Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Shin Tae-yong: 'Cầu thủ Indonesia còn kém xa Hàn Quốc'

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có những chia sẻ về quyết định ngồi lên chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia Indonesia.

"Cầu thủ Indonesia vẫn còn kém xa Hàn Quốc. Dù sao, điều giá trị ở đây là tôi có thể chia sẻ những kinh nghiệm của mình với đội tuyển quốc gia Indonesia", ông Shin chia sẻ.

"Tôi cũng nhận được lời mời dẫn dắt các CLB ở Nhật Bản và Trung Quốc, và làm việc ở đó cũng tốt hơn tại Indonesia. Tuy nhiên tôi muốn ngồi vào ghế HLV trưởng đội tuyển Indonesia vì trước kia đã có kinh nghiệm làm việc với đội tuyển quốc gia".

hlv shin tae yong anh 1

HLV Shin Tae-yong sắp ký hợp đồng 3 năm với PSSI. Ảnh: Getty.

Hôm 23/12, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) xác nhận ông Shin Tae-yong sẽ trở thành vị thuyền trưởng của đội tuyển quốc gia nước này. Ông Shin được cho là đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với PSSI.

Tờ Tempo cho hay trọng trách của HLV Shin ở đội bóng mới là khá nặng nề khi ông phải dẫn dắt đội tuyển quốc gia và đội U23 Indonesia, chưa kể phải nắm cả đội U20 Indonesia tham dự U20 World Cup trên chính sân nhà.

"PSSI muốn tôi trước mắt tập trung vào đội U20 tham dự U20 World Cup. Tôi sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ trong 3 năm tới và sau đó chúng ta sẽ xem chuyện gì xảy ra", ông Shin chia sẻ.

Cũng theo Tempo, HLV Shin Tae-yong đã có mặt tại thủ đô Jakarta vào tối thứ năm, 26/12. Ông và PSSI dự kiến ký hợp đồng vào ngày 28/12.

HLV Park là động lực để Shin Tae-yong nhận lời dẫn dắt Indonesia

Shin Tae-yong thừa nhận thành công của HLV Park trong hơn 2 năm qua chính là yếu tố thôi thúc ông từ chối những lời mời từ Nhật Bản và Trung Quốc để tới Indonesia làm việc.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm