Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn tuyển thủ Việt Nam giúp CLB Hà Nội xây chắc ngôi đầu

Trong chiến thắng 5-2 của CLB Hà Nội trước Nam Định ở vòng 19 V.League 2022, các tuyển thủ Việt Nam đã ghi bàn là Hai Long, Văn Hậu, Việt Anh và Văn Quyết.

Highlights Hà Nội 5-2 Nam Định Đội bóng thủ đô thắng đậm Nam Định ở trận đấu thuộc vòng 19 V.League 2022 tối 15/10.

Tối 15/10, lần lượt Nguyễn Hai Long, Đoàn Văn Hậu, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Văn Quyết và Lucao ghi bàn cho CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy. Bên kia chiến tuyến, Trần Mạnh Hùng lập một cú đúp.

CLB Hà Nội không tung ra đội hình mạnh nhất khi các ngôi sao tấn công như Tonci Mujan, Phạm Tuấn Hải dự bị. Tuy nhiên, với những tuyển thủ như Nguyễn Văn Quyết, Đoàn Văn Hậu,... đội chủ nhà vẫn đủ sức kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Các học trò HLV Chun Jae-ho liên tiếp tạo được những cơ hội ngon ăn và sớm có bàn thắng. Phút thứ 4, sau một nỗ lực cản phá của hậu vệ Nam Định, bóng tìm đến chân Hai Long và tiền vệ này tung cú sút quyết đoán ngoài vùng cấm. Trước khi bay vào lưới, bóng đập chân trung vệ Phạm Mạnh Hùng.

ha noi vs nam dinh anh 1

Văn Quyết duy trì phong độ cao trong màu áo CLB Hà Nội. Ảnh: Trương Hiếu.

Sau đó, CLB Hà Nội có thêm 2 bàn thắng từ những tình huống cố định. Phút 30, từ quả đá phạt của Văn Quyết, Văn Hậu có mặt ở cột xa để đánh đầu. Trong tư thế không ai kèm, anh dễ dàng thủ môn Xuân Việt. Chỉ 5 phút sau, Việt Anh tỏa sáng với cú đá chéo góc hiểm hóc, kết thúc pha phối hợp đá phạt góc nhanh hoàn hảo của CLB Hà Nội.

Sang hiệp 2, CLB Hà Nội tiếp tục duy trì thế trận áp đảo với hàng loạt cơ hội ngon ăn. Đến phút 50, 51, họ có thêm 2 bàn thắng do công của Văn Quyết và Lucao từ những tình huống phối hợp ăn ý.

Với lợi thế 5 bàn cách biệt, CLB Hà Nội có những giây phút chơi chủ quan. Họ để CLB Nam Định ghi 2 bàn liên tiếp ở các phút 55 và 62, đều do công của Mạnh Hùng. Sau đó, đội khách chơi quyết tâm hơn, dồn ép được CLB Hà Nội. Tuy nhiên, họ không đủ sắc bén để ghi thêm bàn thắng.

Chung cuộc, CLB Hà Nội giành chiến thắng 5-2 và có được 37 điểm, hơn đội nhì bảng Hải Phòng 5 điểm. Trong khi đó, CLB Nam Định không thể nới rộng khoảng cách với nhóm xếp sau và chỉ đang hơn đội cuối bảng Sài Gòn đúng 3 điểm.

  • Trận đấu này diễn ra lúc 19h15 ngày 15/10 trên sân Hàng Đẫy.
  • CLB Hà Nội dẫn đầu bảng với 34 điểm còn Nam Định xếp thứ 9 với 19 điểm.
  • Ở lượt đi, CLB Hà Nội và Nam Định hòa nhau 1-1 trên sân Thiên Trường.
  • Đội hình ra sân CLB Hà Nội

    Ảnh: CLB Hà Nội. 

    ha noi vs nam dinh anh 2

  • Đội hình ra sân CLB Nam Định

    Ảnh: CLB Nam Định.

    ha noi vs nam dinh anh 3

  • Các cầu thủ đến sân, sẵn sàng thi đấu

    Hai tiền đạo U23 Việt Nam của CLB Hà Nội: Lê Xuân Tú (trái) và Nguyễn Văn Tùng. Mùa này, họ được tạo nhiều điều kiện ra sân. Xuân Tú đã có 3 pha lập công ở V.League còn Văn Tùng ghi một bàn ở Cúp Quốc gia. Ảnh: CLB Hà Nội. 

    ha noi vs nam dinh anh 4

  • Cầu thủ 2 đội khởi động

    Các cầu thủ tỏ ra quyết tâm trước trận đấu này. Dù 2 đội ở vị thế khác xa nhau, những cuộc đối đầu giữa CLB Hà Nội và Nam Định luôn diễn ra máu lửa, hấp dẫn. Ảnh: Trương Hiếu. 

    ha noi vs nam dinh anh 5

    ha noi vs nam dinh anh 6

    ha noi vs nam dinh anh 7

    ha noi vs nam dinh anh 8

  • Phong độ 2 đội trước trận đấu

    Trong 5 trận gần nhất, CLB Nam Định thắng 3, thua 2 còn CLB Hà Nội thắng 2, hòa 2, thua 1. 

  • Trận đấu bắt đầu

    CLB Hà Nội ra sân với trang phục áo tím, quần vàng. 

  • HLV Park Hang-seo dự khán

    HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin có mặt trên khán đài sân Hàng Đẫy để theo dõi trận đấu nhằm đánh giá phong độ của các tuyển thủ cũng như tìm những gương mặt mới. Ảnh: Trương Hiếu. 

    ha noi vs nam dinh anh 9

  • CLB Hà Nội mở tỷ số

    Phút thứ 4, CLB Hà Nội tổ chức một pha tấn công nguy hiểm. Sau một nỗ lực cản phá của hậu vệ Nam Định, bóng tìm đến chân Hai Long và tiền vệ này tung cú sút quyết đoán ngoài vùng cấm. Trước khi bay vào lưới, bóng đập chân trung vệ Phạm Mạnh Hùng. Ảnh: Trương Hiếu.


    ha noi vs nam dinh anh 10

  • CLB Hà Nội làm chủ trận đấu

    Trong những phút đầu tiên, CLB Hà Nội kiểm soát bóng tốt hơn và có được bàn thắng của Hai Long. Bên kia chiến tuyến, CLB Nam Định nỗ lực triển khai bóng bằng những đường chuyền ngắn chưa mang lại hiệu quả. Các ngoại binh đội khách như Victor Mansaray chưa có cơ hội nguy hiểm nào. Ảnh: Ngọc Lê. 

    ha noi vs nam dinh anh 11

  • Xuân Tú đệm bóng thiếu cảm giác

    Phút 21, khi thủ môn Đinh Xuân Việt đã rời khung thành để ngăn cản tiền đạo Lucao, Xuân Tú thực hiện cú đệm bóng về góc xa. Tuy nhiên, nhịp chạm của anh thiếu cảm giác và bóng đã đi lên trời. 

    CLB Hà Nội vẫn đang duy trì thế trận kiểm soát. Ảnh: Trương Hiếu.

    ha noi vs nam dinh anh 12

  • Văn Hậu đánh đầu chạm xà

    Phút 29, sau hàng loạt tình huống tấn công nguy hiểm của CLB Hà Nội, bóng được đưa đến vị trí của Văn Hậu, người đã xâm nhập vùng cấm. Ở cự ly gần, anh thực hiện cú đánh đầu đập đất khó chịu. Thủ môn Xuân Việt đã bay người hết cỡ để đẩy bóng chạm xà.

  • Văn Hậu ghi bàn

    Ở cơ hội ngay sau đó, Văn Hậu lập công. Phút 30, từ quả đá phạt của Văn Quyết, Văn Hậu có mặt ở cột xa để đánh đầu. Trong tư thế không ai kèm, anh dễ dàng thủ môn Xuân Việt. Ảnh: Trương Hiếu.

    Văn Hậu ghi bàn khi HLV Park dự khán Trong ngày huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam dự khán, Đoàn Văn Hậu nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà Hà Nội ở trận gặp Nam Định tại vòng 19 V.League 2022 tối 15/10.
    ha noi vs nam dinh anh 13

    ha noi vs nam dinh anh 14

  • Việt Anh tỏa sáng

    Phút 35, CLB Hà Nội tổ chức một pha dàn xếp phạt góc hoàn hảo và được kết thúc bằng cú dứt điểm chéo góc của Bùi Hoàng Việt Anh. Từ đầu trận, đội chủ nhà chơi hay hơn và xứng đáng có 3 bàn dẫn trước.

    CLB Hà Nội cho thấy khả năng tận dụng cơ hội ấn tượng. Từ đầu trận, họ có 5 pha dứt điểm và ghi được 3 bàn. Ảnh: Trương Hiếu.

    ha noi vs nam dinh anh 15

  • CLB Nam Định thay người bất đắc dĩ

    Alisson không thể tiếp tục thi đấu và phải nhường chỗ cho Nguyễn Hữu Định. 

  • Hiệp một kết thúc

    CLB Hà Nội dẫn trước 3-0 sau 45 phút đầu tiên. CLB Nam Định tìm kiếm cơ hội chủ yếu từ những pha bóng cố định nhưng chưa có hiệu quả khi hàng thủ CLB Hà Nội nói chung và thủ môn Văn Công nói riêng chơi tập trung. Ảnh: Trương HiếuNgọc Lê. 

    ha noi vs nam dinh anh 16

    ha noi vs nam dinh anh 17

  • Hiệp hai bắt đầu

    CLB Nam Định tiếp tục thay người bất đắc dĩ. Thủ môn Xuân Việt bị đau từ hiệp một và không thể tiếp tục thi đấu. Anh rời sân, nhường chỗ cho Văn Tú ở đầu hiệp hai. Ngoài ra, Trung Hiếu cũng bị thay bởi Ngọc Sơn. 

    CLB Hà Nội cũng tung Duy Mạnh vào để thay Việt Anh, người ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. 

  • Lucao sút chạm xà

    Ngay ở phút đầu tiên đầu hiệp hai, CLB Hà Nội tạo ra tình huống nguy hiểm với pha xoay xở và dứt điểm của ngoại binh người Brazil.

  • Văn Quyết ghi bàn

    Phút 50, Văn Quyết thực hiện cú cứa lòng hiểm hóc trong vùng cấm, nâng tỷ số lên 4-0. Trước đó, Hai Long có pha đột phá bên cánh trái rồi căng ngang vào trong để Xuân Tú trả bóng một chạm cho Văn Quyết ghi bàn. Ảnh: Trương Hiếu. 

    ha noi vs nam dinh anh 18

  • Lucao lập công

    Phút 51, Lucao có pha xử lý khéo léo trong vùng cấm khi đi bóng vượt qua thủ môn Văn Tú để ghi bàn thắng thứ 5 cho CLB Hà Nội.


  • CLB Nam Định có bàn đầu tiên

    Phút 55, CLB Nam Định có pha phối hợp hay nhất từ đầu trận. Sau pha tạt bóng của Mansaray, Viết Tú đưa bóng vào trong để Mạnh Hùng đệm bóng cận thành, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-5.


  • CLB Hà Nội thay 2 người

    Văn Quyết, Hùng Dũng nhường chỗ cho Mujan và Tuấn Hải. Băng đội trưởng được trao lại cho Duy Mạnh. 

  • Mạnh Hùng tiếp tục tỏa sáng

    Phút 62, Mạnh Hùng thực hiện cú volley trong vùng cấm, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-5 cho CLB Nam Định. Văn Hậu cũng mắc lỗi khi không chủ động áp sát, để Mạnh Hùng có khoảng trống để dứt điểm. Ảnh: Ngọc Lê. 

    ha noi vs nam dinh anh 19

  • CĐV Nam Định đốt pháo sáng

    Sau khi CLB Nam Định có bàn thắng, các CĐV đội khách đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy. CLB Hà Nội lẫn Nam Định có thể sẽ nhận án phạt từ VFF khi để tình trạng này xảy ra. Ảnh: Trương Hiếu. 

    ha noi vs nam dinh anh 20

  • Tuấn Hải suýt ghi bàn

    Phút 72, CLB Hà Nội có pha tổ chức tấn công tốt sau khoảng thời gian bị CLB Nam Định dồn ép. Tuấn Hải đã xử lý hay khi xoay người nhanh để dứt điểm trong vùng cấm. Điều đáng tiếc là bóng đã đi vọt xà.


  • Mansaray bị từ chối bàn thắng

    Phút 74, sau pha tạt bóng từ cánh trái, Mansaray băng vào đệm bóng vào lưới CLB Hà Nội. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do tiền đạo CLB Nam Định đã việt vị. Ảnh: Ngọc Lê.

    ha noi vs nam dinh anh 21

    ha noi vs nam dinh anh 22

  • CLB Nam Định chơi nỗ lực

    Những phút cuối trận, các cầu thủ CLB Nam Định di chuyển rất nhiều, thi đấu quyết liệt để có thể ghi thêm bàn. Tuy nhiên, họ chưa thật sự sắc bén trong các pha xử lý quyết định. 

  • Trận đấu kết thúc

    CLB Hà Nội giành chiến thắng đậm 5-2 và xây chắc ngôi đầu bảng với 37 điểm. 

Văn Quyết giúp CLB Hà Nội đè bẹp Bình Dương

Tuyển thủ Việt Nam có hai đường kiến tạo để Lê Xuân Tú và Lucao do Break ghi bàn, giúp đội Hà Nội có trận thắng dễ dàng 5-1 trước Bình Dương tối 1/10.

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm