Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Deschamps khó chịu với Laporte

HLV Didier Deschamps chấp nhận việc Aymeric Laporte đầu quân cho tuyển Tây Ban Nha, nhưng không hài lòng về những phát ngôn của cầu thủ này với truyền thông.

"Điều khiến tôi khó chịu với Laporte là cậu ấy đã nói ra những điều sai sự thật. Tin nhắn duy nhất mà tôi nhận được là từ tháng 10/2020. Khi đó, Laporte thông tin cho tôi về ca chấn thương và được rút khỏi danh sách sơ bộ. Tháng 11/2020 hay tháng 3 vừa rồi, cậu ấy đều được gọi. Không có mâu thuẫn nào cả. Đó chỉ là lựa chọn của Laporte", HLV Deschamps chia sẻ với La Provence.

Hôm 15/5, BBC SportAthletic tiết lộ Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã đồng ý cho Laporte từ bỏ tuyển Pháp để khoác áo Tây Ban Nha tại Euro 2020. Theo ESPN, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã tác động để các thủ tục giấy tờ được hoàn tất nhanh chóng. Sau đó, HLV Luis Enrique cũng điền tên anh vào danh sách triệu tập của "La Roja".

Laporte bo tuyen Phap anh 1

Laporte quyết định chia tay tuyển Pháp để đầu quân cho tuyển Tây Ban Nha ngay trước thềm Euro 2020.

Trung vệ Man City có 24 lần ra sân trong màu áo các đội tuyển trẻ của Pháp. Anh cũng từng được HLV Deschamps gọi lên tuyển 4 lần, nhưng đều không có cơ hội ra sân vì nhiều lý do, phần lớn là chấn thương.

Chiến lược gia người Pháp khẳng định: "Laporte có quyền tự do lựa chọn, bởi cậu ấy đã không chơi cho tuyển Pháp. Chỉ cần 10 giây với Les Bleus thôi, Laporte sẽ không có được cơ hội này. Cậu ấy luôn có tên trong danh sách sơ bộ, nhưng sự cạnh tranh là rất lớn. Tôi không thể đưa ai đó ra sân chỉ để tước đi cơ hội thứ hai của họ. Tôi sẽ không ngăn cản Laporte theo cách đó".

Mất Laporte không phải tổn thất quá lớn của tuyển Pháp, bởi họ vẫn có trong tay những trung vệ như Raphael Varane, Presnel Kimpembe, Kurt Zouma hay Clement Lenglet. Ngược lại, hậu vệ khoác áo Man City lại là sự bổ sung chất lượng cho tuyển Tây Ban Nha trong giai đoạn chuyển giao.

Tại Euro 2020, tuyển Pháp nằm ở bảng F với sự góp mặt của Hungary, Đức và đương kim vô địch Bồ Đào Nha. Thầy trò HLV Deschamps được kỳ vọng sẽ giữ vững phong độ ấn tượng đã thể hiện ở World Cup 2018 để giúp "Les Bleus" đăng quang tại giải lần này.

Laporte bo tuyen Phap anh 2

Deschamps phủ nhận mâu thuẫn với Benzema Huấn luyện viên trưởng tuyển Pháp phủ nhận mâu thuẫn cá nhân với Karim Benzema, tiền đạo vừa được "Les Bleus" triệu tập trở lại sau 6 năm.

FIFA bật đèn xanh cho sao Man City bỏ tuyển Pháp

Trung vệ Aymeric Laporte đã đủ điều kiện khoác áo tuyển Tây Ban Nha dự EURO 2020.

Sao Man City bị chỉ trích vì lật mặt với tuyển Pháp

Quyết định khoác áo tuyển Tây Ban Nha của Aymeric Laporte khiến nhiều cựu danh thủ "Les Bleus" không hài lòng.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm