưng thua là thua thôi", ông cho biết.

Cựu HLV tuyển Việt Nam thừa nhận từ khi Kiatisuk về làm thì HAGL đã chơi tốt. "Cậu ấy đã xem ra nhiều vấn đề và trình độ HLV nhìn ra ngay. Họ bố trí 2 trung vệ ngoại, chơi 3 trung vệ, xây tốt hàng thủ, cân bằng được tấn công", ông Phúc bình luận.

Ông không cho rằng cơ hội vào tốp 6 của Hà Nội đã hết. CLB Hà Nội còn 2 trận trên sân nhà gặp CLB Bình Định và CLB Sài Gòn, sau đó họ làm khách trên sân SLNA trước khi giai đoạn 1 kết thúc.

CLB Hà Nội đang có 13 điểm, thua đội đang đứng thứ 6 chỉ 2 điểm. Tuy nhiên, họ đã bị HAGL bỏ lại với khoảng cách 12 điểm. Nhiều khả năng CLB Hà Nội thay HLV người Hàn Quốc sau vòng 10.

Highlights HAGL - CLB Hà Nội Bàn thắng duy nhất của Lương Xuân Trường giúp đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai giành trọn 3 điểm khi tiếp CLB Hà Nội ở vòng 10 V.League chiều 18/4.

Vì sao bầu Đức không đến xem HAGL thắng CLB Hà Nội?

Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức bất ngờ không đến sân Pleiku khi đội bóng phố núi thắng CLB Hà Nội 1-0 ở vòng 10 V.League 2021.

Kiatisuk: 'Tôi chưa từng nói HAGL vô địch V.League'

Nhà cầm quân người Thái Lan vui mừng sau chiến thắng 1-0 trước CLB Hà Nội, nhưng khiêm tốn khi trả lời câu hỏi liên quan về ngôi vô địch V.League 2021.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm