Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Đinh Thế Nam: 'U23 Việt Nam đã được giải tỏa rất nhiều'

Huấn luyện viên trưởng Đinh Thế Nam khen ngợi các học trò sau trận thắng đậm 7-0 trước U23 Singapore tối 19/2.

"U23 Singapore không hề là đội bóng yếu. Tuy nhiên, ảnh hưởng của các ca mắc Covid-19 đã khiến họ chịu thiệt thòi. Nếu họ đủ lực lượng, chắc chắn sẽ gây ra nhiều khó khăn hơn cho U23 Việt Nam. Chúng tôi may mắn hơn khi có bàn thắng sớm để giải tỏa", HLV trưởng Đinh Thế Nam trả lời câu hỏi của Zing ở cuộc họp báo sau trận.

Với U23 Việt Nam, do thành phần chính của đội là các cầu thủ dưới 21 tuổi, nên mục đích chính của việc tham dự giải lần này là tăng cơ hội cọ xát và tìm ra một số sự bổ sung cho đội dự SEA Games sắp tới trên sân nhà.

u23 viet nam 7-0 u23 singapore anh 1

HLV Đinh Thế Nam hài lòng với màn trình diễn của học trò.

"Lực lượng hiện tại có thể cung cấp từ 4 đến 5 gương mặt chất lượng cho giải đấu tới. Tuy nhiên, việc chọn ai là quyết định của HLV trưởng Park Hang-seo", ông Đinh Thế Nam chia sẻ.

Khi được hỏi về đối thủ U23 Thái Lan ở trận cuối bảng, ông Nam thể hiện sự tôn trọng. "Tôi đã xem trận đấu giữa họ và U23 Singapore vài ngày trước. Đội hình mà họ mang đến giải này có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng vẫn là thế lực của Đông Nam Á. Các cầu thủ của họ đã thi đấu với nhau nhiều năm rồi, điều đó được thể hiện rõ ràng qua cách chơi, sự gắn kết qua các tình huống bóng.

U23 Thái Lan cũng thi đấu với sơ đồ 4-3-3. Tôi nghĩ cơ hội cho hai đội là 50-50, đội nào tận dụng cơ hội tốt hơn, tinh thần tốt hơn và cộng thêm may mắn sẽ giành được thắng lợi", HLV trưởng U23 Việt Nam chia sẻ.

Bên phía U23 Singapore, HLV trưởng Mohamad Nazri bin Nasir không giấu nổi sự thất vọng. “Tôi đã làm hết khả năng để các cầu thủ ra sân với tinh thần tốt nhất. Tôi không muốn than phiền nhưng quy định của ban tổ chức thật không thể hiểu nổi. Tại sao họ không cho bổ sung cầu thủ ngay từ trận đầu đi?”, HLV bin Nasir nói.

Ông tiếp tục: “Tôi không thể hiểu nổi tại sao AFF lại quy định đội có dưới 7 cầu thủ mới được dừng trận đấu. Chúng tôi đã cố gắng xin hoãn trận này nhưng không thành công. Thật khó để chấp nhận thất bại kiểu này”.

Chiến lược gia người Singapore cho biết giải đấu này giúp ông nhìn ra những điểm mạnh và thiếu sót của các cầu thủ trẻ và cũng biết được Việt Nam và Thái Lan mạnh thế nào. Ông nói: “Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị nghiêm túc để giải quyết những vấn đề còn tồn tại nếu gặp lại họ ở SEA Games sắp tới”.

Chiến thắng đậm không chỉ giúp thầy trò Đinh Thế Nam tạm dẫn đầu bảng C mà còn cân bằng hiệu số bàn thắng bại +7 của chủ nhà U23 Campuchia ở bảng A dù đá ít hơn một trận.

Ở lượt trận cuối, U23 Việt Nam chỉ cần hòa U23 Thái Lan là giữ được ngôi đầu cùng tấm vé vào bán kết.

Những điểm sáng sau đại thắng 7-0 của U23 Việt Nam

Có thể Singapore chơi chưa tốt và lại còn rơi vào hoàn cảnh eo hẹp nhân sự, nhưng U23 Việt Nam hoàn toàn xứng đáng nhận những lời ngợi khen sau trận thắng 7-0.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm