Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV đẳng cấp World Cup được kỳ vọng nâng tầm Indonesia

Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia Zainudin Amali lạc quan rằng HLV Shin Tae-yong có thể mang về nhiều thành tích cho đội tuyển quốc gia nước này.

HLV Shin Tae-yong vừa được lựa chọn dẫn dắt đội tuyển Indonesia. Hợp đồng giữa ông và cơ quan quản lý bóng đá nước này (PSSI) kéo dài bốn năm. Giới lãnh đạo xứ vạn đảo đang rất kỳ vọng vào trang sử mới của bóng đá Indonesia dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Bola Sport cho rằng việc HLV Shin dẫn dắt đội tuyển quốc gia Indonesia nhận sự ủng hộ từ nhiều phía. Chuyên trang thể thao này cũng cho biết nhà cầm quân người Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ giúp thành tích của đội bóng xứ vạn đảo được cải thiện đáng kể trong thời gian làm việc tại đây.

tan HLV tuyen Indonesia anh 1
HLV Shin Tae-yong nhận sự kỳ vọng lớn khi dẫn dắt Indonesia. Ảnh: Getty.

"Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia Zainudin Amali thậm chí còn rất tin tưởng vào khả năng của HLV Shin Tae-yong với tư cách là HLV mới của đội tuyển quốc gia Indonesia", tờ này dẫn nguồn tin.

"Bộ trưởng hy vọng rằng năng lực của Shin Tae-yong, người đã từng giúp Hàn Quốc có kỳ World Cup 2018 thành công, có thể giúp ích cho Indonesia".

"Một trong những kinh nghiệm và phẩm chất là khi Hàn Quốc đánh bại Đức 2-0 ở vòng bảng World Cup 2018. Một lần nữa, xin hãy ủng hộ và hy vọng HLV Shin mang lại những hy vọng và thành tích mới cho đội tuyển Indonesia", Bola dẫn lời Bộ trưởng Zainudin Amali.

Indonesia đang có chuỗi thành tích bết bát tại vòng loại World Cup 2022. Họ trải qua 5 trận toàn thua và đang đứng bét bảng G. Đội tuyển Việt Nam tạm dẫn đầu bảng này sau 5 lượt đấu với thành tích bất bại, gồm 3 trận thắng liên tiếp.

Highlights vòng loại World Cup: Indonesia 1-3 Việt Nam Chiến thắng 3-1 trên sân của Indonesia tối 15/10 giúp thầy trò HLV Park Hang-seo giành 7 điểm sau 3 lượt trận tại vòng loại thứ hai World Cup 2022.

HLV Park là động lực để Shin Tae-yong nhận lời dẫn dắt Indonesia

Shin Tae-yong thừa nhận thành công của HLV Park trong hơn 2 năm qua chính là yếu tố thôi thúc ông từ chối những lời mời từ Nhật Bản và Trung Quốc để tới Indonesia làm việc.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm