Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắc Giang hy vọng trở lại bản đồ bóng đá Việt Nam

Trung tâm Huấn luyện thi đấu Thể dục thể thao Bắc Giang bắt đầu hợp tác với công ty chủ quản của CLB Hà Nội để phát triển đào tạo bóng đá trẻ từ năm 2022.

Chiều 19/2, Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội T&T và Trung tâm Huấn luyện thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Bắc Giang đã ký kết hợp đồng cho thuê tài sản một số hạng mục thuộc sân vận động tỉnh.

Công ty thuê tài sản công với tổng diện tích trên 20.000 m2 với mức giá hơn 12 tỷ đồng trong 20 năm, với các hạng mục bao gồm khu sân vận động tỉnh, khu nội trú vận động viên, phòng tập thể lực. Nơi đây sẽ được sử dụng làm cơ sở để thành lập và vận hành Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ cho khu vực phía Bắc của CLB Hà Nội.

bac giang anh 1

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội T&T và lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Bắc Giang ký thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Minh Dân.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty ông Nguyễn Quốc Hội cho biết đơn vị sẽ tiến hành cải tạo, sửa chữa, nâng cấp sân vận động tỉnh Bắc Giang để đáp ứng đủ tiêu chuẩn thi đấu cấp quốc gia, bên cạnh đó là phục vụ các hoạt động văn hóa, giải trí khác.

"Chúng tôi mong muốn có thể sản sinh ra lứa cầu thủ kế cận tốt cho CLB Hà Nội, đồng thời đóng góp vào công cuộc xây dựng phong trào bóng đá cho Bắc Giang nói riêng và các tỉnh phía Bắc nói chung. Chúng tôi cũng mong muốn đưa trận đấu của CLB Hà Nội về với địa phương", ông Nguyễn Quốc Hội chia sẻ.

Phát biểu tại Lễ ký kết hợp đồng, ông Trần Minh Hà, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang cho biết Bắc Giang là tỉnh có phong trào thể thao phát triển, Trung tâm Huấn luyện thi đấu TDTT Bắc Giang cũng có truyền thống đào tạo các VĐV đi thi đấu giành thành tích cao ở các giải toàn quốc. Tuy nhiên, hiện nay, các môn thể thao tập thể, đặc biệt là bóng đá, lại chưa được đầu tư và phát triển.

Trước những trăn trở đó, UBND tỉnh Bắc Giang quyết định chủ trương xây dựng và phát triển đào tạo bóng đá trẻ với mục tiêu bền vững theo hướng liên doanh, liên kết, xã hội hóa.

"Bóng đá Bắc Giang trước đây từng có đội bóng nhưng không duy trì được. Hy vọng với sự hợp tác này, Bắc Giang có thể xuất hiện trở lại trên bản đồ bóng đá Việt Nam", ông Hà cho hay.

BLV Quang Huy: 'Đừng kỳ vọng quá nhiều vào U23 Việt Nam'

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Singapore, BLV Quang Huy cho rằng đây là sân chơi mang tính cọ xát, do đó không kỳ vọng quá cao vào thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

HLV Hàn Quốc chia tay CLB Hà Nội

Nhà cầm quân người Hàn Quốc bất ngờ chia tay CLB Hà Nội ngay trước thềm mùa giải 2022.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm