Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Darby: 'Công Phượng lẽ ra đã là người hùng rồi'

Để thua 0-2 trước tuyển Iran tối 12/1, tuy nhiên thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn có trận đấu coi được ở lượt trận thứ hai của vòng bảng Asian Cup 2019.

Tình huống bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc của Công Phượng Phút 52 trong trận gặp Iran tại lượt trận thứ hai bảng D Asian Cup 2019, Công Phượng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi đối mặt thủ môn đối phương.

Trước trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Iran, trang Omnisport viết: "Công Phượng cần chuyển hóa tối đa cơ hội thành bàn. Làm được điều đó, đại diện Đông Nam Á mới hy vọng tránh được thất bại thứ hai liên tiếp ở Asian Cup 2019". Báo chí Iran sau đó cũng đánh giá cao tiền đạo thuộc biên chế HAGL.

Công Phượng là cầu thủ được kỳ vọng nhất bên phía tuyển Việt Nam. Tiếc thay, số 10 của nhà vô địch AFF Cup 2018 lại không thể tận dụng cơ hội đối mặt với thủ môn Iran trong trận đấu tối 12/1. Đây cũng là một trong những cơ hội hiếm hoi các học trò của HLV Park Hang-seo tạo ra suốt 90 phút.

Tiếc cho Công Phượng

Theo dõi trận đấu, cựu HLV tuyển U23 Thái Lan Steve Darby tỏ ra tiếc nuối với pha bỏ lỡ của Công Phượng trong thế đối mặt với thủ môn đại diện Tây Á. Chiến lược gia người Anh với Zing.vn: "Thời cơ rất lớn đã đến với Công Phượng. Cậu ta có lẽ đã trở thành người hùng của trận đấu rồi".

Viet Nam anh 1
Công Phượng lỡ hội ghi bàn trong trận gặp Iran.

Không chỉ riêng Công Phượng, Quang Hải hôm nay cũng bỏ lỡ một pha bóng ngon ăn vào cuối hiệp 2. Bằng chứng đó nói lên các mũi nhọn Việt Nam vẫn còn thiếu sự lạnh lùng và sắc bén để có thể trở thành tiền đạo đẳng cấp. Dù vậy, ông Darby vẫn dành lời khen cho tuyển Việt Nam.

"Những gì thể hiện cho thấy tuyển Việt Nam xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ các đối thủ. Thua Iran 0-2 chẳng phải thảm họa. Tôi nghĩ người hâm mộ nên tự hào về các cầu thủ. Không nhiều đội ở châu Á hạ được Iran. Tuyển Việt Nam chẳng có gì xấu hổ với trận thua này", nhà cầm quân 63 tuổi nói.

Viet Nam anh 2
Quang Hải cũng có cơ hội ghi bàn, nhưng không tận dụng được.

Ở trận đấu thuộc bảng D giữa Việt Nam và Iran, đội mạnh hơn đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của Sardar Azmoun. Hai bàn thắng của đại diện Tây Á được chia đều trong hai hiệp. Với kết quả này, tuyển Iran chính thức giành vé vào vòng knock-out nhờ hai trận toàn thắng.

Hàng thủ Iran "ăn hiếp" tiền đạo Việt Nam

Chiến thắng cho Iran không hề bất ngờ. Họ vượt trội mọi mặt so với đối thủ. Thầy trò Carlos Queiroz kiểm soát bóng 64%, tung ra 13 pha dứt điểm. Trong khi đó, tuyển Việt Nam chỉ kiểm soát bóng 36% và có 2 cú sút. Suốt hai hiệp, bóng toàn lăn bên phần sân "Những ngôi sao vàng", biệt danh tuyển Việt Nam.

Trận này, hàng thủ Iran thi đấu quá tốt. Các vị trí giữ cự ly đội hình phù hợp, bọc lót cho nhau kín kẽ. Điều này khiến những mũi nhọn Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức "tắt tiếng". Dễ nhận thấy lối chơi của tuyển Iran rất nhanh. Lúc mất bóng, cầu thủ của họ lập tức đeo bám quyết liệt để giành lại bóng.

Viet Nam anh 3
Tuyển Iran ở đẳng cấp cao hơn Việt Nam.

Ngoài ra, thể hình cao to cũng giúp đại diện Tây Á dễ dàng thắng thế khi tranh chấp tay đôi với tiền đạo Việt Nam. Ông Darby đã dùng chữ "ăn hiếp" để miêu tả cách cầu thủ Iran dễ dàng đánh bại các chân sút Việt Nam. Ngoài ra, tỷ số 2-0 cũng cho thấy khoảng cách trình độ giữa Iran và Việt Nam rất lớn.

"Khác biệt hôm nay giữa hai đội chính là yếu tố thể lực và sức mạnh trong các cầu thủ. Hai bàn thắng của tuyển Iran rất đẳng cấp. Đó là những pha bóng chỉ thấy ở các đội bóng lớn. Ngoài ra, tuyển Iran còn tỏ ra sắc bén khi có cơ hội đối mặt với khung thành đối thủ".

"Tôi cho rằng tỷ số 2-0 là hoàn toàn xứng đáng cho thầy trò Carlos Queiroz", ông Darby chia sẻ với Zing.vn.

Viet Nam anh 4
Cục diện bảng D Asian Cup 2019 sau lượt trận thứ hai. Đồ họa: Minh Phúc.

Iran chính thức đi tiếp sau chiến thắng trước Việt Nam

Tuyển Iran sau chiến thắng 2-0 trước tuyển Việt Nam đã có 6 điểm và trở thành đội bóng đầu tiên của bảng D có vé vào vòng 16 đội.



Nguyên Trí

Ảnh: Minh Chiến.

Bạn có thể quan tâm