Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Iran chính thức đi tiếp sau chiến thắng trước Việt Nam

Tuyển Iran sau chiến thắng 2-0 trước tuyển Việt Nam đã có 6 điểm và trở thành đội bóng đầu tiên của bảng D có vé vào vòng 16 đội.

Tính đến sau trận thắng Việt Nam 2-0, tuyển Iran có 6 điểm sau 2 trận, trong khi Iraq có 3 điểm nhưng chỉ đá 1 trận. Iraq chưa gặp Yemen nhưng dù kết quả trận đấu này có thế nào thì Iran vẫn là đội đầu tiên có vé đi tiếp.

Về phần tuyển Việt Nam, có thể khẳng định thầy trò HLV Park sẽ không thể đe dọa vị trí của Iran khi tuyển Việt Nam kém đối thủ đến 6 điểm và chỉ còn 1 lượt trận nữa.

Trong trường hợp Iraq giành chiến thắng trước Yemen ở trận đấu kế tiếp, cả Iraq và Iran sẽ có cùng 6 điểm, Việt Nam và Yemen đều không giành được điểm nào. Tuyển Iran và Iraq cũng sẽ chia nhau 2 vị trí đầu bảng khi vòng bảng kết thúc.

asian cup anh 1
Iran chính thức có vé đi tiếp. Ảnh: Minh Chiến.

Còn Iraq hòa Yemen, tuyển Iraq có 4 điểm, Yemen chỉ có 1 điểm. Như vậy, Yemen chắc chắn không thể bằng điểm với Iran. Kể cả họ có thắng Việt Nam ở lượt cuối thì cũng chỉ có 4 điểm, trong khi Iran vốn đã có có 6 điểm.

Và nếu Yemen thắng Iraq, tình thế bảng D sẽ rắc rối hơn 1 chút. Iran 6 điểm, Iraq và Yemen có cùng 3 điểm. Giả sử ở lượt cuối, Iran thua Iraq và Yemen thắng Việt Nam. Như vậy, Iraq, Iran và Yemen có cùng 6 điểm, khi đó hiệu số giữa các đội bằng điểm sẽ quyết định vị trí cuối cùng.

Đặt trường hợp Iraq thua rất đậm Yemen (từ 0-6 trở lên) rồi thắng đậm Iran (6-0 trở lên) thì Iran sẽ đứng thứ ba bảng. Tuy nhiên, đội bóng này cũng chắc chắn nằm trong nhóm 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất do các bảng A, B, C đều chắc chắn không có đội thứ ba đạt 6 điểm.

Như vậy, Iran trở thành đội thứ tư sau Jordan, Hàn Quốc và Trung Quốc giành vé sớm vào vòng 1/8.

asian cup anh 2
Tình hình bảng D sau trận đấu giữa Việt Nam và Iran. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights Asian Cup 2019: Việt Nam 0-2 Iran Sardar Azmoun lập cú đúp giúp tuyển Iran giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trong trận đấu gặp Việt Nam tại lượt trận thứ hai bảng D Asian Cup 2019.

Hạ Yemen 3-0, Iraq giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

Trước đối thủ không cùng đẳng cấp, thầy trò HLV Katanec thi đấu nhàn hạ nhưng vẫn giành trọn 3 điểm để cùng Iran vào vòng loại trực tiếp.



Phúc Long

Bạn có thể quan tâm