Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cộng đồng mạng chia rẽ vì pha hỏng ăn của Mbappe

Trên sân Matmut-Atlantique (Bordeaux, Pháp) rạng sáng 10/5 (giờ Hà Nội), Kylian Mbappe có tình huống xử lý bị chỉ trích ích kỷ trong trận giao hữu gặp Canada.

Phút 90+5, Eduardo Camavinga có bóng bên biên trái ở phần sân nhà. Cầu thủ này thực hiện đường chuyền dài chính xác cho Mbappe phía trên. Tiền đạo người Pháp đi bóng với tốc độ cao xâm nhập vùng cấm địa của ĐTQG Canada.

Lúc này, bên trong vùng cấm địa đang xuất hiện Bradley Barcola, người đứng ở vị trí thuận lợi ngay chính diện khung thành đối thủ. Thay vì chọn giải pháp chuyền bóng cho đồng đội, Mbappe quyết định dứt điểm.

Cú sút của tiền đạo người Pháp có lực rất mạnh, nhưng không đủ độ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Maxime Crépeau. Đây cũng là tình huống khiến Mbappe tạo ra tranh cãi.

Mbappe anh 1

Người dùng mạng xã hội cho rằng Mbappe xử lý quá ích kỷ trong pha bóng ở cuối trận giao hữu gặp Canada.

Trên mạng xã hội, người dùng cho rằng tiền đạo 25 tuổi quá ích kỷ. Tân binh của Real Madrid có thể chọn giải pháp chuyền cho Barcola để đồng đội dứt điểm. Có người còn nêu quan điểm rằng đây sẽ là kịch bản xảy ra với Real Madrid ở mùa giải mới, khi họ sẽ sở hữu một tiền đạo chơi bóng đầy ích kỷ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng chỉ trích Mbappe. Những quan điểm khác dành lời khen cho Camavinga khi cầu thủ này có đường chuyền tuyệt vời cho Mbappe để tuyển Pháp thực hiện pha phản công. Với Real Madrid, họ sẽ rất cần sợi dây liên kết ăn ý giữa Camavinga và Mbappe ở mùa 2024/25.

90 phút trên sân Matmut-Atlantique khép lại với tỷ số hòa 0-0 giữa Pháp và Canada. Ở trận giao hữu này, Mbappe chỉ được HLV Didier Deschamps tung vào sân trong 15 phút cuối trận. Theo truyền thông Pháp, tiền đạo 25 tuổi dính đa chấn thương sau trận thắng 3-0 trước Luxembourg cách đây ít ngày.

Như vậy, tuyển Pháp kết thúc màn chạy đà chuẩn bị cho VCK EURO 2024 với thành tích 1 thắng và 1 hòa. Vào ngày 18/6, họ sẽ có trận ra quân tại ngày hội bóng đá cấp châu lục lớn nhất gặp tuyển Áo. Sau đó, "Les Bleus" lần lượt chạm trán Hà Lan và Ba Lan.

Cuốn sách “Abramovich: The Billionaire from Nowhere” mô tả cách thức tỷ phú người Nga Roman Abramovich đặt chân vào Premier League, mở ra làn sóng mua các CLB bóng đá Anh của các tỷ phú nước ngoài.

Mbappe dính đa chấn thương

Thủ quân tuyển quốc gia Pháp dính 2 chấn thương cùng lúc sau trận giao hữu với Luxembourg cách đây ít ngày.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm