Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Deschamp bị réo tên trong ngày Saliba tỏa sáng

William Saliba có màn trình diễn ấn tượng trong trận giao hữu gặp Canada rạng sáng 10/6 (giờ Hà Nội). Tuy vậy, người được nhắc đến nhiều nhất lại là HLV trưởng ĐTQG Pháp.

Saliba có màn trình diễn ấn tượng trước Canada.

“Les Bleus" trải qua trận đấu nhạt nhòa trước đại diện từ Bắc Mỹ. Tuy nhiên, Saliba có một ngày thi đấu hiệu quả. Sau trận, trung vệ đang thuộc biên chế Arsenal được Sofascore chấm 7,8 điểm, con số cao nhất trên sân.

Trước phong độ này của cầu thủ 23 tuổi, nhiều CĐV Pháp và cả Arsenal lên tiếng chỉ trích HLV Didier Deschamps vì không trọng dụng trung vệ này.

Một tài khoản bình luận trên X (Twitter): “Deschamps chắc sẽ ‘nổ tung' sau màn trình diễn hôm nay của Saliba đây". Một CĐV khác lại cho rằng: “Saliba chẳng làm gì sai ngoài đường pitch. Deschamps đơn giản là ghét bỏ cậu ấy thôi".

Số 17 của ĐTQG Pháp chỉ là lựa chọn dự bị cho vị trí trung vệ. Theo L'Equipe, cặp trung vệ hàng đầu của chiến lược gia 55 tuổi là Ibrahima Konate và Dayot Upamecano.

Saliba cũng có đánh giá về khả năng của bản thân: “Tôi nghĩ mình nằm trong số 3 hậu vệ hàng đầu của giải đấu (Ngoại Hạng Anh)”.

Đây không phải lần đầu tiên HLV Deschamps bị réo tên vì những quyết định nhân sự của mình. Trước đó, người hâm mộ lên tiếng sau khi vị thuyền trưởng gọi cả Olivier Giroud và Karim Benzema lên tuyển.

“Họ chẳng bao giờ kết hợp ăn ý với nhau cả", một CĐV lên tiếng.

Sau khi Pháp giành chiến thắng 3-0 trước Luxembourg hôm 6/6, một video rò rỉ ra. Máy quay ghi lại hình ảnh Ousmane Dembele ngồi ăn pizza và Kylian Mbappe cười đùa trong khi Deschamps đang phát biểu giữa trận đấu.

Sau thông tin này, nhiều người cho rằng cựu thuyền trưởng Marseilles không còn tiếng nói ở ĐTQG Pháp nữa.

Về phần Saliba, cầu thủ này lọt vào top 3 cầu thủ thi đấu xuất sắc của Arsenal mùa giải vừa qua. Vì vậy, nhiều CĐV khẳng định rằng anh xứng đáng với một suất đá chính tại EURO 2024 cùng ĐTQG Pháp.

Với “Les Bleus", kết quả hòa 0-0 trước Canada là trận giao hữu cuối cùng trước thềm giải đấu. Thầy trò HLV Deschamps sẽ có trận đấu đầu tiên trên đất Đức gặp ĐTQG Áo vào rạng sáng 18/6 (giờ Hà Nội).

Cộng đồng mạng chia rẽ vì pha hỏng ăn của Mbappe

Trên sân Matmut-Atlantique (Bordeaux, Pháp) rạng sáng 10/5 (giờ Hà Nội), Kylian Mbappe có tình huống xử lý bị chỉ trích ích kỷ trong trận giao hữu gặp Canada.

Mục thể thao giới thiệu cuốn sách mang tựa đề “Zidane” của các tác giả Patrick Fort và Jean Philippe, được chỉnh lý và cập nhập thông tin mới vào năm 2018. Cuốn sách này mang đến cho độc giả những câu chuyện xung quanh cuộc đời và sự nghiệp của huyền thoại người Pháp trong màu áo Juventus, Real Madrid và ĐTQG Pháp.

Trần Lan

Bạn có thể quan tâm