Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV của Tottenham khen ngợi Jose Mourinho

HLV Mauricio Pochettino khen người đồng nhiệm Jose Mourinho là nhà cầm quân xuất sắc nhất thế giới sau khi Tottenham thúc thủ 0-2 trước Chelsea trong trận chung kết Cúp Liên đoàn.

Trong bài phát biểu sau cuộc đại chiến tại Wembley, HLV Mauricio Pochettino thán phục tài cầm quân của người đồng nhiệm Jose Mourinho. Vị thuyền trưởng của Tottenham chia sẻ trước cánh phóng viên: “Tôi rất ngưỡng mộ Mourinho. Đối với tôi, ông ấy là nhà cầm quân giỏi nhất hoặc nằm trong số những HLV giỏi nhất thế giới”.

Mourinho bật khóc khi đăng quang cùng Chelsea

Người đặc biệt không thể kìm nén cảm xúc khi Chelsea giơ cao danh hiệu đầu tiên của mùa giải sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Tottenham ở chung kết Cúp Liên đoàn Anh.

 

HLV Pochettino tự hào khi được đối đầu với Mourinho trong trận chung kết. Ảnh: Getty.
HLV Pochettino tự hào khi được đối đầu với Mourinho trong trận chung kết. Ảnh: Getty.

“Thật vinh dự khi được so tài với Mourinho, đó là một giấc mơ. Khi còn là cầu thủ, tôi từng đối đầu với ông ấy, giờ đây lại được chạm trán nhà cầm quân tài ba người Bồ Đào Nha ở chung kết tại Wembley. Tôi luôn dành cho vị thuyền trưởng của Chelsea sự ngưỡng mộ cao nhất và thật may mắn khi ông ấy cũng nghĩ như vậy về tôi”, trang Goal dẫn lời HLV Pochettino.

Khi được hỏi về diễn biến của trận đấu, chiến lược gia người Argentina có phần tiếc nuối: “Tottenham chơi tốt hơn Chelsea trong hiệp 1 nhưng lại không may mắn khi để thủng lưới trước. Trong hiệp 2, các cầu thủ gặp một số vấn đề nên dính bẫy phản công mà đối phương tạo ra. Tôi tự hào về đội bóng của của mình và chúc mừng Chelsea. Có đôi chút thất vọng về kết quả trận đấu nhưng tôi vẫn cảm thấy tự hào về các cầu thủ”.

Dù để thua song cựu HLV Southampton vẫn tin trận chung kết tại Wembley sẽ tạo ra những ảnh hưởng tích cực cho những sân chơi khác. Ông nói: “Toàn đội phải quên thất bại này để hướng đến phía trước. Các cầu thủ cần lấy lại tinh thần và thể lực sau trận này. Thách thức của Tottenham là ở trận đấu tới. Chúng tôi không thể nói rằng mình sẽ đạt một vị trí trong Top 4 vào cuối mùa. Mục tiêu của Spurs là giành 3 điểm trọn vẹn trước Swansea”.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha khá khiêm tốn trong bài phát biểu sau trận chung kết Cúp liên đoàn. Ảnh: Getty.
Chiến lược gia người Bồ Đào Nha khá khiêm tốn trong bài phát biểu sau trận chung kết Cúp Liên đoàn. Ảnh: Getty.

Về phần mình, HLV Mourinho cũng dành cho Pochettino những lời lẽ đẹp nhất. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đánh giá rất cao Tottenham khi phát biểu sau trận, đồng thời khen tài cầm quân của  người đồng nhiệm trẻ tuổi bên phía Spurs.

Nói về trận đấu, Người đặc biệt cho biết ngắn gọn: “Với tôi, tất cả cầu thủ đều là người hùng của trận đấu. Tôi có một chút nuối tiếc cho Tottenham. Họ không phải là một đội bóng bình thường. Tạm biệt mọi người. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập luyện vào ngày mai và có một trận đấu khác vào thứ tư tới”.

 

Hạ Tottenham 2-0, Chelsea vô địch cúp Liên đoàn Anh

Nhờ các pha lập công của John Terry và Diego Costa, Chelsea thắng thuyết phục Tottenham 2-0 để lần thứ 5 trong lịch sử đăng quang cúp Liên đoàn Anh.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm