Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV CLB Hà Nội: 'Văn Hậu đảm bảo 100% thể lực, cảm giác bóng thì chưa'

HLV trưởng Chun Jae-ho khen ngợi Đoàn Văn Hậu với bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở trận Hà Nội gặp Nam Định thuộc vòng 19 V.League 2022 tối 15/10.

Highlights Hà Nội 5-2 Nam Định Đội bóng thủ đô thắng đậm Nam Định ở trận đấu thuộc vòng 19 V.League 2022 tối 15/10.

"Đoàn Văn Hậu đảm bảo 100% thể lực sau chấn thương, nhưng cảm giác bóng thì chưa, nên những đường chuyền hoặc pha xử lý cuối cùng của cậu ấy không thực sự hoàn hảo. Tôi tin Hậu vẫn là cầu thủ đẳng cấp. Bàn thắng hôm nay sẽ giúp Hậu rất nhiều trong thời gian tới", HLV Chun cho biết.

HLV Chun Jae-ho vừa cùng học trò thắng đậm 5-2 trước Nam Định ở vòng 19 V.League 2022 trên sân Hàng Đẫy. Chiến lược gia người Hàn Quốc tán dương lối đá mới của đối thủ, đồng thời khen ngợi hậu vệ Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Hai Long, 2 trong số cầu thủ ghi bàn trong trận đấu này.

Với Văn Hậu, đây là bàn đầu tiên của cầu thủ này cho CLB Hà Nội tại V.League kể từ mùa giải 2018. Sau thời gian dài chấn thương cũng như thi đấu ở nước ngoài, Hậu bình phục và tỏa sáng trong trận đấu có sự chứng kiến của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo.

dam cuoi do vinh quang anh 1

Văn Hậu ghi 1 bàn trong chiến thắng 5-2 của CLB Hà Nội trước Nam Định tại vòng 19 V.League 2022. Ảnh: Trương Hiếu.

Ông Chun cũng đánh giá cao Nam Định, cho rằng đội tiến bộ với lối đá ngắn dưới thời HLV Vũ Hồng Việt. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết bản thân chỉ đạo CLB Hà Nội chơi pressing để hóa giải lối đá này, đồng thời lên tiếng bảo vệ học trò khi đội phải nhận 2 bàn thua ở hiệp 2.

"Tôi phải thay người để bảo toàn lực lượng cho trận gặp TP.HCM. Tôi muốn đảm bảo môi trường cạnh tranh công bằng cho các cầu thủ. Các cầu thủ lớn hay nhỏ tuổi, miễn là thể hiện tốt ở các buổi tập thì sẽ có cơ hội ra sân thi đấu. Triết lý dùng người của tôi đơn giản là vậy", HLV trưởng CLB Hà Nội nói.

Về phía CLB Nam Định, HLV trưởng Vũ Hồng Việt khen ngợi chiến thắng thuyết phục của đội bóng thủ đô.

"Trước trận, tôi nghĩ có thể kiếm được 1 điểm trước Hà Nội nhưng thực tế họ quá mạnh. Các cầu thủ thiếu tập trung ở các tình huống bị Hà Nội gây sức ép. Do đó, đội phải nhận những bàn thua rất dễ dàng", ông Việt cho biết.

"Chúng tôi bị CLB Hà Nội tấn công và khoét liên tục ở cánh phải. Tôi điều chỉnh bằng việc thay 2 vị trí và nói các cầu thủ phải bịt hết khe hở ở trung lộ vì CLB Hà Nội rất mạnh ở đây. Kết quả là chúng tôi chơi tốt hơn ở hiệp 2", thuyền trưởng đội Nam Định nhấn mạnh.

Gặp CLB Hà Nội là bài kiểm tra tốt nhất để đánh giá năng lực và sự tiến bộ của cầu thủ Nam Định thời gian qua. Trả lời câu hỏi của Zing về những gợi ý nhân sự cho HLV Park Hang-seo ở cả U23 lẫn tuyển quốc gia thời gian tới, HLV Vũ Hồng Việt giới thiệu tiền vệ Nguyễn Đình Sơn (sinh năm 2001) và trung vệ Phạm Mạnh Hùng, cho rằng đây là hai cầu thủ có năng lực và đang có phong độ cao thời gian này.

3 điểm trước Nam Định giúp CLB Hà Nội củng cố ngôi đầu với 37 điểm, bỏ xa Hải Phòng 5 điểm dù chơi ít hơn đối phương 1 trận. HLV Chun khiêm tốn khi chưa vội nói về cơ hội dự đấu trường châu lục vào năm sau.

dam cuoi do vinh quang anh 2

Dàn tuyển thủ Việt Nam giúp CLB Hà Nội xây chắc ngôi đầu

Trong chiến thắng 5-2 của CLB Hà Nội trước Nam Định ở vòng 19 V.League 2022, các tuyển thủ Việt Nam đã ghi bàn là Hai Long, Văn Hậu, Việt Anh và Văn Quyết.

HLV Vũ Tiến Thành nói gì sau trận hòa Bình Dương

Thủ môn Bùi Tiến Dũng nhận lời khen sau khi giữ sạch lưới trước Bình Dương và góp phần giúp CLB TP.HCM có thêm 1 điểm trong trận hòa 0-0 vào chiều 15/10.

Bùi Tiến Dũng chơi tốt dưới thời HLV mới

Thủ thành Bùi Tiến Dũng đang dần lấy lại tự tin dưới thời HLV Vũ Tiến Thành sau khi giúp CLB TP.HCM cầm hòa chủ nhà Bình Dương 0-0 tại vòng 19 V.League 2022 tối 15/10.

Ngọc Lê

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm